Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

5 Điều bạn cần quan tâm khi khởi nghiệp kinh doanh bằng shop online

Khi bạn kinh doanh online, có một số điều bạn cần quan tâm để tránh làm ăn thua lỗ. Đặc biệt là cách tính phí ship khi gửi dịch vụ vận chuyển. Với cách tính phí ship, bạn sẽ biết cách ước lượng phí vận chuyển và báo trước cho khách hàng biết trước khi họ đặt hàng. Tránh tình trạng đơn hàng bị hủy do phí ship chuyển phát nhanh tại nhà quá cao.

5 Điều bạn cần quan tâm khi khởi nghiệp kinh doanh bằng shop online

Quyết định nên bán mặt hàng nào và tìm nguồn hàng online ở đâu

cách tính phí ship khi kinh doanh online

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh và tìm kiếm nguồn hàng là điều đầu tiên bạn cần làm khi mở shop bán hàng online (Nguồn: Internet)

Không ít các trường hợp shop kinh doanh online được một thời gian phải đóng cửa vì bị đứt đoạn nguồn hàng hoặc chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu. Vậy nên việc khảo sát nguồn hàng chiếm vai trò quan trọng quyết định sự thành công của một shop kinh doanh online.

Sau khi lựa chọn được mặt hàng, việc tìm nguồn hàng ở đâu sẽ dễ dàng hơn. Ngoài việc tìm hiểu chất lượng, mẫu mã,… của sản phẩm, bạn còn cần biết cách tính phí ship để cân đối các chi phí cần bỏ ra khi nhập hàng. Nếu phí vận chuyển hàng hóa này quá cao sẽ ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm của bạn. Tham khảo hướng dẫn giao hàng tiết kiệm để giảm phí ship.

Chuẩn bị vốn mở shop online

cách tính phí ship khi kinh doanh

Chuẩn bị bao nhiêu vốn để kinh doanh online là đủ? (Nguồn: Internet)

Tiền vốn mở shop online bao gồm tiền vốn nhập hàng, tiền vốn xoay vòng, tiền vốn dự phòng trong trường hợp phát sinh thêm. Khi chuẩn bị tiền vốn nhập hàng bạn còn cần biết cách tính phí ship hàng từ nơi cung cấp sản phẩm về chỗ bạn để cộng khoản này vào tiền hàng. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh của shop bạn mà bạn phải chuẩn bị số vốn khác nhau. Hiện nay, đang có 3 hình thức kinh doanh phổ biến như sau:

  • Kinh doanh online không cần vốn: hình thức này còn được gọi với cái tên khác là cộng tác viên kinh doanh. Bạn không cần mất một đồng phí tổn nào để nhập hàng, gửi hàng. Bạn nhận thông tin sản phẩm và đăng bán online, khi có người đặt hàng thì tiếp nhận thông tin và gửi cho bên cung cấp hàng. Bên họ sẽ phụ trách đóng hàng, gửi hàng nhanh. Sau khi đơn hàng được giao thành công, bạn sẽ nhận được số tiền chênh lệch giá từ người bán.
  • Kinh doanh online cho người ít vốn: Với hình thức kinh doanh online này, bạn sẽ đăng bán sản phẩm trước. Đến khi có người mua hàng bạn mới đi nhập hàng về đóng gói và gửi vận chuyển.
  • Kinh doanh online cho người nhiều vốn: với hình thức kinh doanh này, bạn cần có một số vốn nhất định để mua hàng số lượng lớn về bán dần. Với cách này, việc tư vấn sản phẩm cho khách sẽ thuận tiện hơn vì bạn có sẵn sản phẩm có thể cho khách xem hàng thật, không lo hết hàng. Tuy nhiên, đi cùng với đó là những rủi ro hàng tồn do không bán hết. 

Chọn dịch vụ giao hàng uy tín, có cách tính phí ship rõ ràng

Chọn dịch vụ của đơn vị có cách tính phí ship rõ ràng như NTX - Nhất Tín Express

Lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín, chất lượng để hợp tác lâu dài giúp quản lý đơn hàng dễ dàng hơn (Nguồn: NTX)

Lựa chọn dịch vụ giao hàng uy tín, chất lượng có phí giao hàng rõ ràng như vận chuyển Nhất Tín Express là điều rất quan trọng đối với một shop khi kinh doanh online. Bạn nên tham khảo dịch vụ giao hàng của nhiều bên sau đó lựa chọn đơn vị tốt nhất để hợp tác lâu dài. Một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn tăng tỷ lên giao hàng thành công.

Cân nhắc sử dụng dịch ship COD chất lượng

cách tính phí ship

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ giúp shop của bạn tạo dựng niềm tin với khách hàng (Nguồn: Internet)

Ship COD là dịch vụ giao hàng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi các shop kinh doanh online. Nhờ dịch vụ giao hàng thu tiền hộ này, shop của bạn dễ dàng đạt được sự tin tưởng của khách hàng hơn. Trước khi sử dụng dịch vụ ship COD, bạn nên xem hướng dẫn giao hàng tiết kiệm và cách tính phí ship để cân đối tiền hàng.

Ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý hàng hóa, giao hàng

Cách tính phí ship cho shop online

Theo dõi hành trình giao hàng mọi lúc mọi nơi cùng ứng dụng công nghệ của Nhất Tín Express (Nguồn: Internet)

Hầu hết các đơn vị vận chuyển hiện nay đều có hệ thống website hoặc app giúp bạn tra cứu phí ship và tra cứu chuyển phát nhanh đơn hàng nhanh chóng, Nếu bạn không biết cách tính phí ship, bạn có thể áp dụng cách này để tính toán lời lỗ khi kinh doanh online. Sau khi tính phí ship, bạn có thể cân đối tiền hàng để đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp.

Việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý đơn hàng giúp các shop kinh doanh online có thể dễ dàng theo dõi tình trạng hàng hóa mình gửi mọi lúc, mọi nơi. Kịp thời đưa ra giải pháp giải quyết khi đơn hàng gặp vấn đề trong quá trình giao. Quản lý đơn hàng, tiền hàng dễ dàng hơn nhờ tính năng thống kê hệ thống, đặc biệt là vấn đề hoàn COD của từng đơn hàng.

Trên đây là những điều quan trọng khi kinh doanh online bạn phải biết. Hướng dẫn giao hàng tiết kiệmcách tính phí ship tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh online của shop bạn. NTX – Nhất Tín Express Hà Nội Sài Gòn toàn quốc hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích bạn khi bắt đầu khởi nghiệp với việc kinh doanh online.

 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab