Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

3 Yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng đơn giao hàng toàn quốc

Giao hàng thành công luôn là mong muốn của mọi shop và nhà cung cấp. Tuy nhiên, quá trình giao hàng toàn quốc bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, dẫn đến tình trạng hoàn đơn, ship hàng không thành công. Vậy làm thế nào để hạn chế tối đa tình trạng này đối với các đơn giao hàng vận chuyển nhanh toàn quốc? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

1. Dịch vụ giao hàng toàn quốc

Dịch vụ giao hàng toàn quốc

Khi nhu cầu mua sắm online tăng cao đã giúp cho các shop và nhà phân phối có cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh khắp cả nước. Để hàng hóa sản phẩm của mình được giao đến tay người nhận các shop và nhà phân phối cần sử dụng các dịch vụ vận chuyển. Dịch vụ giao hàng toàn quốc ra đời giúp cho các shop có thể tiếp cận được nhiều khách hàng ở mọi miền trên đất nước từ đó giúp tăng doanh thu bán hàng cho shop của mình. 

Dịch vụ giao hàng toàn quốc cho phép người bán gửi hàng hóa của mình đi khắp mọi miền đất nước. Bạn có thể sử dụng các đơn vị chuyển phát nhanh tại nhà hoặc tự gửi hàng nhanh tùy vào nhu cầu và mức chi phí shop có thể chi trả.

Bên cạnh những lợi ích mà dịch vụ này mang lại bạn vẫn có thể gặp những rủi ro không mong muốn như trễ hẹn ship hàng, hàng hóa bị hư hỏng và xảy ra tình trạng chuyển hàng làm gia tăng chi phí và mất uy tín với khách hàng.

2. Nỗi lo hoàn đơn do trễ hẹn giao, giao hàng không thành công của shop và nhà phân phối

giao hàng toàn quốc không thành công và nỗi lo hoàn đơn của các shop online

 Giao hàng không thành công luôn là nỗi lo thường trực của các shop và nhà cung cấp (Nguồn: Internet)

 Đối với shop online và nhà cung cấp, vấn đề hoàn đơn, giao hàng express không thành công luôn là nỗi lo thường trực bởi điều này ảnh hưởng rất lớn đến chi phí kinh doanh cũng như nhiều thiệt hại khác. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, cả chủ quan lẫn khách quan nhưng thiệt hại là điều không thể tránh khỏi.

Thiệt hại đầu tiên và rõ ràng nhất chính là chi phí chuyển phát nhanh Đối với các đơn hàng sử dụng dịch vụ giao hàng toàn quốc, chi phí vận chuyển hai chiều khi bị hoàn đơn là do người bán trả. Đây là một con số không hề nhỏ. Thậm chí với những shop hoặc nhà cung cấp phân phối các mặt hàng giá rẻ, chi phí vận chuyển đôi khi còn cao hơn cả giá trị đơn hàng.

Vấn đề tiếp theo chính là chất lượng hàng hóa. Việc chuyển hoàn sẽ rất mất thời gian và quy trình phân loại, bốc dỡ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hàng hóa, đặc biệt là đối với thực phẩm hoặc dược phẩm. 

Với những shop hoặc nhà cung cấp có số lượng sản phẩm hạn chế, việc chuyển hoàn khi giao hàng toàn quốc có thể làm mất cơ hội bán cho người mua khác. Điều này làm tăng chi phí tồn kho, ảnh hưởng đến nguồn vốn lưu động cần thiết cho hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, việc bị chuyển hoàn đơn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến uy tín của shop hoặc nhà cung cấp, mất đi cơ hội giữ chân khách hàng, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử có điểm đánh giá thấp trên nền tảng hoạt động của mình.  

3. 3 Yếu tố ảnh hưởng đến dịch vụ giao hàng nhanh toàn quốc hiện nay

 Mặc dù những công ty vận chuyển uy tín vẫn có cam kết về thời gian gửi hàng nhanh toàn trình đối với khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đơn giao hàng toàn quốc, làm chậm trễ thời gian giao nhận hàng hóa, chất lượng hàng hóa hoặc thậm chí khiến người nhận hủy đơn. 

3.1 Yếu tố thời tiết khách quan ảnh hưởng đến thời gian dịch vụ vận chuyển nhanh

yếu tố thời tiết ảnh hưởng gì đến giao hàng toàn quốc

Thời tiết xấu có thể làm việc giao hàng bị gián đoạn (Nguồn: Internet)

Đối với điều kiện thời tiết tại Việt Nam, tình trạng mưa bão hay lũ lụt ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ gửi hàng nhanh. Thời điểm mùa mưa bão, hầu hết các đơn giao đều bị chậm hơn rất nhiều do hành trình bị gián đoạn bất ngờ. Bên cạnh đó, vấn đề bảo quản hàng hóa cũng gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến nguy cơ hàng bị hư hỏng, không nguyên vẹn khi đến tay khách hàng cao hơn rất nhiều.

3.2 Yếu tố giao thông ảnh hưởng đến tốc độ gửi hàng nhanh Hà Nội, TP.HCM và thành phố lớn

 Một yếu tố khách quan khác ảnh hưởng đến tốc độ giao hàng toàn quốc chính là vấn đề về giao thông. Đối với các đơn giao nội thành, nguy cơ chậm trễ do kẹt xe là vấn đề xảy ra rất thường xuyên. Bên cạnh đó, vấn đề xe hư hỏng, tai nạn cũng có thể xảy ra khi ship hàng liên tỉnh, liên miền. Điều này tác động không nhỏ đến sự hài lòng khách hàng, đặc biệt là đối với những khách chọn dịch vụ giao hàng nhanh hoặc giao hàng hẹn giờ. 

3.3 Yếu tố khách hàng không chịu nhận hàng

Vấn đề cuối cùng và cũng ảnh hưởng lớn nhất đến đơn giao hàng toàn quốc chính là ở phía khách hàng. Khách không chịu nhận hàng có thể do rất nhiều nguyên nhân như không có mặt tại địa chỉ nhận hàng, hàng hóa không giống như mô tả, thái độ nhân viên giao hàng không tốt… Yếu tố này hoàn toàn có thể hạn chế được nếu các bên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa cũng như kiểm tra thông tin chính xác trong suốt quá trình ship hàng. 

4. Giao hàng toàn quốc và những lưu ý giúp hạn chế rủi ro hoàn đơn cho các shop online 

Để hạn chế các rủi ro do chuyển hoàn đơn, các shop và nhà phân phối nên chú trọng những vấn đề sau:

4.1 Cẩn thận trong khâu đóng gói hàng hóa

Đóng gói hàng hóa như thế nào khi giao hàng toàn quốc

 Đóng gói hàng hóa cẩn thận sẽ hạn chế tình trạng khách từ chối nhận hàng do hư hỏng, móp méo. (Nguồn: Internet)

Các shop và nhà cung cấp chính là người hiểu rõ nhất sản phẩm của mình. Chính vì vậy, trước khi gửi hàng cho đơn vị vận chuyển, bạn nên chú trọng về khâu đóng gói hàng hóa, sản phẩm để hạn chế tối thiểu tình trạng bể vỡ, hư hỏng trong quá trình giao hàng toàn quốc. Đặc biệt, vào mùa mưa bão, việc đóng gói hàng hóa kỹ lưỡng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đảm bảo an toàn khi đến tay người nhận. 

4.2 Thông báo chi tiết khoảng thời gian giao hàng dự kiến

Hiện nay, hầu hết các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đều có cam kết về thời gian giao hàng toàn trình. Tuy nhiên, thời gian giao hàng có thể bị sai lệch do nhiều yếu tố phát sinh, đặc biệt là với những khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa giá rẻ. Chính vì vậy, các shop và nhà cung cấp nên chủ động cập nhật thông tin và thông báo về thời gian giao hàng dự kiến để khách hàng được nắm. Điều này giúp khách cảm thấy được quan tâm, chủ động sắp xếp thời gian nhận hàng cũng như hạn chế tình trạng hủy đơn do chờ đợi lâu.

4.3 Chủ động cập nhật và thay đổi thông tin nhận hàng (nếu có)

 Khá nhiều trường hợp khách hàng không nhận hàng do thay đổi địa chỉ hoặc số liên hệ. Với trường hợp này, các shop nên chủ động lưu đầy đủ các thông tin liên lạc và cập nhật nếu có thay đổi. Nhiều công ty có dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa giá rẻ vẫn chấp nhận chuyển tuyến hoặc thay đổi lộ trình khi có yêu cầu và tính thêm phụ phí.

Để hạn chế tối đa vấn đề hoàn đơn khi giao hàng toàn quốc cần có sự liên kết chặt chẽ giữa shop và đơn vị vận chuyển. Chính vì vậy, khi cần sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa giá rẻ hay các dịch vụ gửi hàng khác, các shop nên cân nhắc lựa chọn các đơn vị uy tín, có quy trình làm việc rõ ràng, bài bản, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và cập nhật thông tin đơn hàng thường xuyên.  

5. Đơn vị giao hàng toàn quốc uy tín, giá rẻ

đơn vị giao hàng toàn quốc uy tín giá rẻ

Đơn vị giao hàng uy tín chi phí tiết kiệm NTX (Nguồn: NTX)

Với sự phát triển và nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng toàn quốc tăng cao, hiện nay có rất nhiều đơn vị vận chuyển đã cung cấp dịch vụ giao hàng này. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu gửi hàng nhanh hay chậm, chi phí ra sao các shop online có thể cân nhắc lựa chọn cho mình đơn vị giao hàng nhanh uy tín phù hợp.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ giao hàng toàn quốc tại NTX – Nhất Tín Express. Là đơn vị đi đầu trong việc xây dựng hệ thống bưu cục di động hiện đại phủ rộng khắp 63 tỉnh thành, tối ưu hóa quy trình giao hàng giúp rút gọn thời gian giao nhận hàng, hàng được gửi đến tay người nhận nhanh chóng và an toàn nhất với chi phí tiết kiệm. Tham khảo bảng giá dịch vụ vận chuyển của NTX tại ntx.com.vn

Khi sử dụng dịch vụ tại NTX bạn có thể tra cứu chuyển phát nhanh cho đơn hàng thông qua mã vận đơn được cung cấp để theo dõi toàn trình đơn hàng của mình. Việc này giúp các shop có thể chủ động quản lý vận đơn  và giải quyết nhanh các tình huống phát sinh không mong muốn.

6. Nhất Tín Express (NTX) – Dịch vụ ship hàng nhanh, ship hàng COD uy tín tận tâm hỗ trợ shop online tốt nhất

 

NTX - Nhất Tín Express đơn vị giao hàng toàn quốc uy tín giá rẻ

NTX – Nhất Tín Express là lựa chọn tin cậy của các shop và nhà cung cấp để hạn chế vấn đề hoàn đơn. (Nguồn: Internet)

Ra đời với mong muốn mang đến các dịch vụ giao hàng toàn quốc chất lượng chuẩn quốc tế, NTX – Nhất Tín Express sẽ là lựa chọn đáng tin cậy của các shop và nhà cung cấp với sự phục vụ tận tâm nhất. Tất cả các chính sách và dịch vụ mà NTX cung cấp đều hướng đến lợi ích của khách hàng, cam kết người bán sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn và người mua sẽ có trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể. Để biết thêm thông tin chi tiết về đơn vị vận chuyển Nhất Tín Express hoặc cần tham khảo các dịch vụ NTX cung cấp như dịch vụ giao hàng tiết kiệm Hà Nội TPHCM hay các dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà khác, bạn có thể liên hệ theo hotline 1900 63 800 hoặc truy cập website https://ntx.com.vn/. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ để mang đến dịch vụ tối ưu nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab