Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

10 Mẹo tối ưu quy trình vận chuyển hàng đi Hà Nội nhanh chóng, hiệu quả

Là trung tâm kinh tế, văn hóa của đất nước, các hoạt động thương mại tại Hà Nội diễn ra vô cùng sôi động. Điều này cũng khiến nhu cầu vận chuyển hàng đi Hà Nội tăng cao hơn rất nhiều so với trước đây. Vậy làm thế nào để tối ưu quy trình vận chuyển hàng đi Hà Nội nhanh chóng, tiết kiệm nhất? 10 mẹo sau đây sẽ giúp bạn.

1. 10 Mẹo tối ưu quy trình vận chuyển hàng đi Hà Nội nhanh chóng, tiết kiệm

Để tối ưu quy trình vận chuyển hàng đi Hà Nội cần sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, từ khâu xử lý thông tin, chuẩn bị hàng hóa cũng như lựa chọn đúng đơn vị chuyển phát nhanh uy tín chất lượng… Điều này không chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian vận chuyển mà còn giảm thiểu tối đa các sai sót để tăng tỷ lệ giao nhận hàng hóa thành công lên mức tối đa.

1.1 Kết hợp thương mại điện tử và giao hàng nhanh

Kết hợp thương mại điện tử vào giao hàng vận chuyển hàng đi Hà Nội

Kết hợp thương mại điện tử và giao hàng nhanh nâng cao hiệu quả vận chuyển. (Nguồn: Internet)

Việc kết hợp liền mạch giữa hai hệ thống thương mại điện tử và giao hàng nhanh giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin đơn hàng, tránh được các lỗi sai sót khi nhập lại bằng cách thủ công đồng thời tăng tốc độ xử lý việc giao hàng. Nhờ đó việc vận chuyển hàng đi Hà Nội sẽ được rút ngắn đáng kể dù lượng đơn hàng của bạn tăng cao bất ngờ.

1.2 Tự động hóa quy trình ship hàng nhanh

Có nhiều đơn vị không chỉ cung cấp một loại hàng hóa duy nhất. Điều này buộc nhân viên phải nhớ và quản lý các chính sách vận chuyển một cách thủ công rất tốn thời gian và dễ xảy ra sai sót. Nếu toàn bộ quy trình và phương thức vận chuyển được tích hợp vào một hệ thống tự động, mọi thao tác xử lý và lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đi Hà Nội sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi sử dụng hệ thống trực quan, bạn sẽ so sánh và chọn ra phương thức vận chuyển tốt nhất cho đơn hàng của mình, đảm bảo hoạt động giao nhận diễn ra thuận lợi nhất.

1.3 Kết hợp in tem nhãn, vận đơn và giấy tờ liên quan

Tự động hóa quy trình vận chuyển hàng đi Hà Nội

Kết hợp in các thông tin liên quan đến đơn hàng cùng lúc giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. (Nguồn: Internet)

Như đã đề cập ở trên, tích hợp tất cả vào cùng một hệ thống quản lý giao hàng không những giúp bạn dễ dàng kiểm soát thông tin liên quan, bao gồm cả việc kết hợp in tem nhãn, vận đơn và các giấy tờ khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian thao tác trên các nền tảng khác nhau, hạn chế sai sót về thông tin đơn hàng cũng như chi phí in ấn.

1.4 Tối ưu quy trình chọn lọc, phân phối hàng hóa gửi đi

Một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến việc vận chuyển hàng đi Hà Nội đối với các shop hoặc nhà cung cấp có số lượng sản phẩm lớn và đa dạng chủng loại chính là việc chuẩn bị, chọn lọc hàng hóa. Để rút ngắn thời gian cho việc này, bạn có thể thiết kế danh sách đơn hàng theo vị trí của sản phẩm trong kho, kết hợp chọn nhiều đơn hàng cùng lúc hoặc xem xét thời gian xử lý theo kích thước của từng mặt hàng. Bạn càng chú trọng đến việc nâng cao khả năng chuẩn bị đơn hàng thì càng có thể rút ngắn thời gian vận chuyển, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

1.5 Chọn lựa vật liệu đóng gói hàng hóa một cách thông minh

Mỗi loại hàng hóa sẽ yêu cầu một loại vật liệu đóng gói khác nhau. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tối ưu quá trình đóng gói chỉ với những điều chỉnh nhỏ. Chẳng hạn như đóng gói sản phẩm bằng nhiều lớp, bạn có thể sử dụng một loại thùng dày và chất lượng hơn. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như vật liệu hơn. Đối với các vật liệu cần sử dụng màng bọc, bạn có thể lựa chọn những loại màng có độ dày ít hơn, làm tăng thêm độ dài và giảm thời gian thay thế cuộn mới hơn.

1.6 Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình ship hàng nhanh

Ứng dụng công nghệ AI vào vận chuyển hàng đi Hà Nội

Ứng dụng AI vào quy trình ship hàng giúp nâng cao hiệu quả công việc. (Nguồn: Internet)

Trí tuệ nhân tạo hay AI hiện đã được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả vận chuyển. AI có thể giúp bạn tối ưu hóa việc quản lý giao hàng theo nhiều cách khác nhau như: trả lời tự động, nhận dạng hình ảnh, phát hiện các sai sót bất thường, đảm bảo chất lượng hàng hóa thông qua giám sát bằng hình ảnh và dữ liệu, dự đoán thời gian giao hàng… Nhờ đó, khối lượng công việc sẽ được giảm thiểu đáng kể, giúp bạn tập trung xử lý những vấn đề quan trọng hoặc tìm kiếm các đơn vị chuyển phát nhanh uy tín Hà Nội để đẩy nhanh tốc độ giao hàng.

1.7 Kết hợp nhiều dịch vụ với nhau

Đối với những shop online hoặc nhà cung cấp có quy mô nhỏ, việc gia tăng các đơn vận chuyển hàng đi Hà Nội có thể làm phát sinh rất nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm yếu tố về kho bãi, đóng gói hàng hóa… Những điều này đều có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian giao hàng.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể lựa chọn những đơn vị chuyển phát nhanh uy tín có cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm như vận chuyển, đóng gói hàng hóa và lưu kho. Đây là cách kết hợp đang được rất nhiều các công ty vừa và nhỏ lựa chọn nhằm tối ưu hóa quy trình vận chuyển, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

1.8 Chủ động theo dõi hành trình và trao đổi với khách hàng

Chủ động theo dõi đơn vận chuyển hàng đi Hà Nội

Luôn chủ động theo dõi hành trình đơn hàng và có phương án xử lý sự cố kịp thời. (Nguồn: Internet)

Hiện nay, hầu hết những đơn vị chuyển phát nhanh uy tín Hà Nội đều cập nhật lộ trình giao hàng thời gian thực đầy đủ, rõ ràng. Do đó, shop online và nhà cung cấp sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đi Hà Nội có thể chủ động theo dõi hành trình và trao đổi với khách hàng khi cần thiết ngay cả trước khi khách hàng nắm được sự cố xảy ra. Việc theo dõi và lên phương án xử lý kịp thời sẽ giúp shop nâng cao uy tín, đồng thời tiết kiệm chi phí phát sinh liên quan đến đơn hàng.

1.9 Tối ưu quy trình chuyển hoàn, trả hàng

Khi lựa chọn kinh doanh online, vấn đề chuyển hoàn hoặc trả hàng là điều không thể tránh khỏi. Điều này có thể do rất nhiều yếu tố khác nhau gây ra, bao gồm sai thông tin người nhận, giao nhầm hàng hóa hoặc người nhận từ chối nhận hàng. Mỗi nguyên nhân đều có cách xử lý riêng, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể hạn chế tình trạng này ngay từ khâu chuẩn bị. Đồng thời, việc xử lý các đơn chuyển hoàn cũng cần có phương án trước để kịp thời áp dụng khi vấn đề xảy ra. Hầu hết những đơn vị chuyển phát nhanh uy tín Hà Nội đều có quy trình chuyển hoàn, trả hàng rất rõ ràng, giúp rút ngắn thời gian nhận đơn hoàn để giúp shop xoay vòng vốn nhanh hơn.

1.10 Đừng quên theo dõi chi phí vận chuyển của bạn

Chi phí vận chuyển không chỉ có giá cước mà đơn vị chuyển phát cung cấp bà còn bao gồm cả các loại phí phát sinh liên quan như phí môi trường, phụ phí… Bạn cần thường xuyên theo dõi để kiểm tra xem có chênh lệch nào hoặc phụ phí không rõ ràng khi vận chuyển hàng đi Hà Nội hay không. Những khoản phát sinh hay chênh lệch này có thể khiến bạn tốn một khoản không nhỏ mỗi tháng, làm giảm tỷ suất lợi nhuận trong kinh doanh. Do đó, đừng quên theo dõi cẩn thận để kịp thời điều chỉnh hoặc thay đổi đơn vị chuyển phát nhanh uy tín hơn.

2. Hướng dẫn vận chuyển hàng đi Hà Nội tiết kiệm an toàn tại NTX

Bước đầu tiên để tạo đơn vận chuyển hàng đi Hà Nội bạn cần đăng ký tài khoản.Tài khoản yêu cầu đăng ký có số điện thoại. Với tài khoản đã đăng ký, bạn có thể tạo mã vận đơn giao hàng tiết kiệm và quản lý đơn hàng của mình thông qua website và ứng dụng ship hàng.

Tiếp theo: Đăng nhập vào website và đi đến phần “Tạo vận đơn”. 

Hướng dẫn vận chuyển hàng đi Hà Nội

Chọn dịch vụ giao hàng (Nguồn: NTX)

 Bước 3: Ở mục tạo vận đơn, bạn chọn “giao hàng xe máy” hoặc “giao hàng xe tải”, rồi chọn Tiếp tục. 

Vận chuyển hàng đi Hà Nội cần nhập đầy đủ thông tin người gửi

Nhập địa chỉ người gửi (Nguồn: NTX)

 Bước 4: Nhập những thông tin người gửi cần thiết. 

Vận chuyển hàng đi Hà Nội cần nhập đầy đủ thông tin người nhận

Nhập địa chỉ người nhận (Nguồn: NTX)

 Bước 5: Cuối cùng là điền đầy đủ thông tin tại mục Người nhận. Ở mục này để đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận nhanh chóng và chính xác bạn cần nhập đúng những thông tin cần thiết như SĐT, địa chỉ và tên người nhận. Sau khi hoàn tất bạn chọn Tiếp tục.

hướng dẫn giao hàng tiết kiệm chọn hình thức vận chuyển theo nhu cầu

Chọn dịch vụ giao hàng tiết kiệm của NTX (Nguồn: NTX)

 Bước 6: Bạn tiếp tục chọn mục Tiết kiệm, điền thông tin hàng hóa và chọn Tiếp tục.

Chọn hình thức vận chuyển hàng đi Hà Nội

In vận đơn giao hàng (Nguồn: NTX)

 Bước 7: In mã vận đơn.

Muốn in mã vận đơn, bạn đến mục Thống kê vận đơn, chon “In vận đơn” và dán lên hàng hóa.

In mã vận đơn vận chuyển hàng đi Hà Nội

Hình ảnh bill sau khi in (Nguồn: Internet)
Như vậy là đơn vận chuyển hàng đi Hà Nội của bạn đã tạo thành công. Việc tiếp theo bạn cần làm là đóng gói hàng hóa an toàn và shipper giao hàng liên hệ đến lấy hàng.

3. Bảng cước vận chuyển hàng đi Hà Nội tiết kiệm tại NTX

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG NHỎ GỌN ≤ 10 KG

 

NỘI TỈNH

LIÊN TỈNH
Đi 63 tỉnh thành trên cả nước

Giao tiết kiệm

Giao nhanh

Trọng lượng

0-3 kg

0-1 kg

Nội thành

21,000

32,000

49,000

Ngoại thành

31,000

35,000

59,000

0.5 kg tiếp theo

3,500

5,000

10,000

Thời gian giao hàng

Trong ngày

2-5 ngày

1-3 ngày

 

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG HÓA DỊCH VỤ TIẾT KIỆM > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 52,000 68,000 98,000 128,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,100 3,200 4,800 6,200
Từ kg thứ 101 1,800 2,600 3,400 5,100
Thời gian giao hàng 1-2 ngày 2-4 ngày 4-5ngày 5-7 ngày

 

Việc áp dụng những mẹo trên sẽ giúp quy trình vận chuyển hàng đi Hà Nội tiết kiệm và nhanh chóng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng đơn vị giao hàng uy tín Hà Nội cũng không kém phần quan trọng, đặc biệt là đối với các shop online hoặc nhà cung cấp nhỏ. Truy cập ngay https://ntx.com.vn/ để được tư vấn các giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất với mức giá phải chăng nhất từ NTX – Nhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc cho doanh nghiệp của bạn

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab