Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Mẹo gửi hàng và vận chuyển hóa cồng kềnh an toàn

Bạn đang có nhu cầu ship hàng cồng kềnh nhưng làm sao để lựa chọn được nơi vận chuyển cẩn thận không làm hư hại đến sản phẩm của bạn, mà giá lại phải chăng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm vững các yêu cầu khi lựa chọn vận chuyển hàng cồng kềnh nhé!

Hàng cồng kềnh là gì?

Hàng cồng kềnh được hiểu đơn hàng là hàng hóa có kích thước lớn hoặc trọng lượng lớn. Một số mặt hàng cồng kềnh thường xuyên được vận tải có thể kể đến như: nội thất, cây cảnh, thiết bị điện tử, gia dụng, xe máy, xe đạp…

Vận chuyển hàng cồng kềnh được xem là vi phạm pháp luật nếu vượt quá quy định về chiều rộng, chiều cao, hoặc không có các biện pháp chằng buộc chắc chắn. Để tránh trường hợp vi phạm pháp luật, người kinh doanh online nên hợp tác với các đơn vị vận chuyển hàng cồng kềnh để đảm bảo an toàn, tránh “tiền mất tật mang”.

Những mẹo giúp vận chuyển hàng cồng kềnh an toàn

Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp

Hiện nay giao hàng cồng kềnh thường được vận chuyển bằng máy bay, xe tải, xe container… Tùy vào nhu cầu thực tế của bạn mà lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp để tối ưu thời gian và mức giá như: Đối với mặt hàng nhẹ nhưng yêu cầu về bảo quản như mỹ phẩm, thực phẩm thì vận chuyển bằng máy bay sẽ nhanh hơn, còn đối với các vật phẩm như thiết bị điện tử, quần áo, giày dép… thì vận chuyển bằng xe tải, container giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Tuân thủ quy tắc đóng gói

Mỗi loại hàng hóa đều có những quy tắc đóng gói riêng, đảm bảo việc vận chuyển đường dài sẽ không bị hư hỏng cũng như tiết kiệm được diện tích, tối ưu không gian xe. Đồ dễ xước như mặt tranh, ảnh cần cuộn lại cho vào hộp tròn. Các mặt hàng dễ vỡ như thủy tinh, chai, lọ sứ,… cần được đệm nhiều lớp bọt khí, đặt bên trên để tránh áp lực nặng làm vỡ hàng hóa. 

Quan trọng nhất chính là việc đóng gói vừa vặn. Đóng gói quá rộng sẽ khiến diện tích xe bị chiếm dụng. Hàng hóa bên trong cũng có nhiều khe hở để rung lắc trong quá trình vận chuyển. Trong khi đó đóng gói quá chật lại tạo áp lực khiến món hàng bên trong dễ hư hỏng hơn.

Lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín

Lựa chọn các đơn vị có hệ thống xe chuyên chở hàng cồng kềnh, đảm bảo an toàn hàng hóa là yếu tố rất quan trọng giúp hàng hóa của bạn được đến nơi nhanh chóng, an toàn.

Với mạng lưới vận chuyển rộng khắp 63 tỉnh thành, NTX – Nhất Tín Express có kinh nghiệm dày dặn, đa dạng phương tiện cùng các dịch vụ ship hàng cồng kềnh an toàn, chuyên nghiệp với mức giá cạnh tranh nhất thị trường hiện nay mà bạn nên tham khảo. 

Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn thì có thể tham khảo thêm dịch vụ vận chuyển hàng cồng kềnh quá khổ của NTX. Đối với từng kích thước và tải trọng hàng hóa sẽ có mức tính phí ship COD giao hàng tiết kiệm khác nhau nên bạn có thể gọi hotline 1900 63 8080 để được biết rõ thêm chi tiết!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab