Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Hướng dẫn đóng gói 5 loại hàng hóa cơ bản khi vận chuyển đi xa

Vận chuyển hàng hóa đường xa thường sẽ yêu cầu cao hơn so với vận chuyển nội thành. Bởi vận chuyển đường xa thường xảy ra các sự cố bất ngờ với hàng hóa nếu không được đóng gói đúng cách. Cùng tham khảo những hướng dẫn cách đóng gói đúng cách 5 loại hàng hóa cơ bản khi vận chuyển đi xa của Nhất Tín Express dưới đây nhé.

Mỹ Phẩm

Vận chuyển hàng hóa mỹ phẩm muốn đảm bảo an toàn đều phải cẩn trọng ở khâu đóng gói. Bởi mỗi loại mỹ phẩm thường có chất liệu khác nhau như dạng gel, kem, sữa hay dạng lỏng… Dẫu nhà sản xuất đã đóng gói từng sản phẩm trong hộp riêng nhưng để đảm bảo an toàn khi vận chuyển đi xa, nhất là đối với các loại mỹ phẩm dạng nước, chủ shop nên bọc thêm 1 lớp băng dính ở phần nắp chai để cố định sản phẩm trước khi bọc lớp xốp khí bên ngoài. 

Tài liệu, văn phòng phẩm

Các loại giấy tờ, tài liệu nên được bọc bằng túi bóng, kèm theo gói hút ẩm, quấn thêm màng co để bảo vệ, tránh bị nát hay nhàu rách.

Đồ gia dụng

Đối với các loại đồ gia dụng đa dạng chất liệu, nhiều kích thước khác nhau nên dễ xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển. Để tránh tình trạng này, chủ shop cần phải lưu ý các bước khi đóng gói hàng hóa như sau: ưu tiên bọc kín sản phẩm bằng màng bọc, xốp bong bóng để cố định sản phẩm. Sau đó, sản phẩm mới cho vào thùng carton chuyên dụng, dán kín và giao cho đơn vị vận chuyển.

Thực phẩm

Với các thực phẩm khô hoặc dễ dập nát gây hư hỏng thì người kinh doanh nên dùng các loại bọc kín, dùng bao bì hút chân không để tránh yếu tố môi trường gây hỏng.

Với các loại thực phẩm dùng ngay hoặc rau củ thì có thể sử dụng hình thức đóng gói bao bì hở. Sau đó, sử dụng thùng carton để đóng gói từng gói sản phẩm. 

Quần áo, giày dép

Đối với quần áo, chủ shop có thể sử dụng các loại túi nilon niêm phong, túi zip lụa mờ có khóa kéo hoặc các loại túi bóng kiếng để gửi hàng. Còn đối với giày dép, cần được đóng gói bằng hộp giấy, túi bọc, dán băng dính. Sau đó mới gửi hàng. Việc đóng gói hàng hóa đúng cách giúp đảm bảo độ an toàn trong quá trình vận chuyển. 

Tuy nhiên để hạn chế tối đa các sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa, chủ shop nên lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải hàng hóa.

Điển hình như NTX – Nhất Tín Express, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh toàn quốc được nhiều shop online tin dùng. Với thế mạnh về ứng dụng công nghệ trong khâu tạo đơn gửi hàng, quản lý đơn hàng, thu chi COD dễ dàng qua ứng dụng gửi hàng nhanh NTX. Chỉ cần vài cú chạm, khách hàng có thể đặt ship hàng, kiểm tra lộ trình đơn hàng dễ dàng, cập nhật thông tin đơn hàng nhanh.

Khi gửi hàng tại NTX khách hàng sẽ hưởng các tiện ích đặc quyền như hoàn COD nhanh 6H sau khi đơn hàng được giao thành công, miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại và hỗ trợ bốc xếp hàng hóa tận nơi.

NTX có nhiều dịch vụ vận chuyển để khách hàng lựa chọn như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, giao hàng thu hộ, giao hàng Bắc – Nam, giao hàng Hà Nội – Sài Gòn, giao hàng Đà Nẵng – Sài Gòn… Cùng với đó, bảng giá vận chuyển luôn công khai minh bạch để khách hàng lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu và kế hoạch kinh doanh của khách hàng.

Ngoài ra, NTX còn có đội ngũ nhân viên giao nhận được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm xử lý các tình huống, sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình giao hàng, biết cách xử lý tình huống và giải đáp các thắc mắc thỏa đáng cho khách hàng.

Để biết thêm nhiều thông tin về các dịch vụ giao hàng, vận tải hàng hóa, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập website https://ntx.com.vn/ hay http://ntx.vn/ nhân viên NTX sẽ giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab