Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Cách gửi ship hàng bưu phẩm và hàng siêu trường có gì khác?

Hầu hết các shop online hoặc nhà cung cấp đều đã rất quen thuộc với cách gửi ship hàng bưu phẩm bởi đây là những loại hàng hóa rất phổ biến trong kinh doanh. Tuy nhiên, các loại hàng siêu trường siêu trọng có rất nhiều điểm khác biệt, đòi hỏi quá trình chuẩn bị trước khi ship kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt rõ cách gửi ship hàng của hai loại hàng hóa này nhằm đảm bảo quá trình chuẩn bị diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Cách gửi ship hàng hàng hóa bưu phẩm

Cách đóng gói

cách gửi ship hàng bưu phẩm an toàn tiết kiệm

Hàng hóa bưu phẩm sẽ được đóng gói trước khi giao cho nhân viên vận chuyển (Nguồn: Internet)

Đối với hàng hóa, bưu phẩm thông thường, người gửi sẽ được yêu cầu đóng gói trước khi giao cho nhân viên vận chuyển. Tùy từng loại hàng hóa sẽ có cách đóng gói phù hợp, đảm bảo duy trì chất lượng nguyên vẹn khi đến tay người nhận. Đơn vị vận chuyển gần như sẽ không can thiệp vào quá trình đóng gói trừ trường hợp phía người gửi sử dụng dịch vụ fulfillment hay lưu kho trước đó. 

Quy trình gửi hàng hóa, bưu phẩm

Cách gửi ship hàng cho hàng hóa bưu phẩm khá đơn giản. Người gửi có thể đến trực tiếp bưu cục, điền đầy đủ thông tin trên vận đơn theo yêu cầu cũng như chọn dịch vụ ship hàng phù hợp. 

Ngoài ra, một số đơn vị dịch vụ vận chuyển đã áp dụng công nghệ vào quy trình chuyển phát thì việc thực hiện các bước gửi hàng còn nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin tạo đơn hàng trên website hoặc app như hướng dẫn sẽ có nhân viên đến tận nhà để nhận hàng.

Phương tiện ship hàng

Phương tiện dành cho cách gửi ship hàng hàng hóa bưu phẩm rất đa dạng. Tùy theo khoảng cách cũng như chủng loại hàng hóa, đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể sử dụng xe máy, ô tô, máy bay… hoặc kết hợp tất cả các loại phương tiện này để đảm bảo giao hàng trong thời gian nhanh nhất. 

Cách gửi ship hàng hóa siêu trường, siêu trọng

Khác với hàng hóa bưu phẩm thông thường, hàng siêu trường siêu trọng đòi hỏi quá trình chuẩn bị cũng như thông tin chi tiết hơn rất nhiều để đảm bảo quá trình ship hàng diễn ra thuận lợi.

Cần kiểm tra kích thước, trọng lượng hàng hóa

cách gửi ship hàng với NTX - Nhất Tín Express

Cần kiểm tra kỹ kích thước, trọng lượng hàng trước khi gửi ship (Nguồn: Internet)

Các loại hàng siêu trường, siêu trọng thường không thể tháo rời khi vận chuyển và chiếm diện tích rất lớn. Do đó, cần kiểm tra kích thước cũng như trọng lượng thật cụ thể để phân bổ phương tiện phù hợp cũng như tính toán trọng lượng quy đổi chính xác nhất. Thông thường, hàng hóa sẽ được tính vào hàng siêu trường siêu trọng nếu có trọng lượng không tách rời lớn hơn 32 tấn hoặc kích thước 3 chiều dài x rộng x cao lớn hơn 20m x 2,5m x 4,2m.

Cần chuẩn bị giấy tờ chuyên biệt

Bên cạnh đó, cách gửi ship hàng siêu trường siêu trọng nhanh chóng nhất là chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Đối với người gửi cần có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường cũng như các giấy tờ liên quan khác còn hiệu lực để trình các cơ quan chức năng trong quá trình ship hàng

Phương tiện ship hàng

Như đã đề cập, hàng siêu trường siêu trọng có kích thước và trọng lượng rất lớn. Do đó, không thể sử dụng phương tiện như các cách gửi ship hàng thông thường. 

Các phương tiện này phải đảm bảo các yếu tố về tính an toàn, sức chứa cũng như các yêu cầu đặc thù khác. Do đó, đây thường là các loại xe container, xe đầu kéo chuyên dụng hoặc tàu thủy có trọng tải lớn.

Có thể thấy cách gửi ship hàng đối với hàng hóa bưu phẩm và hàng siêu trường siêu trọng có rất nhiều điểm khác nhau. Đây là điều các đơn vị kinh doanh cần nắm rõ để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi ship hàng, tránh xảy ra vấn đề làm ảnh hưởng đến thời gian gửi hàng như đã cam kết với khách. Hiện nay, NTX – Nhất Tín Express là một trong số ít các đơn vị giao hàng uy tín có khả năng chuyển phát hầu hết các loại hàng hóa theo yêu cầu, đảm bảo uy tín với mức giá vô cùng phải chăng. Truy cập ngay https://ntx.com.vn/ để tìm hiểu kỹ hơn về các dịch vụ chuyển phát nhanh chúng tôi đang cung cấp và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng mới!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab