Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Tips giảm tình trạng “trả hàng” trong kinh doanh online

Sự phát triển của thương mại điện tử dẫn đến người mua hàng có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình mua sắm trực tuyến, dẫn đến việc mua rồi trả hàng là điều khó tránh khỏi. Do đó, người bán hàng trực tuyến hay kinh doanh online cần trang bị nhiều kỹ năng chuyên nghiệp, khéo léo hơn để giữ chân khách hàng của mình. Sau đây là những mẹo giúp người kinh doanh online giảm tình trạng trả hàng.

Tận dụng nhận xét sản phẩm sau khi trải nghiệm sản phẩm

Thay vì khách hàng chỉ được xếp hạng sản phẩm một trong năm sao, hãy khuyến khích khách hàng để lại nhận xét về sản phẩm. Điều này kích thích khách hàng tương tác với cửa hàng và tạo được niềm tin hơn khi mua hàng trực tuyến. Việc bạn giải đáp những thắc mắc từ khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy được quan tâm, tôn trọng hơn. Nếu bạn nhận thấy sản phẩm của bạn bị đánh giá thấp. Hãy dành thời gian để đọc những đánh giá và cải thiện việc bán hàng hiệu quả. 

Chính sách đổi trả hàng hợp lý

Khách đặt mua hàng online sẽ cảm thấy yên tâm, tự tin hơn nếu shop trực tuyến có chính sách đổi trả hàng. Những chính sách đổi trả tốt và thậm chí miễn phí ship đổi trả hàng khiến khách hàng tăng khả năng mua hàng. Tuy nhiên, điều này lại gây tổn hại đến lợi nhuận của bạn. Do đó, người bán nên xây dựng một chính sách đổi trả hợp lý để vừa hài lòng khách hàng, vừa tối ưu chi phí. 

Đầu tư chất lượng sản phẩm

Nếu khách hàng của bạn nhận được sản phẩm của bạn với một số lỗi và họ yêu cầu hoàn trả hàng là điều khó tránh khỏi. Thậm chí việc giao hàng chậm cũng khiến khách hàng mất cảm tình dẫn đến việc từ chối nhận hàng, lúc này người bán kiểm tra lại nguồn hàng, làm việc với đơn vị gửi hàng tìm ra nguyên nhân và có phương án đổi trả hàng cho người mua.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Dịch vụ giao hàng là cầu nối giữa người bán hàng trực tuyến với người mua hàng, giúp gửi hàng hóa đến tay người mua nhanh chóng. Tuy nhiên không phải đơn vị ship hàng nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu mà người kinh doanh online mong muốn như phí giao hàng tiết kiệm, tốc độ giao hàng nhanh,… dẫn đến việc hàng giao chậm trễ khiến người mua không hài lòng nên yêu cầu trả hàng, hoàn hàng cho người bán. Do vậy, việc hợp tác với một đơn vị giao hàng uy tín sẽ là trợ thủ đắc lực giúp người bán hàng trực tuyến vận chuyển các đơn hàng đến tận tay người mua nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm thời gian và hạn chế tối đa tình trạng hoàn trả hàng. 

Thấu hiểu những khó khăn và băn khoăn mà các shop bán hàng online đang gặp phải, NTX – Nhất Tín Express chuyên vận chuyển hàng hóa với nhiều dịch vụ gửi hàng, giao hàng, chuyến phát nhanh đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí thu hộ tiền hàng, hoàn COD nhanh trong vòng 6H,… giúp người bán yên tâm, còn người mua hàng hài lòng về dịch vụ. 
Trên đây là những mẹo hữu ích giảm thiểu tối đa tình trạng trả hàng mà người kinh doanh online nào cũng nên biết. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho việc phát triển kinh doanh của bạn. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, vui lòng truy cập website: https://ntx.com.vn/ về vận chuyển hàng hóa, kinh nghiệm bán hàng bạn nhé.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab