Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Giao hàng tận nơi không thành công, nguyên nhân và giải pháp

Mua hàng trực tuyến hiện nay là một trong những hình thức mua sắm rất được ưa chuộng. Đây được xem như là một mảng kinh doanh chính và đem đến lợi nhuận lớn cho nhiều doanh nghiệp. Kéo theo đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ ship COD càng tăng cao. Tuy nhiên, tình trạng chuyển hoàn đơn ship COD khi giao hàng tận nơi cũng khiến shop và nhà phân phối “đau đầu” không thôi. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân giao hàng tận nơi không thành công và xem hướng hạn chế dưới đây nhé!

1. Ship COD (Giao hàng thu hộ) không thành công. Giải pháp nào cho đơn chuyển hoàn?

Nguyên nhân giao hàng tận nơi không thành công

Nguyên nhân Ship COD không thành công (Nguồn: Internet)

Giao hàng tận nơi đến tay khách hàng là một trong những điều mong muốn của doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình giao nhận hàng hóa không ít lần xảy ra những rủi ro như ship COD thất bại, điều này làm ảnh hưởng đến cả khách hàng và người bán. Nếu bạn không tuân thủ quy cách đóng gói hàng hóa,  trong quá trình chuyển phát hàng sẽ bị móp méo, trầy xước, nặng hơn có thể hỏng dẫn đến khách trả lại hàng.

Hoặc khi Shipper ship hàng đến tận địa chỉ của khách thì không liên lạc được hoặc khách không có mặt tại nhà. Những trường hợp như thế bên bán hàng sẽ tổn thất rất nhiều. Họ phải chịu chi trả phí vận chuyển 2 chiều làm tăng chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó còn mất lòng tin ở khách hàng đem lại hình ảnh không đẹp đối với người kinh doanh.

2. Giải pháp hạn chế tình trạng hoàn ship COD giao hàng tận nơi

Tạo hình ảnh tốt và lòng tin trong ở khách hàng, cũng như đem đến nhiều lợi nhuận là mục tiêu chính của người kinh doanh. Đạt được điều đó phải đảm bảo đơn giao hàng tận nơi thành công. Vì vậy bạn hãy tham khảo một số giải pháp hạn chế gửi hàng nhanh thất bại sau đây:

2.1 Phân tích tỷ lệ hoàn ship COD để đưa ra hướng khắc phục

Đầu tiên, bạn cần phân tích lý do hoàn ship từ những đơn hàng trước. Sau đó, bạn phải tự đặt ra câu hỏi rằng tại sao tỷ lệ ship COD như dịch vụ ship COD Hồ Chí Minh, gửi hàng đi Hà Nội, Cần Thơ,…lại giảm trong thời gian qua.

Từ đó khắc phục bằng cách tư vấn cụ thể và rõ ràng về hình thức giao hàng tận nơi. Thông báo cho khách biết thời gian giao hàng, có được xem hàng trước không. Nếu như khách có bất kỳ điều gì không hài lòng và trả lại hàng thì sẽ thực hiện hoàn ship COD như thế nào. Việc này giúp hạn chế tình trạng bom hàng, thay vào đó sẽ nhận được những phản hồi từ khách và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.

2.2 Đóng gói hàng hóa chuyển phát nhanh cẩn thận và chuyên nghiệp

Giao hàng tận nơi không thành công, nguyên nhân và giải pháp?

Đóng gói hàng hóa kỹ càng (Nguồn: Internet)

Tiếp theo, đóng gói hàng một cách cẩn thận đảm bảo kiện hàng không bị hư hỏng. Điều này giúp tăng tỉ lệ giao hàng thành công. Bên cạnh đó, đóng gói đúng quy cách giúp hàng hóa không bị trầy xước suốt quá trình chuyển phát nhanh trong nước. Ví dụ như do quãng đường di chuyển ship COD Hà Nội xa khiến hàng hóa đè lên nhau.

Một kiện hàng nguyên vẹn, hàng bên trong không bị ảnh hưởng chắc chắn sẽ ghi điểm dịch vụ cao. Đặc biệt hơn, lần sau khách hàng sẽ tìm đến bạn.

2.3 Tương tác tích cực và thái độ thân thiện với người mua trong quá trình giao hàng tận nơi

Giao hàng tận nơi không thành công, lí do vì sao?

Kết nối với khách hàng (Nguồn: Internet)

Thái độ tương tác của bạn cũng chính là một trong những yếu tố quyết định tỷ lệ thành công của dịch vụ giao hàng tận nơi. Bởi khi chủ động chia sẻ, tư vấn, bạn sẽ nhận lại được sự thiện cảm đến từ khách hàng. Từ đó, khoảng cách giữa người mua và người bán được rút ngắn lại. Một khi người mua hài lòng với dịch vụ vận chuyển đường bộ cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm của bạn, chắc chắn bạn sẽ có được những đơn hàng thành công.

2.4 Chủ động theo dõi hành trình đơn hàng chuyển phát nhanh ship COD

Mẹo nhỏ tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó là chủ động theo dõi lịch trình đơn hàng chuyển phát thu hộ. Trên mỗi trang web của đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đều có lộ trình chi tiết của mã đơn hàng. Do đó, bạn có thể theo dõi lịch trình ship COD Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng,…

Tức là đơn hàng bạn giao cho bên vận chuyển dù được ship đến nơi nào bạn cũng đều có thể theo dõi được. Điều này khá thuận lợi cho việc nắm bắt thông tin giao hàng express. Từ đó, bạn xử lý những đơn hàng giao không thành công trước khi nó tự động chuyển hoàn như thỏa thuận với người mua, hẹn nhân viên giao hàng nhanh ngày khác,…

Ngoài ra, một khi nắm bắt được lịch trình giao hàng, bạn có thể thông báo cho người mua. Điều này giúp người mua chủ động sắp xếp thời gian cho việc nhận hàng ship COD.

2.5 Thông báo gấp nếu người mua thay đổi thông tin nhận hàng ship COD

Khi người mua thay đổi thông tin gửi hàng, điều bạn cần làm là thông báo nhanh chóng cho bên vận chuyển. Bởi thông tin người mua không đúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giao hàng tận nơi. Nếu thông báo chậm thì đơn hàng đó sẽ bị giao đến địa chỉ ban đầu. Đồng nghĩa với việc đơn hàng chuyển phát thu hộ đó sẽ bị hoàn về vì không liên lạc được với khách hàng. Do đó, bạn phải luôn chủ động để kịp thời xử lý trong mọi tình huống.

2.6 Chọn đơn vị ship COD uy tín, tận tâm (bên thứ 3 đóng vai trò quan trọng)

Giao hàng tận nơi nhanh chóng, tận tâm NTX - Nhất Tín Express

Đơn vị vận chuyển COD uy tín NTX – Nhất Tín Express (Nguồn: Internet)

Giải pháp cuối cùng mà bạn cần phải chú trọng đó là lựa chọn đơn vị ship COD uy tín. Bởi người trực tiếp giao hàng đến người mua chính là bên vận chuyển. Hàng hóa của bạn có còn nguyên vẹn đến tay người mua hay không phụ thuộc một phần vào dịch vụ vận chuyển của đơn vị giao hàng.

3. Dịch vụ giao hàng tận nơi (Ship COD) của NTX – Nhất Tín Express có gì đặc biệt?

3.1 Chuyển phát nhanh lấy hàng tại nhà và giao tận nơi

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát tại NTX bạn chỉ cần truy cập website ntx.com.vn hoặc thông qua ứng dụng ship hàng Nhất Tín Express để tạo vận đơn nhanh chóng và dễ dàng. Sau khi hoàn tất tạo vận đơn và đóng gói hàng hóa an toàn NTX sẽ trực tiếp đến để lấy hàng và nhận giao. Ngoài ra bạn có thể tự theo dõi thời gian thực cho gói hàng của mình từ lúc nhân viên giao hàng nhanh của Nhất Tín Express đến nhận hàng cho đến khi hàng được giao cho người nhận. Điều này giúp các shop có thể dễ dàng quản lý hàng hóa và đảm bảo hàng được giao đúng tay người nhận.

3.2 Ship hàng tận nơi khắp 63 tỉnh thành 

NTX – Nhất Tín Express là đơn vị đầu tiên thực hiện mô hình Bưu cục di động tại Việt Nam. Với hệ thống bưu cục phủ rộng khắp 63 tỉnh thành giúp các shop có thể giao hàng ở bất cứ đâu với thời gian nhanh chóng. Các bưu cục này được hỗ trợ công nghệ giúp tối ưu thời gian vận chuyển, hàng hóa sẽ nhanh chóng được giao đến tay người nhận trên toàn quốc.

3.3 Chi phí giao hàng tận nơi tiết kiệm hợp lý

Nhờ vào mô hình bưu cục di động được trang bị những công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm thời gian nhập kho, xử lý và giao hàng từ đó giúp giảm chi phí vận chuyển đi đáng kể. NTX luôn công khai giá cước vận chuyển trên website, các shop và các nhà phân phối hoàn toàn có thể yên tâm tra cước và sử dụng dịch vụ của NTX để tối ưu chi phí vận chuyển cho shop của mình.

3.4 Đảm bảo an toàn hàng hóa

Ngoài ra NTX còn cung cấp chính sách bảo vệ hàng hóa giá trị cao khi khách hàng cung cấp tài liệu chứng minh giá trị thiệt hại hàng hóa khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa (như hóa đơn giá trị gia tăng, hóa đơn bán hàng và tờ khai của hải quan, báo giá hàng nhập khẩu…) sẽ được NTX bồi thường 100%, tối đa 20 triệu đồng/đơn hàng.

3.5 Hoàn tiền thu hộ ship COD trong 24H

Với dịch vụ giao hàng thu hộ NTX hỗ trợ hoàn tiền trong vòng 24H giúp các shop chủ động được nguồn vốn lưu động. Việc này giúp cho các shop và nhà phân phối có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả. Bạn có thể theo dõi tiền thu hộ của shop mình thông qua ứng dụng ship hàng Nhất Tín Express và hoàn lại nhanh chóng.

4. NTX – Nhất Tín Express đơn vị giao hàng tận nơi ship COD tiết kiệm với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn

giao hàng tận nơi 5

NTX – Nhất Tín Express đơn vị ship COD giá cước tiết kiệm (Nguồn: Nhất Tín Express)

NTX – Nhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ giao hàng tận nơi nhanh chóng với mức chi phí tiết kiệm. Dịch vụ ship COD tại Nhất Tín Express luôn được khách hàng yêu thích và tin tưởng sử dụng vì mức cước phí hợp lý và đảm bảo thời gian giao nhận hàng hóa. Bên cạnh đó vận chuyển Nhất Tín Express còn cung cấp nhiều chính sách ưu đãi tốt cho các chủ shop và nhà phân phối khi sử dụng dịch vụ ship COD như hoàn tiền thu hộ trong vòng 24h, dịch vụ miễn phí thu hộ giúp cho các chủ shop đảm bảo được nguồn vốn lưu động và tối ưu chi phí.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị giao hàng tận nơi uy tín, ship COD Hà Nội hoặc toàn quốc thì đừng bỏ lỡ NTX – Nhất Tín Express. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển phát, chắc chắn NTX sẽ là đơn vị vận chuyển an toàn, tin cậy dành cho bạn.

Trên đây là một số nguyên nhân và giải pháp xử lý giao hàng tận nơi không thành công. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm hơn nhằm gia tăng tỷ lệ đơn bán hàng. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể liên hệ NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội và toàn quốc qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab