Enter up to 30 tracking numbers separated by commas

Bí quyết buôn bán chiều lòng khách hàng

Với những chủ shop kinh doanh online thì nghệ thuật giữ chân khách hàng và giúp họ cảm thấy hạnh phúc là một trải nghiệm vô cùng gian nan. Vậy làm thế nào để chủ shop tạo cho Khách hàng luôn trong trạng thái “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi?”. Cùng Nhất Tín Express tham khảo những bí quyết làm hài lòng Khách hàng ở mức độ cao nhất, thông qua bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết 1: Không chỉ thân thiện, mà hãy trở thành bạn thân

Nhân viên bán hàng nên là người biết lắng nghe và chia sẻ với mong muốn của Khách hàng. Kỹ năng phân tích và phản ứng nhanh nhạy cũng rất cần thiết, bởi khi gặp tình huống chỉ cần một câu hỏi ngắn nhưng đúng vấn đề trọng điểm sẽ có được câu trả lời dài của Khách hàng.

Hãy cho Khách hàng thấy ở cửa hàng của bạn họ có thể thoải mái chia sẻ, việc đó sẽ thúc đẩy hành vi mua của Khách hàng. Luôn luôn lắng nghe Khách hàng là nghệ thuật bán lẻ quan trọng.

Bí quyết 2: Nghệ thuật “câu giờ”

Một tình huống rất quen thuộc: một Khách hàng cần sự giúp đỡ và đang than phiền rất lớn tiếng. Hãy tránh câu trả lời chung chung, sử dụng tên Khách hàng và cảm ơn họ vì đang giúp chủ shop online lưu tâm hơn đến vấn đề cần phải giải quyết.

Xây dựng một mối quan hệ để mọi khách hàng thấy rằng họ được đối xử như một cá nhân quan trọng thật sự sẽ mang đến những lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

Để gây dựng lòng tin với Khách hàng, người kinh doanh cần phải thể hiện sự quan tâm và chân thật như những người bạn. Nếu bất ngờ có sự cố về hàng hóa, chủ shop nên trình bày với Khách hàng, đưa ra hướng giải quyết hợp lý, từ đó Khách hàng sẽ dễ dàng thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn của shop hơn. 

Bí quyết số 3: Khen ngợi khách hàng

Khen ngợi chứ không phải nịnh bợ, và cũng đừng quá sấn sổ, chỉ làm Khách hàng thấy phản cảm. Có thể khen ngợi về cách giao tiếp, trang phục để nâng cao giá trị của Khách hàng, hoặc khen ngợi chính sản phẩm mà họ lựa chọn để họ cảm thấy mình là một người mua hàng thông minh sáng suốt. Khen ngợi Khách hàng cũng là nghệ thuật bán lẻ mà mỗi nhân viên bán hàng nên chú trọng học hỏi.

Bí quyết số 4: Chế độ hậu mãi cho khách hàng thân thiết

Trong thời buổi bão giá như hiện nay, Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi “Làm sao để kéo khách tới cửa hàng ?”, đa số các chủ shop đều chọn hình thức giảm giá, cách làm sáng tạo, đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn Khách hàng trung thành.

Hãy phân loại Khách hàng để có chương trình chăm sóc hợp lý: Khách mua hàng thường xuyên với giá trị đơn hàng > 10 triệu/tháng; Khách mua hàng lần đầu; khách mua hàng một lần duy nhất. Hãy phân loại cụ thể từng nhóm Khách hàng, hạn chế spam tin nhắn cho toàn bộ Khách hàng, chỉ nhắn tin vào những dịp nhất định như: Chúc mừng sinh nhật, gửi mã khuyến mãi cho Khách hàng thân thiết.

Bí quyết 5: Giao hàng nhanh chóng

Nhờ các dịch vụ giao hàng nhanh, Khách hàng của bạn sẽ cực kỳ vui mừng khi nhận được sản phẩm sớm, đặc biệt trong 1-2 ngày sau khi đặt. Bên cạnh đó, lại được nhân viên chăm sóc, hỏi thăm sau khi mua sản phẩm thành công thì sẽ tạo nên nhiều thiện cảm ở Khách hàng rất nhiều.

Việc trở thành đối tác của một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp sẽ giúp hàng hóa được chuyển phát nhanh chóng và đảm bảo. Hơn thế nữa, việc hợp tác này sẽ cho phép bên bán hàng theo dõi được hàng hóa đi đến đâu để có những hướng xử lý tốt nhất cho khách hàng, vừa tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí vận chuyển.

Trên đây là 5 bí quyết giúp các chủ kinh doanh online có thể sử dụng để giữ chân được nhiều khách hàng hơn. Mong rằng chủ shop kinh doanh online sẽ biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích thông qua bài viết này.

Nếu có thắc mắc hay câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên lạc đến NTX qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được giải đáp một cách tận tình nhất nhé.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab