Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Vai trò của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn đối với doanh nghiệp B2C

Hiện nay, dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn đang được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là doanh nghiệp B2C. Bởi những ưu điểm và lợi ích mà nó mang lại. Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu xem vai trò của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn là gì cũng như định nghĩa doanh nghiệp B2C có gì khác so với B2B nhé!

1. B2C là gì? Phân biệt B2C và B2B

Vai trò của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn đối với doanh nghiệp B2C

Khái niệm về B2C (Nguồn: Internet)

B2C được viết một cách đầy đủ là Business to Consumer trong tiếng Anh. Đây là một thuật ngữ chuyên dùng trong ngành kinh tế, chủ yếu miêu tả các giao dịch xảy ra giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng ở đây dùng để chỉ những cá nhân mua hàng để sử dụng cho mục đích cá nhân. Cụm từ “giao dịch” bên trên chính làm biểu thị quá trình buôn bán sản phẩm hoặc các loại hình dịch vụ chuyển phát một cách trực tiếp cho người tiêu dùng. Ví dụ bạn mua một chiếc bàn từ cửa hàng nội thất, cửa hàng đó chính là một ví dụ của mô hình B2C.

Do vậy, những doanh nghiệp sở hữu hình thức bán trực tiếp cho khách hàng đều được gọi là doanh nghiệp B2C. Những doanh nghiệp B2C rất ưa chuộng sử dụng loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn hiện nay. Bởi vì những lợi ích mà các dịch vụ này đem lại, vừa nhanh chóng vừa có chi phí chuyển phát nhanh hợp lý tiết kiệm.

Trong giới kinh doanh cũng tồn tại một khái niệm nữa chính là B2B (Business to Business). Giữa hai hình thức B2C và B2B có một số điểm khác nhau đáng kể:

Vai trò của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn

2. Sự khác biệt trong dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn của B2C và B2B

Sự khác biệt trong dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn của doanh nghiệp B2C và B2B

Sự khác nhau trong dịch vụ chuyển phát giữa B2B và B2C (Nguồn: Internet)

B2C và B2B là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Do đó, dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội – Sài Gòn giữa chúng cũng có nhiều điểm khác biệt rõ rệt. Một số mặt không tương đồng dễ dàng nhận thấy như về phương thức vận chuyển hàng hóa, về đối tượng khách hàng cũng như là các chính sách xử lý hàng chuyển hoàn

2.1 Phương thức vận chuyển dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn

Có thể thấy được các giao dịch của B2B bao gồm những đơn giao hàng chất lượng có số lượng lớn. Đồng thời, nó cũng sử dụng các phương thức hoàn thành và vận chuyển đơn hàng khác nhau. Vì thế, các chi phí chi cho việc sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn thường lớn hơn, thời gian giao hàng lâu hơn. Bên cạnh đó, các giao dịch của B2B cũng có thể yêu cầu những thiết bị xử lý tinh vi cho quá trình xếp hàng lên tàu thuyền chuyên dụng hoặc xe tải lớn. 

Trái ngược hoàn toàn, việc thực hiện các đơn hàng của B2C mất ít chi phí vận chuyển hơn (một số trường hợp có thể được miễn phí vận chuyển). Hơn thế nữa, thời gian cho quá trình chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn, chỉ tốn tối đa 1 tuần lễ hoặc thậm chí có thể đến ngay trong ngày, tính từ lúc đặt hàng. Thông thường khi sử dụng dịch vụ, các đơn vị vận chuyển sẽ cung cấp cho bạn thông tin gửi chuyển phát nhanh mất bao nhiêu ngày.

2.2 Đối tượng khách hàng

Nếu B2B tập trung chủ yếu vào việc cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác thì dịch vụ của B2C lại quan trọng và ưu tiên sự hài lòng của người tiêu dùng lên hàng đầu. 

Hầu hết, các hợp đồng của B2B đều bao gồm các đơn hàng có số lượng hàng hóa lớn và định kỳ. Do vậy, quan hệ đối tác bền vững chặt chẽ sẽ thúc đẩy sự thành công cho 2 bên liên quan. Ví dụ, một công ty cung cấp vật liệu xây dựng phải tối ưu hóa cũng như điều chỉnh hoạt động của họ phù hợp với yêu cầu của công ty xây dựng để việc vận chuyển đường bộ cũng như hoạt động hoàn vốn lại cho nhà cung cấp được diễn ra đúng hạn. 

Ngược lại, khách hàng của B2C có thể tùy ý mua sản phẩm mà họ mong muốn cũng như sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn từ đơn vị cung cấp mà họ lựa chọn. 

2.3 Chính sách xử lý hàng chuyển hoàn của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn

Bởi vì dịch vụ chuyển phát nhanh TPHCM – Hà Nội của B2B thực hiện những đơn hàng có giá trị cao nên hai bên đối tác luôn ký kết những hợp đồng mô tả các nghĩa vụ cũng như những quy trình quản lý nếu có lợi nhuận hoặc thua lỗ xảy ra. Các công ty bảo hiểm cũng có thể tham dự để giảm thiểu tối đa các tác động xấu của việc hàng bị chuyển hoàn hoặc thua lỗ cho hai bên công ty đối tác. 

Do vậy, những công ty tham gia B2B thường thuê những công ty bảo hiểm để đảm bảo lợi ích cho mình. 

Trái lại, những giao dịch có sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn của B2C có lợi nhuận khá rõ ràng cũng như các chính sách xử lý hàng chuyển hoàn hoặc chính sách hoàn tiền đều dựa trên các thị trường bán lẻ ở hiện tại. 

3. Vai trò của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn đối với B2C

Sau đây sẽ là một số vai trò nổi bật của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn:

3.1 Tiện ích mà dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội – Sài Gòn mang lại cho doanh nghiệp B2C

Tiện ích từ dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn

Tiện ích của dịch vụ chuyển phát nhanh (Nguồn: Internet)

Hiện nay, hầu như các doanh nghiệp B2C đều lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn. Bởi dịch vụ này đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Theo dõi được lịch trình.
  • Đảm bảo hàng hóa được đóng gói và vận chuyển nguyên vẹn.
  • Cam kết giao hàng đúng thời gian.
  • Chi phí chuyển phát nhanh hợp lý.

3.2 Cải thiện quy trình vận chuyển hàng hóa

Dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội sẽ giúp B2C bao trọn quy trình vận chuyển hàng hóa từ A đến Z. Kiện hàng sẽ được nhân viên đến lấy tận nơi. Nếu như doanh nghiệp không có thời gian đóng gói thì bên phía đơn vị vận chuyển hàng hóa sẽ cung cấp dịch vụ đóng gói để đảm bảo quy cách đóng gói hàng hóa đúng chuẩn. Hơn nữa, hàng hóa sẽ được đơn vị chuyển phát giao nhanh đến khách hàng. Từ đó, quy trình vận chuyển hàng hóa sẽ được cải thiện, đem lại sự hài lòng cho người mua lẫn người kinh doanh.

3.3 Tối ưu thời gian giao hàng nhanh Hà Nội Sài Gòn

Gửi hàng nhanh trong thời gian ngắn chính là ưu điểm lớn của chuyển phát nhanh Hà Nội. Khi lên đơn, người bán có thể xác định thời gian lấy hàng cụ thể. Từ đó, rút ngắn được thời gian gửi hàng. Hàng hóa đến tay người mua nhanh chóng hơn. Nhờ vậy, độ uy tín của B2C sẽ ngày càng được gia tăng.

3.4 Tối ưu không gian lưu trữ kho hàng

Lý do nên dùng dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn

Tối ưu không gian lưu trữ (Nguồn: Internet)

Vai trò cuối cùng của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn đó chính là tối ưu không gian lưu trữ kho hàng. Mọi đơn hàng sẽ được mã hóa dữ liệu và đưa vào máy tính. Điều này giúp người kinh doanh theo dõi được mặt hàng nào bán chạy. Từ đó, ưu tiên số lượng cho loại sản phẩm đó và tính toán được cần bao nhiêu kệ để lưu trữ. 

Một trong số đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua đó là NTX – Nhất Tín Express. Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty vận chuyển Nhất Tín Express sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong mọi trường hợp.

4. Gửi hàng dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn mất bao lâu

Chuyển phát nhanh mất bao lâu là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Đối với các gói dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước của NTX – Nhất Tín Express thì sẽ được chia theo gói giao nội tỉnh, giao hàng tiết kiệm và giao nhanh.

  • Đơn giao nội tỉnh (nội thành) thì thời gian giao hàng là trong ngày. Nếu đơn hàng được lấy trước 11 giờ, sẽ được shipper giao đến tận tay người nhận ngay trong ngày. Nhưng nếu đơn hàng được lấy sau thời gian này sẽ được giao chậm nhất vào ngày hôm sau.
  • Đối với đơn chuyển phát tiết kiệm: Thời gian giao hàng sẽ từ 2-5 ngày.
  • Đối với đơn giao nhanh: Thời gian giao hàng sẽ từ 1-3 ngày.

Cụ thể hơn thì thời gian dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước sẽ phụ thuộc vào vị trí địa lý của người nhận hàng:

  • Liên tỉnh nội miền: Giao tiết kiệm 1-3 ngày, Giao nhanh 12h-48h.
  • Liên tỉnh cận miền: Giao tiết kiệm 2-4 ngày, Giao nhanh 24h-60h.
  • Liên tỉnh liên miền: Giao tiết kiệm 3-5 ngày, Giao nhanh 36h-72h.

5. Bảng cước dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn

5.1 Giá cước hàng hóa dưới 10KG

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG NHỎ GỌN ≤ 10 KG

 

NỘI TỈNH

LIÊN TỈNH
Đi 63 tỉnh thành trên cả nước

Giao tiết kiệm

Giao nhanh

Trọng lượng

0-3 kg

0-1 kg

Nội thành

21,000

32,000

49,000

Ngoại thành

31,000

35,000

59,000

0.5 kg tiếp theo

3,500

5,000

10,000

Thời gian giao hàng

Trong ngày

2-5 ngày

1-3 ngày

5.2 Giá cước giao hàng tiết kiệm NTX – Nhất Tín Express

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG HÓA DỊCH VỤ TIẾT KIỆM > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 52,000 68,000 98,000 128,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,100 3,200 4,800 6,200
Từ kg thứ 101 1,800 2,600 3,400 5,100
Thời gian giao hàng 1-2 ngày 2-4 ngày 4-5ngày 5-7 ngày

Với đơn hàng >10kg chuyển phát tiết kiệm (Nguồn:NTX)

Với đơn hàng dưới 11KG giao tiết kiệm, NTX thu phí cho chuyến đường Sài Gòn – Hà Nội là 128,000 đồng/đơn. Với mỗi ký tiếp theo NTX thu lần lượt là 6,200 đồng/kg và 5,100 đồng/kg tương ứng với đơn gửi hàng đi Hà Nội nặng đến 100 kg và từ kg thứ 101 trở đi.

5.3 Giá cước giao hàng nhanh NTX – Nhất Tín Express

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG DỊCH VỤ NHANH > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 68,000 128,000 180,000 260,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,800 5,300 9,800 18,600
Từ kg thứ 101 2,200 4,400 8,400 16,800
Thời gian giao hàng 1 ngày 1-2 ngày 2-3 ngày 3-5 ngày

Bảng giá cước chuyển phát nhanh đối với hàng >10kg của NTX (Nguồn:NTX)

6. NTX – Nhất Tín Express đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn uy tín, tiết kiệm

Dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn  NTX - Nhất Tín Express

Đơn vị chuyển phát nhanh uy tín NTX – Nhất Tín Express

Hiện nay, NTX – Nhất Tín Express là một trong số ít các đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gònchuyển phát tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng theo yêu cầu. Thời gian gửi chuyển phát nhanh liên tỉnh tại NTX tối đa không quá 3 ngày cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nhờ đó, các shop có thể yên tâm lên kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất cũng như cam kết thời gian giao hàng nhanh nhằm tăng lợi thế cạnh tranh cho mình. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển của NTX, bạn có thể truy cập Bảng giá dịch vụ hoặc liên hệ hotline 1900 63 8080 để được tư vấn.

Trên đây là vai trò của dịch vụ chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn trong thúc đẩy sự phát triển của ngành Thương mại điện tử (B2C). Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được hình thức cũng như đơn vị vận chuyển phù hợp với nhu cầu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến NTX – Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được giải đáp. Đăng ký và tạo tài khoản giao hàng tiết kiệm để tạo đơn hàng dễ dàng và nhanh chóng ngay.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab