Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Ship hàng là gì? Tìm dịch vụ ship hàng nhanh TPHCM uy tín

Dịch vụ ship hàng, giao hàng nhanh rất quen thuộc đối hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, đặc biệt là nhóm bán hàng online. Dịch vụ ship hàng đi tỉnh, nội thành, nội miền đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng và góp phần thúc đẩy tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của shop và nhà phân phối. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ gửi hàng nhanh uy tín qua bài viết sau!

1. Dịch vụ ship hàng trong vận chuyển hàng hóa là gì? 

dịch vụ ship hàng nhanh là gì
Dịch vụ ship hàng là gì? (Nguồn: Internet)
Ship hàng là gì?

Ship hàng thuật ngữ dùng để giao nhận hàng hóa, thường được sử dụng ở các kênh thương mại điện tử. “Ship hàng” có nghĩa là giao hàng từ nơi bán đến tay người mua. Đây là thuật ngữ sử dụng phổ biến trong ngành vận tải.

2. 3 Hình thức ship hàng nhanh phổ biến hiện nay

2.1 Dịch vụ ship hàng thu hộ (ship COD)

Dịch vụ giao hàng thu hộ (ship hàng COD)
Giao hàng thu hộ (ship COD) (Nguồn: Internet)

Dịch vụ ship COD (cash on delivery) có nghĩa là giao hàng thu tiền hộ. Tức là người mua hàng khi nhận được hàng tận nơi rồi sẽ trả tiền. Số tiền này sẽ do shipper thu hộ cửa hàng. Ngoài ra dịch vụ ship COD còn có tên khác như: ship hàng COD, giao hàng COD, giao hàng trả tiền sau, dịch vụ ship hàng thu tiền hộ..

Tại Việt Nam, với hoạt động hình thức kinh doanh online phát triển rầm rộ nên dịch vụ ship COD cũng được đông đảo người sử dụng. Kinh doanh online với các cửa hàng nhỏ và uy tín chưa cao, chưa thể tiếp cận với khách hàng tốt nhất nên dịch vụ ship hàng thu tiền hộ như một hình thức kết nối sự tin tưởng giữa người mua và người bán và là cách ship hàng toàn quốc uy tín đối với người mua. Ngược lại, dịch vụ ship COD (chuyển phát nhanh thu hộ) giúp phân phối hàng hóa khi kinh doanh online và tăng tỉ lệ đơn thành công của shop online.

2.2 Dịch vụ giao hàng nhanh 

Dịch vụ ship hàng nhanh phổ biến hiện nay
Dịch vụ chuyển phát nhanh phổ biến hiện nay (Nguồn: Internet)

Dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà luôn là dịch vụ được ưu tiên lựa chọn của các đơn vị giao hàng uy tín. Dịch vụ ship hàng nhanh giúp shop và nhà phân phối, sản xuất vận chuyển hàng hóa đến tay người nhận sớm nhất có thể. Tùy theo từng đơn vị chuyển phát nhanh mà shop có thể lựa chọn gửi hàng nhanh 2-3 ngày hay thậm chí là giao hàng hỏa tốc 24H với các đơn hàng gấp, quan trọng. Dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà giúp doanh nghiệp đảm bảo được thời gian giao hàng toàn trình nhanh chóng cùng mức phí chuyển phát hợp lý với khách hàng.

2.3 Dịch vụ ship hàng tiết kiệm

Dịch vụ ship hàng tiết kiệm được các shop và nhà phân phối yêu thích

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm như giao hàng tiết kiệm Hà Nội Sài Gòn và toàn quốc luôn được các shop và nhà phân phối yêu thích, đặc biệt là các shop có lượng đơn hàng lớn cần vận chuyển cùng lúc. Giao tiết kiệm là dịch vụ ship hàng bằng đường bộ với giá cước hợp lý và đảm bảo thời gian giao hàng toàn trình. Với dịch vụ giao hàng tận nơi tiết kiệm, giá rẻ, shop và nhà phân phối sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí “khổng lồ” khi gửi chuyển phát nhanh đơn hàng lớn.

3. Ưu điểm của dịch vụ ship hàng nhanh

3.1 Ship hàng thuận tiện, thời gian nhanh chóng cho các shop online

Thời gian và độ an toàn. Dịch vụ ship hàng nhanh giúp bạn đảm bảo cam kết thời gian giao hàng như mong muốn. Đây là ưu điểm lớn của hình thức gửi hàng nhanh, từ những mặt hàng có giá trị cao hay thấp đều được người bán lựa chọn gửi. Ngoài ra, thông tin khách hàng cũng được giữ kín và độ tin tưởng cũng cao hơn khi lựa chọn dịch vụ gửi hàng nhanh.

Thủ tục gửi hàng. Thủ tục ship hàng cũng được tối ưu đơn giản hơn. Khi muốn chuyển hàng đi tỉnh thì bạn có thể đến tất cả bưu cục, văn phòng hoặc nhờ người đến tận nhà để lấy hàng. Người gửi có thể chủ động ghi thời gian, địa điểm nhận và gửi hàng, ví dụ như gửi hàng đi Hà Nội, TPHCM và toàn quốc.

Shipper theo dõi đơn hàng cụ thể theo khu vực nên ít có trường hợp nhận nhầm hàng hoặc giao hàng nhầm. Người gửi hoàn toàn yên tâm khi sử dụng để gửi hàng cho người nhận.

3.2 Chi phí dịch vụ ship hàng nhanh hợp lý, mức giá tốt

Chi phí dịch vụ ship hàng nhanh hợp lý, mức giá tốt
Áp dụng công nghệ trong vận chuyển giúp mang lại dịch vụ giá rẻ (Nguồn: Internet)

Nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong việc quản lý và xử lý đơn ship hàng giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển. Chính vì thế, các công ty gửi hàng đã đưa ra mức giá ưu đãi, tiết kiệm tối đa, đã hỗ trợ cho các shop online, đặc biệt là những shop có khối lượng đơn hàng lớn cần chuyển phát nhanh tại nhà, tiết kiệm được một khoản chi phí giao hàng đáng kể. Từ đó tăng giá trị cho người mua, chất lượng dịch vụ cũng như thỏa mãn nhu cầu của người mua.

4. Quy trình ship hàng nhanh chi tiết chỉ với 6 bước

Quy trình ship hàng nhanh chi tiết chỉ với 6 bước
Quy trình nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Bước 1: Đăng ký địa điểm nhận hàng tận nơi

Khách hàng có thể đăng ký với đơn vị vận chuyển địa chỉ cửa hàng để nhân viên giao hàng nhanh có thể đến tận cửa hàng nhận hàng và gửi đi. Hiện nay các đơn vị ship hàng cũng đã triển khai hệ thống website và ứng dụng di động để khách hàng có thể tạo mã vận đơn online.

Bước 2: Tạo mã vận đơn ship hàng online

Khách hàng có thể yêu cầu đơn vị giao hàng nhanh đến tận nơi để nhận hàng bằng cách tạo mã vận đơn trên website và ứng dụng di động. Khi cung cấp đầy đủ thông tin người nhận, thông tin người gửi, thông tin hàng hóa, đồng nghĩa với việc đơn hàng online được tạo và shipper có thể liên hệ để nhận hàng ngay lập tức.

Bước 3: Hệ thống vận chuyển hàng hóa tiếp nhận yêu cầu

Với yêu cầu tạo mã vận đơn từ khách hàng thì công ty ship hàng sẽ tiến hành ghi nhận mã vận đơn là gì trên hệ thống và điều nhân viên đến tận nơi nhận hàng.

Bước 4: Tập kết và phân chia hàng hóa trước khi ship

Sau khi nhận hàng từ khách hàng thì shipper giao hàng sẽ đem hàng về kho để thuận tiện cho việc phân chia theo khu vực từng địa chỉ gửi hàng.

Bước 5: Đơn vị vận chuyển tiến hành giao hàng tận nơi

Hàng hóa sẽ được phân bổ theo từng block và xếp gọn vào từng chuyến xe giao hàng hoặc giao hàng bằng máy bay để đến nơi tập kết.

Bước 6: Người mua nhận hàng và xác nhận ship hàng thành công

Hệ thống theo dõi ship hàng được cập nhật liên tục trên website hoặc ứng dụng ship hàng tùy theo từng đơn vị chuyển phát nhanh. Tại đây, bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng theo thời gian thực, giúp khách hàng có thể dễ dàng tra cứu mã vận đơn, kiểm tra hành trình cũng như theo dõi thực hiện hàng hóa.

Sau khi hàng đến kho thì nhân viên giao hàng sẽ giao hàng tận tay cho người mua. Nếu đơn hàng chưa thanh toán thì shipper sẽ thu hộ người gửi vào công ty chuyển hàng sẽ hoàn lại cho cửa hàng về sau.

Trong từng bước nhận hàng, vận chuyển hàng và giao hàng thì toàn bộ hệ thống đều ghi nhận và xử lý tất cả các khâu chính xác theo thời gian thực. Người gửi có thể tra cứu chuyển phát nhanh và theo dõi quá trình vận chuyển hàng liên tục và dễ dàng.

5. Đơn vị ship hàng nhanh với shipper uy tín, tận tâm từ NTX – Nhất Tín Express

Đơn vị ship hàng nhanh, giá cước tốt, uy tín, tận tâm của NTX - Nhất Tín Express
Đơn vị giao hàng nhanh uy tín NTX – Nhất Tín Express

Hiện nay, NTX – Nhất Tín Express là một trong số ít các đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh uy tín, chuyển phát tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng theo yêu cầu. Thời gian gửi chuyển phát nhanh liên tỉnh tại NTX tối đa không quá 3 ngày cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nhờ đó, các shop có thể yên tâm lên kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất cũng như cam kết thời gian giao hàng nhanh nhằm tăng lợi thế cạnh tranh cho mình. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ chuyển phát nhanh của NTX, bạn có thể truy cập Bảng giá dịch vụ hoặc liên hệ hotline 1900 63 8080 để được tư vấn.

Với những ưu điểm của hình thức ship hàng hiện nay, NTX – Nhất Tín Express mang đến đến cho shop giải pháp gửi hàng nhanh tốt nhất, giúp tiết kiệm chi phí và bảo hiểm hàng hóa, giao hàng COD tận tay. Vận chuyển Nhất Tín Express giúp bạn có thể bán được nhiều hàng hơn, phục vụ khách hàng nhanh chóng mà không cần tồn kho quá nhiều, hoặc đầu tư kinh phí để mở rộng quy mô so với các mô hình kinh doanh truyền thống.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab