Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Ưu và nhược điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, máy bay và tàu

Đi cùng với sự phát triển của ngành thương mại điện tử, các dịch vụ vận chuyển hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng hơn. Đặc biệt là tầm quan trọng của dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải đối với sự phát triển của thương mại điện tử ngày nay. Từ dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải đến máy bay hay tàu đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy vào loại hàng hóa và mong muốn mà người gửi có thể lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về ưu và nhược điểm của từng hình thức vận chuyển. Tìm hiểu ngay.

1. Ưu và nhược điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải

ưu nhược điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải

Ưu nhược điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải (Nguồn: Internet)

Có thể nói, dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải là phương thức vận chuyển được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện xe tải. Tuy nhiên, dù rất phổ biến nhưng vận chuyển hàng hóa bằng xe tải vẫn có nhược điểm. Sau đây là ưu nhược điểm của phương thức vận chuyển hàng hóa bằng xe tải.

  • Ưu điểm: Khi vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, bạn có thể tới bất cứ tỉnh thành nào trên tổ quốc, kể cả những nơi vùng sâu vùng xa. Bạn có thể chủ động về giờ giấc, thời gian vận chuyển có thể thay đổi tùy thuộc vào sự thỏa thuận của người giao hàng và người nhận. Có thể lựa chọn tuyến đường gần nhất giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, chi phí nhân công cùng nhiều khoản phí khác sao cho phù hợp. Ngoài ra dịch vụ giao hàng bằng xe tải còn giúp vận chuyển những loại hàng hóa có kích thước lớn cồng kềnh dễ dàng hơn so với việc vận chuyển bằng xe máy.
  • Nhược điểm: Chi phí vận chuyển của dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải có thể tăng khi có những khoản phát sinh trong quá trình vận chuyển. Những rủi ro có thể gặp như tai nạn giao thông, kẹt xe,… khiến tiến độ giao hàng có thể bị chậm lại so với thời gian dự kiến.

2. Ưu và nhược điểm của vận chuyển hàng hóa bằng máy bay so với xe tải

Ưu và nhược điểm của vận chuyển hàng hóa bằng xe tải so với máy bay

Ưu nhược điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng máy bay (Nguồn: Internet)

Máy bay là phương tiện vận chuyển hàng hóa nhanh nhất hiện nay. Tuy nhiên, dịch vụ giao hàng nhanh uy tín này cũng có những ưu nhược điểm khiến bạn cần cân nhắc khi lựa chọn.

  • Ưu điểm: Vận tốc di chuyển nhanh giúp thời gian giao nhận hàng hóa được rút ngắn khá nhiều. Tỷ lệ tai nạn giao thông cũng khá thấp. Hàng hóa của bạn được đảm bảo nguyên vẹn trong toàn bộ quá trình giao hàng. Nếu bạn sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải từ Bắc vào Nam mất 3-4 ngày thì giờ đây bạn chỉ mất 2 tiếng để đưa kiện hàng của bạn từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh.
  • Nhược điểm: Chi phí chuyển phát nhanh hàng hóa bằng đường hàng không khá cao. Hàng hóa của bạn cũng bị hạn chế về kích thước và trọng lượng. Thủ tục giấy tờ hải quan cũng khá phức tạp. Không phải khu vực nào cũng có sân bay, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không chỉ có thể đảm bảo đưa hàng hóa của bạn tới sân bay gần nơi người nhận nhất. Sau đó bạn phải tự tới lấy hoặc thuê dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải hỗ trợ vận chuyển về cho mình. Bạn không thể linh động thời gian chuyển hàng theo ý mà cần phụ thuộc vào thời gian bay của các hãng hàng không.

3. Ưu và nhược điểm của gửi hàng Bắc Nam bằng tàu thuyền so với xe tải

Ưu và nhược điểm của vận chuyển hàng hóa bằng xe tải so với tàu thuyền

Ưu nhược điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng tàu thuyền (Nguồn: Internet)

Việc gửi hàng bằng tàu thuyền chiếm hơn 90% tổng lượng hàng hóa. Con số này bao gồm việc vận chuyển hàng hóa trên biển giữa các quốc gia và vận chuyển hàng hóa bằng tàu thuyền trong nước. Nhiều hơn rất nhiều khi so với dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải. Vậy ưu và nhược điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa này là gì? Xem ngay.

  • Ưu điểm: Nếu so sánh việc vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn bằng xe tải và tàu thủy thì hiển nhiên tàu thủy sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Chi phí vận chuyển hàng hóa trọng lượng lớn bằng tàu thủy cũng hợp lý hơn vận chuyển hàng hóa bằng xe tải. Đặc biệt, vận chuyển hàng hóa bằng tàu thuyền khá phù hợp cho những chuyến chở hàng dài ngày xuyên quốc gia.
  • Nhược điểm: Khác với dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, khi vận chuyển hàng hóa bằng tàu thuyền chỉ có thể đưa hàng hóa của bạn tới cảng biển. Bạn không thể lựa chọn giao hàng tận nơi bằng phương thức vận chuyển này. Để đưa hàng hóa của bạn từ cảng biển về nhà, bạn vẫn cần sử dụng phương tiện giao thông đường bộ để vận chuyển hàng hóa về nhà. Thời gian vận chuyển hàng hóa bằng tàu thuyền cũng khá dài, có thể bạn sẽ phải chờ cả tháng để nhận được hàng hóa của mình. Vận chuyển hàng hóa bằng tàu thuyền còn phải chịu ảnh hưởng từ thời tiết cùng nhiều tiềm ẩn rủi ro hay sự cố tàu thuyền khác.

Mỗi đơn vị giao hàng uy tín đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp. Nhìn chung, cả hai hình thức vận chuyển hàng hóa bằng tàu thuyền hay máy bay thì đều có điểm chung là bạn cần sử dụng phương tiện giao hàng đường bộ để gửi hàng hóa từ cảng biển hay sân bay về. 

4. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải uy tín, giá tốt NTX – Nhất Tín Express

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải uy tín, giá tốt NTX - Nhất Tín Express

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải uy tín, giá tốt NTX – Nhất Tín Express (Nguồn: NTX)

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải là quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của ngành thương mại điện tử ngày nay. Nắm bắt được điều đó, NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội và toàn quốc cung cấp dịch vụ chuyển hàng nội tỉnh và ngoại tỉnh phù hợp với các shop online và nhà phân phối sản xuất và linh hoạt bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Hiện nay, NTX cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đa dạng cho bạn chọn lựa tùy vào nhu cầu. Với giá thành hợp lý, thời gian giao hàng cam kết, nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn thực hiện đơn hàng trọn vẹn và an toàn nhất. Điểm nổi bật ở Nhất Tín Express là bưu cực trả hàng đến 12 giờ đêm và hiện tại miễn phí thu hộ. Chính những giá trị này mà dịch vụ giao hàng nhanh Hà Nộichuyển phát nhanh giá rẻ TP.HCM và toàn quốc của NTX đang được các shop online yêu thích.

5. Bảng giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải NTX – Nhất Tín Express

5.1 Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải nhỏ tiết kiệm tại TPHCM

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG NHỎ GỌN ≤ 10 KG

 

NỘI TỈNH

LIÊN TỈNH
Đi 63 tỉnh thành trên cả nước

Giao tiết kiệm

Giao nhanh

Trọng lượng

0-3 kg

0-1 kg

Nội thành

21,000

32,000

49,000

Ngoại thành

31,000

35,000

59,000

0.5 kg tiếp theo

3,500

5,000

10,000

Thời gian giao hàng

Trong ngày

2-5 ngày

1-3 ngày

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải cho hàng hóa dưới 10KG tại Nhất Tín Express cụ thể như sau:

– Giao hàng nội thành TPHCM hoặc ship COD tại Hà Nội: từ 21,000

Giá cước chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm TPHCM đi các tỉnh hoặc từ Hà Nội đi các tỉnh sẽ dao động từ 32,000 đối với giao tiết kiệm, và từ 49,000 đối với dịch vụ giao nhanh bằng xe tải.

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG HÓA DỊCH VỤ TIẾT KIỆM > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 52,000 68,000 98,000 128,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,100 3,200 4,800 6,200
Từ kg thứ 101 1,800 2,600 3,400 5,100
Thời gian giao hàng 1-2 ngày 2-4 ngày 4-5ngày 5-7 ngày

Với dịch vụ chuyển phát tiết kiệm của NTX, giá cước gửi hàng hóa trên 10KG bằng xe tải tại nội thành TPHCM từ 52,000. Giao hàng từ TPHCM đi các tỉnh khác sẽ dao động từ 68,000 đến 128,000 tùy theo số KG. Thời gian giao hàng từ 2-5 ngày.

5.2 Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam trọn gói với dịch vụ giao nhanh bằng xe tải

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG DỊCH VỤ NHANH > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 68,000 128,000 180,000 260,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,800 5,300 9,800 18,600
Từ kg thứ 101 2,200 4,400 8,400 16,800
Thời gian giao hàng 1 ngày 1-2 ngày 2-3 ngày 3-5 ngày

Còn với dịch vụ giao nhanh hàng hóa Bắc Nam trọn gói bằng xe tải cho hàng hóa trên 10KG thì như sau:

– Giao nhanh hàng nội tỉnh (như chuyển phát nhanh Hà Nội hoặc Sài Gòn nội tỉnh): 68,000

– Giao nhanh hàng đi các tỉnh với Nhất Tín Express Hà Nội hoặc Nhất Tín Express Sài Gòn: từ 128,000 đến 260,000 tùy theo nhu cầu gửi hàng nội miền, cận miền hoặc liên miền.

6. 5 Lợi ích bạn nhận được khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh NTX – Nhất Tín Express

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển đường bộ, chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh, liên hệ với NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội và toàn quốc theo số hotline 1900 63 8080 để được tư vấn trực tiếp hoặc truy cập website https://ntx.com.vn/ để tự kiểm tra giá vận chuyển cho từng loại hình dịch vụ mà bạn đang quan tâm. Dù bạn chọn hình thức chuyển phát nào, NTX cũng cam kết mức giá ưu đãi cùng chất lượng dịch vụ uy tín, đảm bảo sự hài lòng của cả người gửi lẫn người nhận.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab