Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

7 Mẹo tiết kiệm chi phí vận chuyển cho shop và nhà phân phối

Đối với các shop online và nhà phân phối, chi phí vận chuyển và phí chuyển phát nhanh luôn là vấn đề khiến các nhà quản lý phải đau đầu. Bởi lẽ đây là khoản ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ suất lợi nhuận cũng như chương trình mà họ muốn áp dụng cho khách hàng của mình. Vậy có cách nào để tiết kiệm chi phí vận chuyển cho các shop và nhà phân phối không? 

1. 7 Mẹo tiết kiệm chi phí vận chuyển cho shop và nhà phân phối

Đối với các shop và nhà phân phối, giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn hoặc ngược lại luôn là nỗi lo lắng lớn khi ngày càng tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận. Để tiết kiệm phần nào chi phí vận chuyển, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau vào quá trình chuyển phát hàng hóa của mình:

1.1 Đóng gói hàng hóa vận chuyển hợp lý

Đóng gói hàng hóa hợp lý để tiết kiệm chi phí vận chuyển

Đóng gói hàng hóa hợp lý sẽ giúp giảm một phần chi phí vận chuyển theo cách tính cước thông thường (Nguồn: Internet)

Hiện nay, hầu hết các đơn vị cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh tính cước dựa vào hai yếu tố là khối lượng hàng hóa (bao gồm khối lượng thực tế và khối lượng quy đổi) và khoảng cách vận chuyển thực tế. Do đó, tuân thủ theo quy cách đóng gói hàng hóa hợp lý sẽ giúp tiết kiệm một phần chi phí vận chuyển theo cách tính thông thường.

Bạn nên lựa chọn các loại thùng/hộp phù hợp với hàng hóa mình định vận chuyển và có kích thước vừa đủ. Điều này hạn chế tình trạng bị tính thêm cước phí hàng cồng kềnh hoặc làm tăng trọng lượng gói hàng.

1.2 Sử dụng hình thức gửi hàng nhanh phù hợp

Hiện tại các công ty chuyển phát nhanh cung cấp khá nhiều dịch vụ vận chuyển hàng hóa khác nhau để bạn lựa chọn. Mỗi dịch vụ vận chuyển sẽ tương ứng với một mức giá cước khác nhau. Chẳng hạn như giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn sẽ có sự chênh lệch rất lớn nếu bạn sử dụng hình thức giao hàng tiết kiệm hoặc giao hàng nhanh. Do đó, hãy căn cứ vào mặt hàng bạn đang kinh doanh cũng như khả năng chi trả để lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp.

1.3 Lựa chọn đúng phương tiện chuyển hàng hóa

Chi phí vận chuyển hàng hóa bằng máy bay

Cần căn cứ vào chủng loại hàng hóa để lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp (Nguồn: Internet)

Phương tiện chuyển hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển khi sử dụng dịch vụ chuyển phát. Tất nhiên, mỗi loại phương tiện sẽ có các ưu và nhược điểm riêng dẫn đến giá cước giao hàng express cũng có sự chênh lệch rõ rệt. Bạn nên căn cứ vào loại hàng hóa, kích cỡ cũng như trọng lượng để lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp. 

1.4 Tăng khả năng quản lý chi phí vận chuyển hàng hóa của shop và nhà phân phối

Bên cạnh việc cắt giảm chi phí vận chuyển thông qua việc lựa chọn hình thức giao hàng và đóng gói hàng hóa phù hợp, các shop cũng như nhà phân phối cần chú trọng hơn đến công tác quản lý chi phí. Việc lập kế hoạch cũng như theo dõi chi tiết các bước trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ giúp đơn vị ship hàng kiểm soát và giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh. 

1.5 Ký hợp đồng lâu dài với đơn vị vận chuyển nhanh

Ký hợp đồng với các đơn vị chuyển phát để tiết kiệm chi phí vận chuyển

Ký hợp đồng lâu dài với đơn vị vận chuyển cũng là cách giảm chi phí vận chuyển hiệu quả (Nguồn: Internet)

Đối với các shop và nhà cung cấp, việc ký hợp đồng lâu dài với đơn vị vận chuyển nhanh phù hợp với mặt hàng bạn đang kinh doanh cũng là cách tiết kiệm chi phí vận chuyển khá tốt. Khi ký kết hợp đồng đồng nghĩa với việc bạn sẽ được hưởng các ưu đãi và mức giá tốt hơn so với thông thường. Ngoài ra, tùy thuộc vào số lượng hàng hóa cần giao mỗi tháng, bạn có thể thỏa thuận một mức giá cước hợp lý với đơn vị giao hàng uy tín theo các ràng buộc nhất định.

1.6 Sử dụng dịch vụ freeship hoặc miễn ship COD để tiết kiệm chi phí vận chuyển

Hiện nay, dịch vụ ship COD là hình thức được khách hàng rất yêu thích khi mua sắm online nhờ tính tiện lợi. Tuy nhiên, điều này lại làm tăng thêm chi phí vận chuyển cho các shop bởi hầu hết các đơn vị vận chuyển đều tính phí thu hộ. 

Do đó, khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, các shop hoặc nhà phân phối nên lưu ý đến vấn đề này. Hãy ưu tiên chọn những công ty có cung cấp các mã freeship hoặc miễn phí ship COD để giảm bớt phần nào chi phí phát sinh khi vận chuyển hàng hóa.

1.7 Tìm kiếm đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ Fulfillment

Mẹo tiết kiệm Chi phí vận chuyển

Sử dụng dịch vụ Fulfillment là giải pháp tối ưu cho các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ hiện nay (Nguồn:Internet)

Đối với các nhà phân phối vừa và nhỏ hoặc các shop mới bắt đầu kinh doanh, lựa chọn các đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ Fulfillment cũng là giải pháp tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động kinh doanh của mình.

Hiểu đơn giản, dịch vụ Fulfillment là quá trình bao gồm hoạt động nhận hàng từ người bán, lưu kho, xử lý đơn hàng, đóng gói và vận chuyển… Nói cách khác, dịch vụ này sẽ thay người bán xử lý tất cả các công việc liên quan đến quản lý tồn kho và hoàn tất đơn hàng, giúp người bán tiết kiệm được chi phí lưu kho, tiền công nhân viên và các hoạt động khác liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa.

2. NTX – Nhất Tín Express đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển với chi phí tiết kiệm

Chi phí vận chuyển với NTX - Nhất Tín Express

Hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ Fulfillment tại Sài Gòn, Hà Nội ngày càng tăng do sự phát triển của ngành thương mại điện tử. Đó cũng là vận chuyển Nhất Tín Express đang phát triển và sắp hoàn thiện dịch vụ này, nhằm mang đến giải pháp tối ưu nhất cho các shop và nhà cung cấp trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất. Với mạng lưới phủ sóng khắp 63 tỉnh thành cùng hệ thống kho bãi có diện tích lên đến 100.000 m2, nhu cầu về dịch vụ Fulfillment tại Sài Gòn, Hà Nội sẽ sớm được đáp ứng, góp phần tiết kiệm tối đa chi phí cho các đơn vị kinh doanh online. Ngoài ra, chính sách miễn cước thu hộ COD cũng là yếu tố giúp giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn tốt hơn rất nhiều khi sử dụng dịch vụ của Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội và toàn quốc.

Đối với các đơn vị kinh doanh thường xuyên sử dụng các hình thức chuyển phát nhanh, chi phí vận chuyển sẽ chiếm một tỷ trọng rất lớn trong tổng chi phí. Do đó, việc áp dụng các mẹo để giảm giá cước là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, lựa chọn các đơn vị giao hàng express uy tín có nhiều ưu đãi như NTXNhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc cũng là một cách hiệu quả mà bạn nên cân nhắc.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab