Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Kinh nghiệm ship hàng nhanh chóng dịp cuối năm cho chủ shop online

Thời điểm cuối năm là dịp mua sắm tăng cao nhưng nếu chủ shop không đảm bảo khâu vận chuyển. Ship hàng trễ hơn lịch hẹn sẽ khiến khách hàng mất lòng tin làm cửa hàng của bạn, sẽ không quay lại mua hàng của cửa hàng bạn nữa. Để tránh tình trạng này, chủ shop cùng tham khảo những kinh nghiệm mà Nhất Tín Express chia sẻ dưới đây để áp dụng vào việc kinh doanh online mùa cuối năm thuận lợi hơn nhé.

Sắp xếp lịch ship hàng

Dịp cuối năm khách hàng thường rất bận rộn vì vậy họ thường chọn việc mua sắm qua online để tiết kiệm thời gian. Do đó, họ nôn nóng nhận hàng sớm, nếu đơn hàng đến quá trễ sẽ khiến họ không yên tâm, và muốn hủy bỏ đơn hàng của shop bạn. Vì vậy, ship hàng không đúng thời gian đã hẹn trước đó rất dễ mất khách. 

Chủ shop nên thông báo với khách hàng cụ thể các thông tin giao hàng như: thời gian đóng gói hàng hóa, thời giao giao hàng dự kiến và thời gian nhận hàng dự kiến để tránh bị sai sót thông tin đơn hàng và cũng dễ kiểm soát số lượng đơn hàng giao cho đơn vị vận chuyển mỗi ngày hơn.

Đóng gói sẵn hàng hóa

Dịp tết đơn hàng tăng cao, chủ shop nên đóng gói sẵn hàng hóa để tiết kiệm thời gian và khi khách đặt mua hàng bạn có thể giao hàng ngay trong ngày. Việc đóng gói hàng cẩn thận cũng giúp nhân viên giao hàng nhanh không mất thêm thời gian gói hàng mà có thể tiến hành phân bổ giao hàng nhanh chóng, thuận tiện hơn. Đóng gói sẵn hàng hóa chủ shop thống kê được số lượng hàng mới, hàng tồn để có kế hoạch kinh doanh hợp lý hơn.

Tiếp thị kèm giao hàng

Tận dụng việc giao hàng để gửi kèm các thông tin khuyến mãi, các chương trình giảm giá hay các combo sản phẩm với giá phải chăng cũng là cách tiếp thị hiệu quả để gây sự chú ý, thu hút khách hàng tiếp tục đặt mua sản phẩm của shop bạn. Chủ shop có thể in thông tin các chương trình khuyến mãi kèm theo thiệp chúc mừng năm mới, hay quảng cáo sản phẩm mới lên bao bì, hộp đựng hàng. 

Dự phòng giao hàng

Nhu cầu mua sắm tăng cao kéo theo việc vận chuyển cũng rất dễ trở nên quá tải. Lúc này các shop vì muốn giữ chân khách hàng thường sẽ dùng đến shipper tự do để giao hàng. Tuy nhiên, việc này khiến chủ shop mất thêm một khoản phí ship hàng không cần thiết.

Để tránh tình trạng này, bạn nên hợp tác với 1 – 2 đơn vị chuyển phát nhanh uy tín, có đội ngũ shipper đông đảo, có nhiều hình thức ship hàng để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng như giao hàng thu hộ, giao hàng tận nhà, giao hàng giá rẻ.

Ngoài ra, chủ shop cũng nên chọn đơn vị vận chuyển có hệ thống quản lý đơn hàng hiện đại, khách hàng dễ dàng tra cứu trạng thái vận đơn, lộ trình đơn hàng cũng như thông tin cước phí, đảm bảo chất lượng dịch vụ khi phục vụ người mua hàng.

Với những chia sẻ của Nhất Tín Express, hy vọng sẽ giúp chủ shop biết thêm những kinh nghiệm đặt ship hàng dịp cuối năm hiệu quả, phát triển việc kinh doanh của shop bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về kinh nghiệm kinh doanh online hoặc các dịch vụ vận chuyển, Quý khách truy cập website: https://ntx.com.vn/ hoặc http://ntx.vn/ để tạo đơn gửi hàng nhanh chóng và tra cứu các thông tin giá cước vận chuyển, chương trình ưu đãi của NTX nhé!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab