Enter up to 30 tracking numbers separated by commas

4 kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Kinh doanh online là mô hình kinh doanh không tốn chi phí mặt bằng, có thể bán hàng đa kênh, mở rộng cả ra thị trường nước ngoài và còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Cùng NTX tìm hiểu các kênh bán hàng online đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Facebook – kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Facebook đang đứng đầu trong top các kênh bán hàng online được đánh giá mang lại hiệu quả tốt. Người bán chỉ cần tạo 1 tài khoản cá nhân và sau đó bán trực tiếp bằng Trang cá nhân của mình hoặc tạo shop bán hàng trên Fanpage hay bán hàng trong các group, cộng đồng.

Facebook có khá nhiều ưu điểm khiến người bán hàng online hài lòng như khả năng tiếp cận khách hàng cao, do số lượng khách hàng sử dụng mạng xã hội này rất lớn. Thậm chí, Page bán hàng không giới hạn số lượng người theo dõi và tương tác.

Điểm đặc biệt nữa là Facebook cho phép người bán kinh doanh nhiều mặt hàng cùng lúc. Việc người bán cần làm là đăng tải, quảng bá các sản phẩm và có thể phát triển công việc kinh doanh của mình bằng cách phối hợp với đơn vị vận chuyển uy tín

Sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là các kênh bán hàng trực tuyến được nhiều chủ shop và các công ty, doanh nghiệp buôn bán ưa chuộng hiện nay. Ưu điểm lớn nhất mà những sàn TMĐT mang đến cho nhà bán hàng chính là lượng truy cập khổng lồ từ người dùng. Các chủ shop online có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn nhiều lần so với khi bán lẻ, khách hàng dễ dàng tiếp cận đa dạng danh mục sản phẩm từ gian hàng online 24/7, dù người bán và người mua cách xa nhau.

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều sàn thương mại điện tử với số lượng người dùng cho mục đích buôn bán, mua sắm khá lớn, ngay cả trong thời điểm dịch bệnh. Có thể kể đến các sàn TMĐT nổi bật như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Mỗi sàn TMĐT đều có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau, người bán hàng online có thể chọn bán hàng trên tất cả các sàn TMĐT hoặc lựa chọn sàn TMĐT phù hợp với nhu cầu của mình. 

Mạng xã hội phổ biến

Zalo: kênh bán hàng online đem đến hiệu quả vì đây là một kênh chat và tư vấn trực tiếp cho khách hàng, tiếp cận cực kì nhanh chóng và hiệu quả nếu bạn đã có Data số điện thoại khách hàng, việc chạy quảng cáo trên Zalo cũng không quá phức tạp và mất nhiều chi phí, phù hợp với những mặt hàng như quần áo, giày dép, thực phẩm chức năng…

Instagram: thế mạnh của Instagram là hình ảnh nên khi đăng hình bán hàng, feedback hàng thì bạn nên đăng các hình ảnh thật đẹp để thu hút người có nhu cầu. Đối tượng sử dụng mạng xã hội này chủ yếu là giới trẻ nên sẽ phù hợp để bạn bắt đầu bán hàng quần áo và phụ kiện, sản phẩm trang trí nội thất, sản phẩm cho móng và tóc, đồ ăn,…

Tik Tok: đây là ứng dụng thiên về video, cho phép người dùng tạo ra các video ngắn với các hiệu ứng âm thanh rất lôi cuốn. Kênh bán hàng này cũng là hướng đi cực kì tiềm năng, ngoài ra việc tạo các video ngắn trên Tik Tok cũng rất phù hợp để người bán đăng các video unbox, feedback và test thử sản phẩm. 

Website

Website là hướng đi để người bán hàng online xây dựng thương hiệu lâu bền. Đó không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và xây dựng sự hiện diện của người bán trên thị trường trực tuyến mà còn giúp người bán dùng để bán hàng online rất hiệu quả.

Người bán dễ dàng quản lý sản phẩm, báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán chạy để đánh giá hiệu quả kinh doanh giúp bạn nắm được sản phẩm nào được xem nhiều nhất, sản phẩm nào đang bán chạy nhất, lượng người mua, doanh thu mỗi tháng.

Thời gian hoạt động 24/24 hỗ trợ người bán có thể kinh doanh online mọi lúc mọi nơi, ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

Thông qua các chia sẻ ở trên, NTX – Nhất Tín Express hi vọng bạn sẽ chọn được kênh bán hàng online phù hợp với nhu cầu của mình. Đừng quên follow website: https://ntx.com.vn/ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như các dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín khắp 63 tỉnh thành nhé. 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab