Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

6 Kỹ năng cần thiết của một nhân viên giao hàng nhanh

Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 giúp người mua hàng chỉ cần vài thao tác click chuột là đã có đơn hàng thành công. Vì vậy dịch vụ giao hàng nhanh hiện nay đang trở thành xu hướng. Cùng với đó các nhân viên giao hàng cũng cần nắm bắt thêm nhiều kỹ năng cho riêng mình giúp công việc diễn ra thuận lợi hơn. Cùng đọc bài viết sau để thấy 6 kỹ năng cần thiết giúp nhân viên giao hàng nhanh và chuyên nghiệp hơn nhé!

6 Kỹ năng cần thiết của một nhân viên giao hàng nhanh chuyên nghiệp, tận tâm

Trong các dịch vụ giao hàng, khi nhắc đến Shipper, chúng ta có thể hiểu họ đóng vai trò là người vận chuyển hàng hóa, có trách nhiệm giao hàng đúng hẹn, đúng địa điểm và đảm bảo hàng hóa đến tận tay người mua. Cụ thể những công việc cần làm:

  • Giao hàng: Nhận hàng từ kho của công ty và chuyển đến tận tay khách hàng 
  • Lấy hàng: Đến các đối tác (Shop) nhận hàng và chuyển về kho của công ty
  • Trả hàng: Trả các đơn hàng từ kho của công ty về cho các đối tác (Shop)
  • Thời gian làm việc: Phổ biến là từ 8h00 đến 18h00 (nhân viên giao hàng nếu kết thúc vận đơn sớm có thể nghỉ sớm hơn)
  • Được phân công tuyến đường cụ thể, được hỗ trợ hướng dẫn di chuyển.

Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng đây là một công việc đơn giản. Nhưng để hoàn thành kịp thời và đúng đơn hàng, nhân viên giao hàng cần được có được những kỹ năng chuyên nghiệp để xử lý các vấn đề phát sinh.

Nhân viên giao hàng cần có kỹ năng gì

Kỹ năng tìm đường tốt

Là một nhân viên giao hàng thì việc thuộc tất cả mọi con đường ở thành phố thậm chí là các vùng lân cận là điều cực kỳ cần thiết. Bạn có thể sử dụng Google Map để tra cứu lộ trình, tuy nhiên cách này thường khiến bạn chọn phải những con đường vòng và khá mất thời gian. Việc nắm rõ từng ngóc ngách và biết cách “chặt hẻm” giúp Shipper thoát khỏi những đoạn ùn tắc, kẹt xe hoặc đơn giản là chọn được con đường ngắn hơn. Kỹ năng tìm đường tốt giúp nhân viên giao hàng rút ngắn thời gian di chuyển giữa những điểm cần giao. Hơn nữa bạn còn có được một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhỏ giữa các chặng giúp tinh thần thoải mái hơn nữa đấy!

Nhân viên giao hàng cần có kỹ năng tìm đường tốt

Thân thiện, niềm nở với khách hàng

Một dịch vụ giao hàng được đánh giá tốt không chỉ cần đảm bảo thời gian gửi hàng nhanh mà còn là thái độ thân thiện, niềm nở với khách hàng. Nếu có vấn đề phát sinh xảy ra, sự bình tĩnh lắng nghe khách hàng và hỗ trợ giải quyết sẽ giúp công việc của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Khi nhân viên giao hàng luôn giữ được sự tận tình, chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá cao và dành sự quý mến riêng dành cho bạn.

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt

Ở góc độ của chủ shop, bạn cần thấy được nhân viên giao hàng giống như một đại sứ của doanh nghiệp. Shipper giao hàng sẽ là người thay mặt bạn giao tận tay món hàng đến người mua. Vì vậy kỹ năng giao tiếp với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Trong trường hợp khách hàng hủy đơn hay thắc mắc về dịch vụ, thì Shipper cần phải bình tĩnh trò chuyện, giải đáp thắc mắc với khách hàng. Nhân viên giao hàng cần có cách nói chuyện lịch sự, từ tốn vì thái độ không tốt hay cách nói chuyện cộc cằn sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy bực bội, không hài lòng với cả doanh nghiệp. 

Kỹ năng sắp xếp lộ trình giao hàng

Nếu bạn đã có được khả năng tìm đường tốt thì việc sắp xếp lộ trình giao hàng express một cách hợp lý là kỹ năng cần phải có tiếp theo. Nhân viên giao hàng cần có lộ trình cụ thể cho từng địa điểm trước khi xuất phát để giảm thời gian đi lại, chi phí nhiên liệu. Không những thế, Shipper cần phải xem lộ trình nào thuận lợi, ít tắc đường vào những giờ tan tầm, các địa điểm nào gần hơn đi trước.

Nhân viên giao hàng cần có kỹ năng sắp xếp lộ trình đơn hàng

Chủ động liên hệ khách hẹn thời gian nhận hàng

Các đơn hàng mua sắm online hiện nay có thời gian chốt đơn khá nhanh. Hơn nữa tâm lý người mua cũng mong muốn nhận được món hàng mình đã chọn một cách sớm nhất. Để tránh tình trạng nhân viên giao hàng đã đến địa chỉ mà người mua không có mặt để nhận hàng, bạn cần sắp xếp là liên hệ trước để xác nhận thời gian giao hàng dự kiến. Việc làm này vừa giúp khách hàng hài lòng với sự tận tình của bạn mà còn giúp tiết kiệm thời gian cho các đơn hàng sau.

Nhân viên giao hàng cần chủ động liên hệ với người nhận

Kỹ năng bảo quản hàng hóa 

Đây là một kỹ năng chuyên môn quan trọng mà bất cứ nhân viên giao hàng nào cũng phải có. Từ khâu nhận hàng từ nhà phân phối hay chủ shop, bạn cần giữ nguyên hiện trạng của món hàng khi đến được tay người nhận. Khi giao cho khách mà sản phẩm biến dạng, méo mó thì tỉ lệ nhận hàng rất thấp, phát sinh thêm các vấn đề khác như hoàn trả sản phẩm,… Vì vậy, trong quá trình vận chuyển, nhân viên ship hàng phải hết sức cẩn thận. Đặc biệt với những đơn hàng dễ vỡ thì càng phải cẩn thận hơn.

Đem đến sự hài lòng cho khách hàng luôn là mục tiêu của chủ shop. Vì vậy khi nhân viên giao hàng có được 6 kỹ năng trên chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Nếu vẫn còn những thắc mắc về nhân viên giao hàng hoặc các dịch vụ giao hàng chất lượng cần giải đáp, bạn hãy liên hệ đến NTX – Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được tư vấn cụ thể hơn nhé

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab