Enter up to 30 tracking numbers separated by commas

Các xu hướng tiêu dùng mùa dịch

Trước bối cảnh dịch bệnh, người tiêu dùng hiện nay thường quan tâm rất nhiều đến sức khỏe, các sản phẩm thông minh, thân thiện môi trường. Người dân bắt đầu thay đổi thói quen tiêu dùng “theo sở thích” sang mua sắm các sản phẩm thiết yếu, chất lượng cao và sử dụng hình thức giao hàng tận nhà an toàn, tiện lợi. 

1. Người tiêu dùng ưu tiên mua sắm hàng hóa trực tuyến

Báo cáo của Nielsen cho biết, tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM, 92% người dùng Internet là người mua sắm trực tuyến và 93% trong số đó là tầng lớp trung lưu với khả năng tiêu thụ và chi trả tương đối cao. Cùng với đó là sự tăng nhanh rõ rệt ở cả vùng nông thôn cũng như các thành phố khác.

Thực tế, với việc thực hiện giãn cách xã hội và hạn chế đi lại, việc mua sắm online tại nhà sẽ giúp đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm dịch bệnh. Cũng nhờ vậy, xu hướng tiêu dùng trực tuyến chắc chắn sẽ dần trở thành xu hướng lớn tại Việt Nam nhờ sự tiện lợi và đáp ứng hoàn hảo nhu cầu tiêu dùng của người Việt.

2. Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bảo vệ sức khỏe 

Giai đoạn dịch bệnh đã tác động rất lớn đến xu hướng tiêu dùng cũng như khả năng tiêu thụ của nhiều mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch khử khuẩn hay các sản phẩm làm sạch không khí trong thời điểm vừa qua. 

Khi mua sắm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng thì người tiêu dùng sẽ ưu tiên sử dụng giao hàng tận nhà, thanh toán không dùng tiền mặt,… Điều này đòi hỏi các đơn vị vận chuyển, các shop kinh doanh online phải thích nghi và thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

3. Người tiêu dùng sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà

Việc hạn chế đi lại khiến người dân gặp khá nhiều bất tiện trong sinh hoạt cuộc sống, đi làm hay hoạt động xã hội. Tuy nhiên, người dân không cần lo lắng khi các dịch vụ giao hàng tận nhà vẫn được phép hoạt động. Chỉ với một thao tác nhỏ là nhấc điện thoại gọi hoặc sử dụng các ứng dụng ship hàng có sẵn, mọi người đã có thể chọn mua những món đồ cần thiết mà không phải tốn thời gian, công sức đi lại. 

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội, Nhất Tín Express triển khai ngay các dịch vụ giao hàng tận nhà tại hầu hết các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Với lợi thế về phương tiện đa dạng, đội ngũ Shipper chuyên nghiệp, NTX – Nhất Tín Express sẽ giao hàng uy tín – nhanh chóng – cước phí tiết kiệm nhất. Hiện nay, dịch vụ giao hàng tận nhà của NTX cũng được rất nhiều khách hàng tin yêu sử dụng.

Hy vọng qua bài viết này các nhà kinh doanh, chủ shop online sẽ nắm được xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam để có chiến lược kinh doanh hợp lý. Nếu bạn có những thắc mắc về dịch vụ chuyển phát tại NTX – Nhất Tín Express hay muốn tạo đơn hàng có thể liên hệ NTX qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập website ntx.com.vn để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab