Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Hướng dẫn chuyển hoàn đơn chuyển phát nhanh chi tiết tại Nhất Tín Express

Chuyển hoàn đơn là tình trạng không hề hiếm gặp khi sử dụng dịch vụ chuyển phát, đặc biệt là đối với các shop online. Nguyên nhân chủ yếu là do người nhận từ chối nhận hàng hoặc không thể liên lạc được khi thực hiện giao hàng. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có cách thức xử lý trường hợp này khác nhau. Riêng tại NTX – Nhất Tín Express, việc chuyển hoàn đơn được hướng dẫn cụ thể giúp shop nhanh chóng xử lý để giảm thiểu tối đa thiệt hại khi gặp tình huống này.

1. Tình trạng chuyển hoàn là gì?

Chuyển hoàn là gì

Chuyển hoàn là gì và ảnh hưởng như thế nào đối với người bán (Nguồn: Internet)

Chuyển hoàn là tình trạng hàng hóa được trả về cho người bán do không gửi được hàng vì nhiều lý do như hàng hóa không đảm bảo chất lượng, do đơn vị vận chuyển, người bán cung cấp sai thông tin người nhận hoặc người mua hàng không thể liên lạc được hay từ chối nhận hàng. Vấn đề chuyển hoàn mang lại nhiều rủi ro cho các shop, người bán phải chịu thêm phí chuyển hoàn làm tăng chi phí chuyển phát nhanh hoặc ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm do phải vận chuyển qua lại nhiều lần.

2. 3 Giải pháp cho các đơn hàng chuyển hoàn dành cho shop và nhà phân phối

Có khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc đơn hàng không giao thành công. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn do các vấn đề chủ quan giữa người bán và người mua. Việc nắm được các phương pháp xử lý đơn chuyển hoàn giúp các shop có thể xử lý nhanh chóng hàng hóa cũng như các vấn đề liên quan, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cũng như chi phí vận chuyển phát sinh ngoài dự kiến.

giải pháp cho đơn hàng chuyển hoàn

Để xử lý các đơn hàng giao không thành công, shop có thể yêu cầu chuyển hoàn (Nguồn: Internet)

2.1 Gửi yêu cầu chuyển hoàn/phát lại hàng

Đối với những đơn hàng không giao được do sai địa chỉ hoặc người mua thay đổi thông tin nhận hàng, shop online hoàn toàn có thể liên hệ để xác nhận lại thông tin và gửi yêu cầu chuyển hoàn/phát lại đơn hàng đó. Với cách xử lý này, bạn có thể tốn thêm một khoản chi phí cho việc thay đổi địa chỉ nhận hàng nhưng sẽ đảm bảo đơn hàng được giao thành công.

2.2 Hoàn hàng lại cho shop hoặc nhà phân phối

Trong trường hợp shop hoặc nhà cung cấp không thể liên hệ được với khách hàng để xử lý, lựa chọn tiếp theo chính là xác nhận hoàn hàng với đơn vị vận chuyển để nhận lại hàng. Thông thường, thời gian chuyển hoàn sẽ bằng từ 1 – 1,5 thời gian giao hàng và phí sẽ do người gửi thanh toán.

2.3 Yêu cầu đơn vị chuyển phát nhanh hủy hàng

Đối với những đơn hàng có giá trị thấp, việc chuyển hoàn có thể khiến shop tốn khoản chi phí cao hơn giá trị đơn hàng. Do đó, người gửi hoàn toàn có thể yêu cầu bưu cục tiêu hủy hàng để làm giảm các chi phí phát sinh.

3. Tôi có thể gửi yêu cầu chuyển hoàn tại NTX – Nhất Tín Express không?

Gửi hàng tại NTX - Nhất Tín Express có được yêu cầu chuyển hoàn không

Thủ tục chuyển hoàn tại NTX – Nhất Tín Express rất nhanh chóng và đơn giản (Nguồn: NTX)

Khi sử dụng dịch vụ ship COD hoặc giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm tại NTX – Nhất Tín Express, mọi thông tin về đơn hàng đều được cập nhật thường xuyên. Do đó, khách hàng dễ dàng tra cứu chuyển phát nhanh kiểm tra được tình trạng giao hàng thực tế cũng như đưa ra phương án xử lý kịp thời cho các đơn hàng giao không thành công. Bên cạnh đó, nhân viên của NTX cũng sẽ chủ động liên hệ với người gửi để kiểm tra thông tin và xác nhận cách giải quyết. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu NTX – Nhất Tín Express chuyển hoàn hoặc chuyển tiếp nếu muốn.

4. Hướng dẫn yêu cầu chuyển hoàn tại NTX – Nhất Tín Express

Hướng dẫn chuyển hoàn tại NTX - Nhất Tín Express cho các shop và nhà phân phối

Shop cần xác nhận với nhân viên giao hàng để thực hiện chuyển hoàn (Nguồn: Internet)

Khi sử dụng các dịch vụ giao hàng của đơn vị vận chuyển Nhất Tín Express, đặc biệt là những dịch vụ như giao hàng nhanh Hà Nội, Hồ Chí Minh… thì việc xử lý chuyển hoàn được hỗ trợ nhanh chóng và đơn giản.

Sau khi hàng hóa được bàn giao lại cho bưu cục hoặc nhập kho do không giao được, nhân viên giao hàng nhanh NTX – Nhất Tín Express sẽ thông báo với người gửi để xác nhận thông tin cũng như đề xuất hướng giải quyết phù hợp. Có hai hướng giải quyết tại NTX bao gồm:

  • Người gửi hàng yêu cầu chuyển hoàn: Sau khi xác nhận thông tin và quyết định chuyển hoàn từ người gửi, nhân viên sẽ thông báo về cước phí cũng như các thủ tục liên quan theo quy định. Mức cước sẽ tùy thuộc vào khu vực giao hàng nhưng thường không vượt quá mức cước ban đầu. Một số khách sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh Hà Nội có địa chỉ nhận hàng nội tỉnh hoặc nội thị thường sẽ được miễn phí chuyển hoàn hoặc chịu mức cước rất thấp so với giá cước thông thường.

  • Người gửi yêu cầu chuyển tiếp: Đây là lựa chọn giúp giảm thiểu tối đa chi phí cho người gửi cũng như tăng khả năng đơn hàng được giao thành công. Việc chuyển tiếp sẽ do người gửi yêu cầu dựa trên tình hình thực tế. Chẳng hạn như do người mua thay đổi địa chỉ nhận hàng như đơn vị vận chuyển chưa kịp cập nhật hoặc chuyển đơn hàng cho người mua có cùng nhu cầu ở khu vực khác. Cũng tương tự như khi chuyển hoàn, nhân viên NTX – Nhất Tín Express sẽ thông báo và xác nhận việc thanh toán cước phí chuyển tiếp cũng như các thủ tục liên quan để chuyển hàng đến địa chỉ mới theo quy định. Với các đơn giao hàng nhanh Hà Nội, Hồ Chí Minh, thủ tục xử lý chuyển tiếp khá nhanh chóng và thuận tiện, giúp các shop yên tâm hơn về hàng hóa của mình.

5. Xóa tan nỗi lo chuyển hàng với NTX – Nhất Tín Express 

Xóa tan nỗi lo chuyển hoàn với NTX

NTX – Nhất Tín Express đơn vị giao hàng uy tín với nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn (Nguồn: NTX)

Nhất Tín Express Hà NộiSài Gòn hay toàn quốc là đơn vị vận chuyển nhanh uy tín. Với quy trình làm việc được tối ưu giúp quá trình giao nhận hàng hóa nhanh chóng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng hoàn đơn cho người gửi. Bên cạnh đó NTX còn cung cấp những chính sách cùng những dịch vụ giá trị gia tăng có lợi cho người gủi đảm bảo tối ưu chi phí giao hàng cho các shop online.

Phí chuyển hoàn tại NTX

KHU VỰC THỜI GIAN CHUYỂN HOÀN CƯỚC PHÍ
NỘI TỈNH 1-3 ngày Miễn phí
LIÊN TỈNH 3-7 ngày 50% Cước dịch vụ chiều đi

Lựa chọn đơn vị giao hàng nhanh uy tín như NTX – Nhất Tín Express giúp khách hàng sẽ yên tâm hơn về các thủ tục chuyển hoàn. Hàng hóa được lưu chuyển nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho shop. Ngoài ra, nhờ áp dụng công nghệ hiện đại vào vận chuyển, các thông tin liên quan đến đơn hàng đều được cập nhật thường xuyên, chính xác. Thông qua đó, khách hàng sẽ rất thuận tiện theo dõi và đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất cho hàng hóa của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể truy cập ngay website https://ntx.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900 63 8080 để được tư vấn chi tiết hơn về các dịch vụ của NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn  Hà Nội và toàn quốc.

 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab