Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Dịch vụ khách hàng trong giao nhận hàng hóa là chìa khóa giữ chân người mua

Hiện nay, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính là vận chuyển hàng, những đơn vị giao hàng nhanh đi tỉnh cũng đang cố gắng từng ngày để làm tốt dịch vụ khách hàng trong giao nhận hàng hóa. Bởi lẽ, đây được xem như một yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng. Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu về khái niệm dịch vụ khách hàng trong giao nhận hàng hóa cũng như tầm quan trọng của công việc này ra sao nhé!

Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong giao nhận hàng hóa

Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong giao nhận hàng hóa

Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng (Nguồn: Internet)

Hiện nay các doanh nghiệp đặt dịch vụ khách hàng lên hàng đầu. Bởi vì dịch vụ khách hàng là các hoạt động, các hành động,… được đề xuất và thực hiện thêm nhằm tạo ra giá trị gia tăng và mang lại sự hài lòng nhiều nhất đối với khách hàng trong quá trình giao nhận hàng hóa. Nói cách khác đây là sự thỏa mãn khách hàng về cảm nhận của họ đối với chất lượng sản phẩm và lợi ích của chúng mang lại. Vì vậy nó sẽ đem đến giá trị gia tăng, lợi nhuận. Đặc biệt hơn nữa là mang đến nhiều hơn giá trị cốt lõi mà khách hàng mong muốn. 

Để làm tốt dịch vụ khách hàng có nhiều phương pháp trong từng mảng dịch vụ. Trong đó cần xây dựng hóa từng khâu của quá trình ship hàng

  • Đầu tiên, kiểm tra hàng hóa an toàn cẩn thận trước khi vận chuyển. Việc làm này sẽ ghi điểm cộng lớn nếu khách nhận được kiện hàng được đóng gói cẩn thận, không gây ảnh hưởng đến hàng hóa. 
  • Tiếp theo đó cần gửi hàng chính xác đến người nhận. 
  • Để tránh mất thời gian và đảm bảo tỷ lệ giao nhận hàng hóa cao nên liên lạc trước với khách.
  • Một điều không kém quan trọng đó là shipper nên lái xe cẩn thận an toàn.

Nâng cao dịch vụ khách hàng trong giao nhận hàng hóa giúp giữ chân người mua

Nâng cao dịch vụ khách hàng trong giao nhận hàng hóa đem đến doanh nghiệp nhiều lợi ích to lớn như: giữ được khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, cung cấp chi phí dịch vụ hợp lý, xác định được nhu cầu từng khách hàng. Ngoài ra, việc này cũng giúp giải quyết được vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo nâng cao dịch vụ đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. 

Thái độ phục vụ nhiệt tình và thân thiện của nhân viên giao nhận hàng hóa

Thái độ lịch sự, thân thiện khi trò chuyện cùng khách hàng khi giao nhận hàng hóa

Thái độ lịch sự, thân thiện khi trò chuyện cùng khách hàng (Nguồn: Internet)

Điều tất yếu trong mọi vấn đề đều xuất phát từ thái độ. Thái độ của nhân viên giao hàng nhanh ảnh hưởng rất lớn đến cảm nhận của khách hàng. Bởi cho dù kiện hàng bên doanh nghiệp có không phù hợp nhưng vì thái độ tốt của nhân viên, khách hàng sẽ tìm đến bạn ngay khi có nhu cầu. Điều này giúp tăng cao giá trị sản phẩm và tăng giá trị, lợi nhuận cho shop và các nhà phân phối. 

Chính vì thế, nhân viên của shop và nhà phân phối cần lắng nghe và kiên nhẫn khi phục vụ khách hàng trong quá trình giao nhận hàng hóa với mong muốn mang đến sự hài lòng tốt nhất. Bên cạnh đó, họ nên dùng những ngôn từ lịch sự, dễ hiểu, không mang tính chuyên môn cao khi trò chuyện với khách hàng. 

Xử lý vấn đề nhanh chóng trong giao nhận hàng hóa

Xử lý vấn đề trong quy trình giao nhận hàng hóa là công việc không thể tách rời trong dịch vụ khách hàng. Trong quá trình ship hàng đến tay người nhận, có nhiều yếu tố tác động làm ảnh hưởng đến quá trình giao nhận hàng hóa bao gồm cả về tự nhiên lẫn con người tác động. Tuy nhiên, quan trọng vẫn là cách mà các shop/ nhà phân phối cũng như công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển xử lý vấn đề. Khách hàng thường hay để ý đến thái độ mà các shop/ công ty giải quyết mỗi khi họ có khiếu nại về hàng hóa bị lỗi, muốn đổi trả hay chỉ đơn giản là đổi thông tin giao hàng express,… Từ đó, họ sẽ đánh giá rằng mình có nhận được sự tôn trọng và sẽ xem xét có nên tiếp tục là người bạn đồng hành với shop/ công ty này không.

Các nhà kinh doanh luôn không ngừng cố gắng nâng cao kiến thức cũng như thái độ về mặt này. Vì nó ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc kinh doanh của họ. Các nhân viên sẽ được training thường xuyên về thái độ khi phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ cố gắng lắng nghe và cảm thông vấn đề của khách, sau đó tìm cách giải quyết một cách nhanh chóng để khách hàng không cảm thấy quá lo lắng. 

Chủ động tiếp nhận và giải đáp cho người mua trong quá trình giao nhận hàng hóa

Nhân viên giao nhận hàng hóa sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng

Nhân viên sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng (Nguồn: Internet)

Trong quá trình mua hàng cũng như giao nhận hàng hóa, khách hàng luôn gặp phải những thắc mắc hoặc các vấn đề gây khó hiểu. Điều mà họ cần chính là sự giải đáp một cách tận tình từ shop/công ty. 

Khách hàng luôn xem trọng những shop/công ty chủ động tiếp nhận câu hỏi và trả lời đầy đủ các thắc mắc cho họ. Qua đó, họ sẽ quyết định tiếp tục ủng hộ việc kinh doanh của doanh nghiệp ở hiện tại và trọng tương lai. Việc này sẽ giúp nâng cao doanh thu cũng như uy tín của shop/ nhà phân phối rất nhiều. 

Để làm tốt ở mặt này, nhân viên shop và nhà phân phối phải không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn hoặc tìm hiểu kỹ thông tin về mặt hàng của mình. Để khi nhận được bất kỳ thắc mắc nào, họ cũng sẽ tự tin xử lý và đưa ra câu trả lời hợp lý cho khách. Bên cạnh đó, họ cũng học thêm nhiều hơn về cách thức trả lời sao cho giữ đúng thái độ lịch sự và tôn trọng khách hàng.

NTX – Nhất Tín Express đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên nghiệp uy tín và tận tâm

NTX - Nhất Tín Express đơn vị giao nhận hàng hóa uy tín

Nhân viên kiểm tra thông tin đơn hàng trước khi vận chuyển đến tay người nhận (Nguồn: NTX – Nhất Tín Express)

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị giao nhận hàng hóa có dịch vụ khách hàng tận tâm, uy tín và tuân thủ nguyên tắc trong giao nhận hàng hóa thì NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội và toàn quốc là lựa chọn phù hợp. Đơn vị giao hàng uy tín NTX luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, do đó bạn sẽ không cảm thấy thất vọng khi sử dụng dịch vụ tại đây. NTX là đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển phát nhanh giá rẻ tphcm, chuyển phát nhanh uy tín HCM và toàn quốc hỗ trợ cho các shop online hoặc các nhà sản xuất có được dịch vụ vận chuyển hàng hóa tốt nhất đến tận tay khách hàng.

Hiện tại NTX đang cung cấp nhiều dịch vụ giao hàng chất lượng khác nhau như giao hàng nhanh. giao hàng tiết kiệm, hỏa tốc,… với mức giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn và giao hàng toàn quốc tiết kiệm giá cước hợp lý, thời gian giao hàng nhanh chóng cùng đội ngũ nhân viên giao hàng nhanh tận tâm chuyên nghiệp nhất. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong quá trình giao nhận hàng hóa. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về uy tín và chất lượng của đơn vị vận chuyển này. 

Trên đây là những thông tin bổ ích về dịch vụ khách hàng trong giao nhận hàng hóa. Để biết thêm thông tin cụ thể, hãy liên lạc đến đơn vị vận chuyển Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được tư vấn và tạo đơn ngay. 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab