Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Quy trình chuyển phát nhanh đúng cách mà chủ shop nên biết

Việc gửi hàng chuyển phát nhanh thường gặp phải khó khăn khiến chủ shop, nhà sản xuất không khỏi lo lắng. Do đó, để hiểu rõ hơn về quy trình chuyển phát nhanh đúng cách giúp người gửi hàng yên tâm hơn. Dưới đây là những chia sẻ của Nhất Tín Express để giúp khách hàng nắm được chi tiết quy trình chuyển phát nhanh đúng cách.

Chuyển phát nhanh gồm những bước nào?

Giai đoạn 1: Chuẩn bị hàng hóa

Sau khi chốt đơn với khách hàng, chủ shop hay nhà sản xuất cần chuẩn bị hàng hóa chi tiết về số lượng, khối lượng và chủng loại hàng hóa. Đồng thời, hàng hóa phải có kèm các hóa đơn chứng từ hoặc các loại giấy tờ có liên quan.

Để quá trình vận chuyển đảm bảo hợp pháp, người gửi cần kiểm tra xem loại hàng hóa gửi đi có nằm trong danh sách cấm vận chuyển hay không. Nếu là hàng cấm gửi thì bên vận chuyển sẽ không tiếp nhận yêu cầu vận chuyển của bạn.

Giai đoạn 2: Đóng gói hàng hóa

Sau bước chuẩn bị hàng hóa, bước rất quan trọng để đảm bảo đơn hàng của bạn được đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển là đóng gói hàng hóa đúng cách. Bạn có thể tự đóng gói đối với những mặt hàng đơn giản như thư từ, bưu phẩm… cần được đóng gói trong túi nilon, giấy carton. Còn những loại hàng hóa thông thường thì có thể đóng trong thùng xốp, thùng carton kín. Đặc biệt, với những loại hàng hóa dễ vỡ hoặc có giá trị cao bạn nên tham khảo quy cách đóng gói hàng chuẩn của các đơn vị dịch vụ.

Giai đoạn 3: Gửi hàng hóa

Hàng hóa sau khi đóng gói xong chủ shop không cần mang ra bưu cục như trước, chỉ cần ở nhà tạo vận đơn gửi hàng qua app giao hàng hoặc trên website của đơn vị vận chuyển. Sau đó, nhân viên giao nhận sẽ trực tiếp đến tận nhà lấy hàng. 

Những điều chủ shop cần kiểm tra kỹ là điền đầy đủ các thông tin trên vận đơn như địa chỉ nhận, tên và số điện thoại của người nhận,… Trên vận đơn phải có tên của nhân viên chuyển phát, chữ ký và tên của người gửi mới là đơn hàng hợp lệ được phép vận chuyển. Cuối cùng, hàng hóa sẽ được chuyển đến kho để xử lý và tiến hành vận chuyển.

Bước 4: Giao hàng đến địa chỉ có sẵn

Sau khi phân loại hàng, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành ship hàng đến đúng địa chỉ được người gửi ghi trên vận đơn. Trước khi hàng giao tới, họ sẽ liên hệ với người nhận để xác thực lại địa chỉ và thời gian giao hàng. Thông thường, hoạt động chuyển phát nhanh sẽ diễn ra trong một thời gian ngắn. Đối với nội thành có thể chỉ trong vài tiếng nhận được hàng còn ngoại thành, liên tỉnh hay Bắc – Nam sẽ mất nhiều thời gian hơn, từ 2 – 5 ngày, tùy theo khu vực địa lý.

Lựa chọn đơn vị chuyển phát nhanh uy tín, thúc đẩy doanh thu kinh doanh online

Hiện nay, NTX – Nhất Tín Express là một trong số ít các đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín, đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng theo yêu cầu. Thời gian gửi chuyển phát nhanh nội địa giá rẻ, giao hàng liên tỉnh tại NTX tối đa không quá 3 ngày cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Nhờ đó, các shop có thể yên tâm lên kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất cũng như cam kết thời gian giao hàng nhanh nhằm tăng lợi thế cạnh tranh cho mình. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ chuyển phát nhanh của NTX, bạn có thể truy cập Bảng giá dịch vụ hoặc qua website https://ntx.com.vn/ để được tư vấn.

NTX – Nhất Tín Express tự tin sẽ là lựa chọn tin cậy cho bạn dù là ở bất kỳ nhu cầu nào. Để được trải nghiệm dịch vụ từ đơn vị giao hàng uy tín hoặc gọi ngay đến hotline 1900 63 8080 để được tư vấn dịch vụ chi tiết.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab