Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Hướng dẫn ship COD bưu phẩm, tài liệu an toàn nhanh chóng

Khi sử dụng dịch vụ ship COD đối với bưu phẩm, tài liệu, rất nhiều người chủ quan rằng đây là loại hàng hóa khó hư hỏng nên không đọc kỹ hướng dẫn cách ship COD. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển và lưu kho, rất nhiều tình huống có thể xảy ra, ảnh hưởng đến chất lượng bưu gửi, đặc biệt là các giấy tờ quan trọng. Chính vì vậy, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn ship COD để đảm bảo an toàn tối đa cho tài liệu, bưu phẩm của mình. 

1. Hướng dẫn đóng gói hàng hóa bưu phẩm, tài liệu an toàn gửi ship COD

Về cơ bản, hướng dẫn ship COD hàng hóa bưu phẩm, tài liệu cũng tương tự như các loại bưu gửi khác, cần đáp ứng các quy định chung về đóng gói cũng như kích thước và cân nặng do đơn vị vận chuyển đề ra. Mặc dù đây là loại hàng hóa khó hư hỏng nhưng lại rất dễ bị thất lạc do kích thước và trọng lượng tương đối nhỏ. Chính vì vậy, bạn không nên chủ quan khi gửi chuyển phát nhanh cho các bưu gửi dạng này.

1.1 Cách đóng gói hàng bưu phẩm, tài liệu, giấy tờ

hướng dẫn ship COD 1

Đóng gói hàng hóa bưu phẩm cần đảm bảo bề mặt nhẵn mịn để công khai thông tin cần thiết (Nguồn: Internet)

Trong hầu hết các hướng dẫn ship COD đối với bưu phẩm, tài liệu, giấy tờ hầu hết các đơn vị vận chuyển đều không yêu cầu quá chi tiết về việc đóng gói. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải đảm bảo quy chuẩn như sử dụng phong bao, bìa carton, bao bì nilon hoặc niêm phong tùy theo độ quan trọng của bưu gửi. Thông thường các loại bưu gửi dạng này sẽ có chất liệu bằng giấy nên rất dễ bị nhàu nát hoặc ướt nếu điều kiện thời tiết không đảm bảo. Do đó, người gửi cần chú ý hai vấn đề này khi đóng gói.

Dù lựa chọn hình thức đóng gói nào, bạn cũng cần đảm bảo bề mặt nhẵn mịn, được cố định bằng keo dán để có thể công khai các thông tin cần thiết như mã vận đơn, địa chỉ, số điện thoại, thông tin người nhận hàng, ghi chú… 

1.2 Hướng dẫn đóng gói hàng tranh vẽ, bản đồ đúng cách khi ship COD

Hàng tranh vẽ, bản đồ thường có kích thước lớn nên rất dễ bị biến đổi hình dáng hoặc rách nát nếu đóng gói không cẩn thận. Do đó, các đơn vị giao hàng nhanh thường có phần hướng dẫn ship COD cho kiểu bưu gửi này chi tiết hơn các hàng hóa bưu phẩm thông thường.

Để đảm bảo tranh vẽ, bản đồ không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, người gửi nên cuộn tròn cẩn thận và cho vào ống chuyên dùng hoặc ống nhựa có kích cỡ phù hợp. Sau đó hãy bịt kín hai đầu và cố định bằng băng dính để đảm bảo nước không lọt được vào trong. Trường hợp không chuẩn bị được ống nhựa, người gửi cũng có thể sử dụng bìa carton cứng để bao bên ngoài, sau đó bọc nhiều lớp bằng nilon hoặc các vật liệu khác có khả năng chống nước, chống ẩm, ghi chú rõ và cố định bằng băng dính cẩn thận.

2. Hướng dẫn ship COD bưu phẩm nhanh qua các đơn vị uy tín

hướng dẫn ship COD 2

NTX – Nhất Tín Express hỗ trợ ship COD bưu phẩm, giấy tờ siêu tốc, đảm bảo an toàn (Nguồn: NTX)

Không chỉ là giấy tờ, hầu hết các mặt hàng hiện nay có quy trình gửi hàng nhanh rất đơn giản chỉ với 5 bước như sau: 

  • Bước 1: Chốt giá trị đơn hàng và thông tin vận chuyển với người nhận hàng. Thông tin cần chi tiết gồm Tên, Địa chỉ nhận, Số điện thoại, Giá trị đơn hàng, Phí ship COD (theo bảng giá của đơn vị vận chuyển)
  • Bước 2: Đóng gói hàng hóa theo đúng quy định của đơn vị giao hàng và tạo vận đơn
  • Bước 3: Giao hàng cho đơn vị giao hàng uy tín
  • Bước 4: Quản lý vận đơn, theo dõi quá trình giao hàng của đơn vị giao.
  • Bước 5: Người nhận nhận hàng thanh toán
  • Bước 6: Đối soát với đơn vị ship hàng COD và nhận hoàn tiền COD

3. Hướng dẫn ship COD đơn giản nhất trên ứng dụng Nhất Tín Express

Hiện tại, NTX – Nhất Tín Express cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ vận chuyển hàng hóa, đáp ứng tối đa nhu cầu gửi hàng toàn quốc cũng như nội miền của khách. Nhờ sớm ứng dụng công nghệ vào vận chuyển, việc tạo đơn gửi cũng như theo dõi quá trình giao hàng vô cùng thuận tiện. Người gửi chỉ cần truy cập trang chủ của NTX hoặc cài đặt ứng dụng Nhất Tín Express để tạo đơn, tùy chọn các dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình để NTX phục vụ. Khi tạo đơn gửi thành công, mọi thông tin về việc chuyển phát đơn hàng của bạn sẽ được cập nhật thường xuyên, chi tiết để bạn có thể dễ dàng theo dõi mọi lúc mọi nơi. Sau đây là hướng dẫn ship COD qua điện thoại chỉ với 6 bước:

  • Bước 1: Tải xuống và mở ứng dụng NTX – Nhất Tín Express

Nếu đã có tài khoản, bạn nhập số điện thoại và Mật khẩu để đăng nhập.

Nếu chưa có tài khoản và chỉ muốn tạo đơn, chọn Tạo đơn ngay.

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 1

  • Bước 2: Chọn phương tiện vận chuyển Xe máy hoặc Xe tải.

Đối với mặt hàng nhỏ < 3kg thì bạn có thể chọn xe máy. Hàng cồng kềnh và khối lượng nặng thì bạn chọn xe tải nhé. 

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 2

  • Bước 3: Nhập thông tin người gửi gồm: Tên, Số điện thoại, Địa chỉ chính xác

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 3

  • Bước 4: Nhập thông tin người nhận gồn: Tên, Số điện thoại, Địa chỉ chính xác

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 4

  • Bước 5: Chọn Dịch vụ gửi hàng và nhập thông tin mặt hàng

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 5

Dịch vụ giao hàng express bạn có thể lựa chọn: Gửi nhanh, Gửi tiết kiệm và Gửi hẹn giờ

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 6

Thông tin mặt hàng gồm: Khối lượng, Số lượng, Loại mặt hàng, Giá trị đơn hàng (tiền thu hộ)

  • Bước 6: Kiểm tra thông tin đơn hàng, giá cước và hoàn tất

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 7

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 8

Sau khi hoàn tất đơn hàng, shipper của NTX – Nhất Tín Express sẽ đến tận nơi để lấy hàng và thực hiện thủ tục gửi hàng. Bạn có thể theo dõi vận đơn thông qua ứng dụng hoặc trên website nhanh chóng chỉ bằng cách nhập mã vận đơn chuyển phát nhanh.

Điểm đặc biệt của dịch vụ ship COD của vận chuyển Nhất Tín Express là hoàn tiền COD trong 24 giờ và miễn phí thu hộ COD (kể cả phí COD Hà Nội Sài Gòn, ship COD tại Hà Nội hay từ các tỉnh thành khác) cực hấp dẫn cho khách hàng là nhà bán hàng online hoặc nhà phân phối có nhu cầu chuyển phát thu hộ thường xuyên!

4. Lưu ý hướng dẫn ship COD đối với mặt hàng bưu phẩm quan trọng

hướng dẫn ship COD NTX - Nhất Tín Express 9

Người gửi cần tìm hiểu và lựa chọn bao bì đóng gói phù hợp cho từng loại hàng hóa, bưu phẩm (Nguồn: Internet)

Mặc dù mỗi loại hàng hóa bưu phẩm sẽ có hướng dẫn đóng gói khác nhau. Tuy nhiên, trong hướng dẫn ship COD của các đơn vị uy tín đều sẽ có thông tin đầy đủ, chi tiết để những khách hàng mới dễ dàng theo dõi và thực hiện theo. 

Để đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa bưu phẩm của mình, người gửi cần phải đọc kỹ hướng dẫn ship COD, tìm hiểu kỹ cách đóng gói và bảo quản cũng như cung cấp đầy đủ thông tin người gửi lẫn người nhận để tránh tình trạng thất lạc, nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng vải, giấy mỏng hoặc dây buộc để đóng gói vì những vật liệu này không đảm bảo độ an toàn. Đối với những tài liệu, giấy tờ quan trọng bạn nên thông báo rõ cho nhân viên giao hàng nhanh để đơn vị giao hàng có kế hoạch phù hợp. Ngoài ra, người gửi nên lựa chọn hình thức giao hàng nhanh, giao hàng đảm bảo trong thời gian ngắn đối với những loại bưu phẩm, giấy tờ quan trọng, có giá trị cao.

Đóng gói bưu phẩm, tài liệu an toàn vận chuyển là yếu tố vô cùng quan trọng nhưng vẫn còn rất nhiều người gửi chủ quan. Làm thế nào để bưu gửi an toàn đến tay người nhận, không bị thất lạc hoặc hư hỏng phụ thuộc rất lớn vào quá trình đóng gói của người gửi. Chính vì vậy, hãy đọc kỹ hướng dẫn ship COD cũng như lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín để hàng hóa của bạn luôn được đảm bảo khi đến tay người nhận.

Hiện nay, NTX – Nhất Tín Express là một trong số các đơn vị cung cấp dịch vụ ship COD uy tín, chuyển phát tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng theo yêu cầu. Thời gian gửi chuyển phát nhanh nội địa giá rẻ tại NTX tối đa không quá 3 ngày cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nhờ đó, các shop có thể yên tâm lên kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất cũng như cam kết thời gian giao hàng nhanh nhằm tăng lợi thế cạnh tranh cho mình. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh của NTX, bạn có thể truy cập Bảng giá dịch vụ của Nhất Tín Express Sài Gòn, Nhất Tín Express Hà Nội, hoặc liên hệ hotline 1900 63 8080 để được tư vấn.

 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab