Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Vận chuyển đường bộ và dịch vụ chuyển phát nhanh có gì khác biệt?

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển vô cùng đa dạng hiện nay, các công ty chuyển phát cũng đã đưa ra nhiều loại hình dịch vụ vận chuyển khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Phổ biến nhất phải kể đến là hai loại hình vận chuyển đường bộ tiêu chuẩn và chuyển phát nhanh. Vậy vận chuyển đường bộ và chuyển phát nhanh có gì khác nhau? Các đơn vị kinh doanh nên lựa chọn loại hình nào để đảm bảo việc vận chuyển hiệu quả nhất?

1. Vận chuyển đường bộ và dịch vụ chuyển phát nhanh có gì khác biệt?

1.1. Phương tiện vận chuyển của vận chuyển hàng hóa đường bộ và chuyển phát nhanh

các phương tiện vận chuyển đường bộ và chuyển phát nhanh

Tùy từng loại hình vận chuyển, đơn vị giao hàng sẽ lựa chọn phương tiện phù hợp (Nguồn: Internet)

  • Vận chuyển đường bộ: Đây là hình thức giao hàng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay nhờ tính cơ động và chi phí phải chăng. Thông thường, phương tiện sử dụng cho loại hình vận chuyển này chủ yếu là xe máy hoặc xe tải, được lựa chọn linh hoạt tùy vào quãng đường cũng như loại hàng hóa cần chuyển phát. 
  • Chuyển phát nhanh: Do yêu cầu cao về thời gian giao hàng nên hình thức chuyển phát nhanh ưu tiên sử dụng các phương tiện có tốc độ cao như máy bay, xe tải… Ngoài ra, nhiều đơn vị cũng kết hợp nhiều loại phương tiện để đẩy nhanh thời gian giao hàng theo yêu cầu. Chẳng hạn như dịch vụ chuyển phát nhanh TPHCM, Hà Nội hoặc những thành phố lớn khác, xe máy là phương tiện vô cùng phổ biến nhờ sự cơ động, phù hợp với nhiều điều kiện giao thông khác nhau.

1.2. Thời gian giao hàng vận chuyển hàng hóa đường bộ có nhanh như dịch vụ chuyển phát nhanh?

Thông thường vận chuyển bằng đường bộ sẽ lâu hơn chuyển phát nhanh khá nhiều

Thông thường vận chuyển bằng đường bộ sẽ lâu hơn chuyển phát nhanh khá nhiều (Nguồn: Internet)

  • Vận chuyển đường bộ: Thời gian ship hàng của hình thức vận chuyển này phụ thuộc khá nhiều vào tuyến đường cũng như phương tiện sử dụng nên thông thường sẽ kéo dài hơn so với chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, hiện nay các công ty vận chuyển đã linh hoạt hơn rất nhiều trong việc giao nhận nhằm tăng tính cạnh tranh nên thời gian giao hàng cũng không quá lâu như trước đây. Tùy theo khoảng cách giữa các điểm giao nhận mà thời gian có thể kéo dài từ 3-5 ngày.
  • Chuyển phát nhanh: Để đáp ứng nhu cầu gửi và nhận hàng nhanh chóng, các loại hàng hóa chuyển phát nhanh sẽ được ưu tiên hơn trong tất cả các khâu để rút ngắn quy trình làm thủ tục phân loại, phân tuyến. Nhờ đó, thời gian giao hàng thông thường chỉ còn từ 1-3 ngày. Thậm chí dịch vụ chuyển phát nhanh TPHCM đến Hà Nội còn có thể giao trong ngày nếu gửi hàng bằng máy bay.

1.3. Chi phí dịch vụ chuyển phát nhanh và vận chuyển đường bộ

chi phí vận chuyển đường bộ và chuyển phát nhanh khác nhau như thế nào

Hình thức chuyển phát đường bộ tiêu chuẩn tiết kiệm chi phí chuyển phát nhanh (Nguồn: Internet)

  • Vận chuyển đường bộ: Thông thường, chi phí vận chuyển sẽ được căn cứ theo khối lượng và quãng đường vận chuyển. Tuy nhiên, dựa theo bảng giá chung thì hầu hết các công ty có cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ tiêu chuẩn đều có mức giá khá phải chăng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng của khách hàng.
  • Chuyển phát nhanh: Do phải tối ưu về thời gian nên giá thành chuyển phát nhanh cũng cao hơn vận chuyển đường bộ khá nhiều. Đặc biệt đối với hình thức giao hàng bằng máy bay, chi phí sẽ bị tăng lên đáng kể.

1.4. Khối lượng và kích thước hàng hóa vận chuyển đường bộ và dịch vụ giao hàng nhanh

kích thước hàng hóa được phép vận chuyển đường bộ và chuyển phát nhanh

Hàng hóa gửi chuyển phát nhanh sẽ phải đáp ứng các yêu cầu khác nhau về kích thước và khối lượng (Nguồn: Internet)

  • Vận chuyển đường bộ: Do các phương tiện vận chuyển đường bộ khá đa dạng, từ xe máy, xe tải đến tàu hỏa… nên khối lượng và kích thước hàng hóa có thể chuyển phát rất linh hoạt. Từ những mặt hàng nhỏ gọn như áo quần đến các thiết bị cỡ lớn đều có thể được vận chuyển bằng đường bộ.
  • Chuyển phát nhanh: Thông thường, các đơn vị giao hàng uy tín TPHCM, Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác đều có yêu cầu về trọng lượng và kích cỡ hàng hóa. Điều này nhằm đáp ứng linh hoạt nhất các phương tiện vận chuyển, đặc biệt là máy bay. 

2. Các shop online và nhà phân phối nên lựa chọn loại hình vận chuyển nào?

các shop online nên chọn vận chuyển đường bộ hay dịch vụ chuyển phát nhanh

Để lựa chọn loại hình vận chuyển phù hợp cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau (Nguồn: Internet)

Dựa trên những điểm khác biệt giữa vận chuyển đường bộdịch vụ chuyển phát nhanh, các shop và nhà phân phối có thể phần nào so sánh được ưu, nhược điểm của từng loại hình dịch vụ này. Để xác định nên lựa chọn cách vận chuyển nào, bạn nên căn cứ vào sản phẩm hàng hóa mình đang cung cấp cũng như khả năng chi trả hoặc nhu cầu của khách hàng mục tiêu. 

Chẳng hạn như các đơn vị đang kinh doanh mặt hàng cồng kềnh, trọng lượng lớn nên lựa chọn hình thức vận chuyển đường bộ để tiết kiệm chi phí. Ngược lại, nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng dễ hư hỏng như thực phẩm hoặc dược phẩm, tốt nhất nên chọn hình thức giao hàng nhanh để đảm bảo chất lượng hàng hóa nguyên vẹn khi đến tay khách hàng. Việc lựa chọn hình thức nào nên linh hoạt, tùy từng thời điểm và đối tượng khách hàng để tối ưu chi phí cũng như tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

3. Dịch vụ ship hàng COD nhanh Nhất Tín Express (NTX) – Uy tín tận tâm, miễn phí thu hộ

chuyển phát nhanh vận chuyển đường bộ tại NTX - Nhất Tín Express uy tín tiết kiệm

Hiện nay, NTX cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đa dạng cho bạn chọn lựa tùy vào nhu cầu. Với giá thành hợp lý, thời gian giao hàng cam kết, nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn thực hiện đơn hàng trọn vẹn và an toàn nhất. Điểm nổi bật ở Nhất Tín Express là bưu cực trả hàng đến 12 giờ đêm và hiện tại miễn phí thu hộ. Chính những giá trị này mà dịch vụ giao hàng nhanh Hà Nội, chuyển phát nhanh giá rẻ TP.HCM và toàn quốc của NTX đang được các shop online yêu thích.

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn vận chuyển đường bộ hay chuyển phát nhanh, hoàn toàn có thể liên hệ với NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội và toàn quốc theo số hotline 1900 63 8080 để được tư vấn trực tiếp hoặc truy cập website https://ntx.com.vn/ để tự kiểm tra giá vận chuyển cho từng loại hình dịch vụ mà bạn đang quan tâm. Dù bạn chọn hình thức chuyển phát nào, NTX cũng cam kết mức giá ưu đãi cùng chất lượng dịch vụ uy tín, đảm bảo sự hài lòng của cả người gửi lẫn người nhận.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab