Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Shipper giao hàng là gì? 5 Tiêu chí đánh giá shipper chuyên nghiệp, tận tâm

Nhờ vào sự phát triển không ngừng của công nghệ đã mở ra rất nhiều cơ hội mới cho ngành dịch vụ shipper giao hàng phát triển. Điều này giúp tạo điều kiện việc làm cho nhiều người ở thời điểm hiện tại. Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu 5 tiêu chí giúp đánh giá shipper giao hàng chuyên nghiệp và tận tâm là gì nhé!

1. Nghề shipper giao hàng là gì?

Shipper giao hàng hay còn được gọi là nhân viên giao hàng, ship hàng, đây chính là trung gian vận chuyển hàng hóa từ người gửi đến tay người nhận. Khi nhu cầu mua sắm online tăng cao, dịch vụ vận chuyển ngày càng phổ biến đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân viên ship hàng. Những nhân viên giao hàng nhanh sẽ chịu trách nhiệm trong việc giữ hàng hóa được an toàn và giao đúng tay người nhận. Việc đánh giá một shipper chuyên nghiệp dựa vào nhiều yếu tố. Để lựa chọn cho mình nhân viên ship hàng chuyên nghiệp uy tín bạn có thể thma khảo những tiêu chí dưới đây.

2. 5 Tiêu chí đánh giá shipper giao hàng nhanh chuyên nghiệp

2.1. Shipper giao hàng cần chủ động liên hệ người mua

shipper giao hàng phải chủ động liên hệ với người nhận

Nhân viên giao hàng nhanh chủ động trong quá trình gửi hàng (Nguồn: Internet)

Một trong những tiêu chí quan trọng đầu tiên để đánh giá shipper giao hàng có chuyên nghiệp hay không chính là việc nhân viên giao hàng nhanh chủ động liên hệ với người mua hàng. Bạn nên gọi cho khách hàng trước khi giao hàng tận nơi đến địa chỉ của họ để xác nhận lại địa chỉ thời gian ship hàng cũng như để xem là họ có ở đó để nhận hàng hay không? Trong trường hợp khách hàng có việc không thể nhận hàng trong ngày hôm đó, shipper có thể lấy lại các thông tin cần thiết để tiện cho việc vận đơn vào ngày hôm sau. 

Việc chủ động liên hệ trước với khách hàng vừa giúp shipper giao hàng tiết kiệm thời gian và công sức, cũng vừa tạo được lòng tin và sự hài lòng nơi khách hàng. 

2.2. Shipper giao hàng phải đúng thời gian

Shipper giao hàng cần giao hàng đúng thời gian quy định

Shipper cần giao hàng đúng thời gian đã hẹn trước (Nguồn: Internet) 

Vấn đề quan trọng thứ 2 mà các shipper giao hàng cũng cần phải note lại chính là việc đúng giờ giao hàng như đã hẹn với khách hàng trước đó. Không chỉ trong việc giao hàng mà còn cả trong cuộc sống thường ngày, sự đúng giờ, đúng thời gian luôn là thước đo để đánh giá một con người. Một người có tác phong làm việc tốt là người luôn chỉnh chu và kỉ luật với giờ giấc của mình. Do đó, giao hàng đúng thời gian đã hẹn sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với Shipper. 

Tuy nhiên, trong quá trình giao hàng express không tránh khỏi những sự cố bất ngờ. Nếu như không may đến trễ so với thời gian đã hẹn, bạn cần thông báo với khách hàng để họ sắp xếp nhận hàng hoặc nhờ người nhận thay trong trường hợp họ bận việc sau đó. 

2.3. Nhân viên chuyển phát nhanh phải thân thiện với khách hàng

Thái độ vô cùng quan trọng đối với shipper giao hàng

Thái độ thân thiện với khách hàng (Nguồn: Internet)

Thái độ chính là tiêu chí tiếp theo để đánh giá shipper giao hàng của Nhất Tín Express Hà Nội có chuyên nghiệp hay không. Bởi khi người chuyển phát và người mua tạo được sự giao tiếp tốt thì việc giao hàng sẽ thuận lợi hơn. Không những vậy, một thái độ thân thiện sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái. Từ đó, khách hàng sẽ quay lại sử dụng dịch vụ giao hàng của đơn vị giao hàng uy tín Nhất Tín Express Hà Nội. Thật dễ dàng khi, chỉ cần một nụ cười, một câu nói niềm nở, bạn đã có thể nhận được những đánh giá tốt đến từ khách hàng. 

2.4. Shipper giao hàng cần đảm bảo an toàn hàng hóa

Shipper giao hàng phải đảm bảo an toàn hàng hóa trong quá trình vận chuyển

Shipper cần đảm bảo an toàn hàng hóa khi giao hàng (Nguồn: Internet)

Người ta thường ví von shipper giao hàng là “tay lái lụa”. Bởi bên cạnh việc giao hàng đúng thời gian, shipper cần đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn khi đến tay khách hàng. Nhưng, đường xá thì gồ ghề, quanh co, “ổ gà” chằng chịt. Trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là những mặt hàng dễ vỡ làm bằng thủy tinh, sành sứ,…rất khó khăn. Do đó, đòi hỏi người shipper phải cực kỳ cẩn thận và tận tâm. Vì chỉ cần một tác động lớn vừa đủ sẽ khiến những hàng hóa này va đập vào nhau, khiến chúng bị vỡ hoặc nứt.

Ngoài ra, khi hàng hóa được chuyển phát an toàn, khách hàng sẽ yên tâm, tin tưởng vào dịch vụ shipper hơn.

2.5. Shipper giao hàng cần xử lý nhanh khi có vấn đề gửi hàng nhanh

Yếu tố quan trọng cuối cùng để đánh giá năng lực của shipper giao hàng đó là khả năng ứng biến trước các tình huống có thể xảy ra. Không phải lúc nào quá trình gửi hàng cũng diễn ra thuận lợi. Bạn có thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề như khách đang bận không thể nhận hàng hoặc khách hàng không nhấc máy,… Vì vậy, bạn phải học cách xử lý nhanh các tình huống này. Nếu xử lý thành công, chứng tỏ rằng bạn là một shipper gửi hàng nhanh kinh nghiệm và chuyên nghiệp.

Shipper giao hàng cần xử lý nhanh tình huống bất ngờ khi giao hàng

Shipper thân thiện và tận tâm tại NTX – Nhất Tín Express (Nguồn: NTX)

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyển phát nhanh nội địa giá rẻ có đội ngũ shipper giao hàng tận tình và chuyên nghiệp thì đừng nên bỏ qua NTX – Nhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc. Nhân viên của công ty được training kỹ càng không chỉ về năng lực làm việc mà còn cả thái độ phục vụ. Do đó, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ của đơn vị. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên cập nhật các chương trình ưu đãi và khuyến mãi dành cho khách hàng lên trang chủ công ty để tiện cho việc theo dõi và cập nhật. NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội và toàn quốc luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín này. 

3. Nên thuê shipper giao hàng cá nhân hay dùng dịch vụ giao hàng nhanh?

Nên thuê shipper giao hàng cá nhân hay dùng dịch vụ giao hàng nhanh?

Nên thuê shipper giao hàng nhanh hay sử dụng dịch vụ chuyển phát? (Nguồn: NTX)

3.1 Khi nào nên thuê shipper giao hàng tự do?

Đối với những đơn hàng gấp cần giao ngay mà các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển không thể đáp ứng được thì việc thuê shipper giao hàng tự do là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên việc thuê shipper tự do mang nhiều rủi ro cho các chủ shop và nhà phân phối khi cần gửi nhanh những loại hàng hóa có giá trị cao.

Việc kiểm soát được thái độ hay thời gian giao hàng của shipper tự do cũng khó khăn hơn so với việc sử dụng đơn vị giao hàng nhanh khác. Để đảm bảo an toàn hàng hóa nên lưu ý lựa chọn shipper uy tín hoặc có những ràng buộc nhất định để kiểm soát nhân viên giao hàng đặc biệt đối với những dịch vụ như giao hàng thu tiền hộ.

3.2 Khi nào nên dùng dịch vụ giao hàng nhanh?

Đối với những shop có số lượng đơn hàng giao lớn nên sử dụng shipper giao hàng của các đơn vị vận chuyển nhanh bên ngoài. Việc thuê và sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh sẽ giúp shop tiết kiệm tốt đa chi phí vận chuyển do các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp có quy trình giao hàng và các chính sách ưu đãi hỗ trợ cho đối tác.

Ngoài ra khi sử dụng đơn vị vận chuyển bên ngoài sẽ giúp các shop quản lý hàng hóa hiệu quả và tình trạng đơn hàng tốt hơn nhờ vào các ứng dụng hỗ trợ tra cứu chuyển phát nhanh toàn trình đơn hàng. Bạn có thể yên tâm về mức độ an toàn hàng hóa khi gửi hàng cho những đơn vị giao hàng nhanh uy tín như NTX – Nhất Tín Express. Nhất Tín Express sở hữu đội ngũ shipper giao hàng tận tâm và trung thực được đào tạo chuyên nghiệp đảm bảo không xảy ra tình trạng tráo đổi hàng hóa hay mất cắp đáng tiếc.

4. Tạo đơn giao hàng trên ứng dụng NTX – Nhất Tín Express, có ngay shipper giao hàng tận tâm nhận hàng

Chỉ cần vài bước đơn giản để tạo vận đơn cho đơn hàng của mình và đóng gói hàng hóa, đơn vị vận chuyển Nhất Tín Express sẽ cử nhân viên giao hàng đến lấy hàng phụ trách giao đến tay người nhận một cách an toàn nhất. Để tạo đơn hàng trên website hoặc ứng dụng nhất Tín bạn cần thực hiện các bước đơn giản sau đây

Bước 1: Đăng ký tài khoản gửi hàng, nếu đã có tài khoản bạn chỉ cần đăng nhập trực tiếp vào website ntx.com.vn hoặc thông qua app Nhất Tín Express

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin người gửi, người nhận và thông tin hàng hóa. Giá cước sẽ được hiển thị minh bạch để các shop hoặc nhà phân phối có thể tham khảo và gửi hàng

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin và chọn tạo đơn để hoàn tất thủ tục gửi hàng của mình

Sau khi hoàn tất tạo vận đơn bạn có thê theo dõi toàn trình đơn hàng, thời gian shipper nhận và giao hàng hóa bằng các tra cứu vận đơn bằng mã vận đơn được cung cấp. Nếu muốn biết chi tiết về mã vận đơn là gì và tiện ích bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

5. Bảng giá cước ship gửi hàng nhanh Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội

5.1 Cước phí chuyển hàng nhỏ dọn dưới 10KG

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG NHỎ GỌN ≤ 10 KG

 

NỘI TỈNH

LIÊN TỈNH
Đi 63 tỉnh thành trên cả nước

Giao tiết kiệm

Giao nhanh

Trọng lượng

0-3 kg

0-1 kg

Nội thành

21,000

32,000

49,000

Ngoại thành

31,000

35,000

59,000

0.5 kg tiếp theo

3,500

5,000

10,000

Thời gian giao hàng

Trong ngày

2-5 ngày

1-3 ngày

5.2 Cước phí dịch vụ giao hàng tiết kiệm trên 10KG

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG HÓA DỊCH VỤ TIẾT KIỆM > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 52,000 68,000 98,000 128,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,100 3,200 4,800 6,200
Từ kg thứ 101 1,800 2,600 3,400 5,100
Thời gian giao hàng 1-2 ngày 2-4 ngày 4-5ngày 5-7 ngày

5.3 Cước phí dịch vụ giao hàng nhanh trên 10KG

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG DỊCH VỤ NHANH > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 68,000 128,000 180,000 260,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,800 5,300 9,800 18,600
Từ kg thứ 101 2,200 4,400 8,400 16,800
Thời gian giao hàng 1 ngày 1-2 ngày 2-3 ngày 3-5 ngày

Trên đây là những thông tin cần thiết về 5 tiêu chí để đánh giá shipper giao hàng nhanh và chuyên nghiệp. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ vận chuyển Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com để được tư vấn cụ thể nhé!

 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab