Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm nào nhận gửi hàng đến vùng sâu vùng xa?

Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm trong nội thành, trung tâm thành phố lớn rất phát triển và nhanh chóng. Nhưng dịch vụ chuyển phát nhanh đến các vùng miền núi, huyện xã xa xôi đang gặp rất nhiều khó khăn. Có nhiều lý do ảnh hưởng đến dịch vụ giao hàng nhanh này nhưng chủ yếu cũng là do cơ sở hạ tầng đường bộ khó khăn, chi phí con người cao… Vậy dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm nào nhận gửi hàng đến vùng sâu vùng xa? Bạn hãy cùng NTX tìm hiểu qua bài viết này.

1. Khu vực nào là vùng sâu vùng xa?

Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm vùng sâu vùng xa

Khu vực nào là vùng sâu vùng xa? (Nguồn: NTX)

Rất dễ để bạn tìm thấy dịch vụ gửi chuyển phát nhanh ở đâu Hà Nội, Sài Gòn,… nhưng lại khó khăn hơn nếu ở các vùng xa xôi. Với nguyên nhân chủ quan là đơn vị dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm có các tuyến đường vận chuyển hàng cố định, bưu cục  chuyển phát và chi nhánh đang có nhiều lợi thế để cung cấp dịch vụ vận chuyển. Chính vì vậy, các đơn vị vận chuyển hàng hóa đôi khi chỉ cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm xoay quanh các khu vực dễ dàng tiếp cận như thành phố mà bỏ qua các khu vực khó tiếp cận hơn về địa lý như vùng núi, vùng sâu vùng xa. 

Ngoài ra, các vùng sâu vùng xa có nguyên nhân khác là do nhu cầu ship hàng của người dân ở đây chưa cao nên chưa bù được chi phí triển khai dịch vụ, nhưng phần lớn là do đường xá khó khăn mà xe cộ khó di chuyển đến.

Một số khu vực vùng núi cao, có ít đường lớn như khu vực Lạng Sơn, Lào Cai… thì chỉ có thể vận chuyển bằng xe tải nhỏ hoặc sử dụng phần lớn bằng xe máy. Nhưng gửi hàng bằng xe máy thì khối lượng chuyển chở không lớn, chi phí nhân công cao và việc khai thác khi triển khai công nghệ ở đây cũng khó khăn.

2. Khó khăn khi gửi hàng hóa đến vùng sâu vùng xa

Khó khăn khi gửi dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm đến vùng sâu vùng xa

Khó khăn khi gửi hàng hóa đến vùng sâu vùng xa (Nguồn: NTX)

2.1 Điều kiện vận chuyển khó khăn

Điều kiện để chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm từ kho hàng tập trung đến các vùng sâu vùng xa là vô cùng khó khăn. Hàng hóa khi được nhận từ kho hàng phải trải qua nhiều lần bốc dỡ hàng hóa, chuyển qua các xe tải lớn để vận chuyển đi xa, chia lại cho các bưu cục địa phương và cuối cùng là nhờ Shipper giao hàng giao tận tay đến người mua hàng. 

Shipper tuy là những người địa phương quen thuộc đường xá nhưng do địa bàn xa xôi, rộng lớn nên để giao một đơn hàng đúng giờ thì nhân viên phải chạy đua với thời gian. Việc ít đường xá cũng hạn chế khả năng rút ngắn tuyến đường giao hàng tối ưu.

Nhiều tuyến đường thường xảy ra sạt lở, lũ lụt, khiến các hoạt động vận chuyển bị tạm ngưng và nguy hiểm cho nhân viên giao hàng nhanh do đó chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm tại các vùng này vô cùng khó khăn.

2.2 Tìm kiếm địa chỉ không dễ dàng

Không giống như ở thành thị, ở vùng sâu vùng xa thì địa chỉ nhà không được quản lý theo địa chỉ đường xá. Mỗi căn nhà được định vị theo tổ, xã, huyện, tỉnh hoặc được nhận dạng dựa trên một địa điểm nổi bật ở gần đó. Việc chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm định vị bằng GPS để giao hàng là vô cùng khó khăn nên không xác định được địa chỉ chính xác.

Đôi khi địa chỉ giao hàng đã ghi đúng theo cách quản lý hành chính nhưng thực tế lại bị ngăn cách bởi các ngọn đồi, núi, hồ, sông, suối nên lại tăng gấp hai đến ba lần quãng đường giao hàng.

3. NTX – Nhất Tín Express nhận giao hàng dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm đến những khu vực nào?

TỈNH THÀNH THEO MIỀN
MIỀN BẮC
(28 tỉnh thành)
MIỀN TRUNG
(11 tỉnh thành)
MIỀN NAM
(24 tỉnh thành)
Bắc Cạn, Cao Bằng, Hà Giang Lạng Sơn, Tuyên Quang, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre, Đắk Nông, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

Nhất Tín Express giao hàng nhanh đến những khu vực nào?

HÀ NỘI Nội thành Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Long Biên.
Ngoại thành/ Huyện/ Xã Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Sóc Sơn, Mê Linh.
HỒ CHÍ MINH Nội thành Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân.
Ngoại thành/ Huyện/ Xã Quận 9, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Thủ Đức, Củ Chi, Cần Giờ.
CÁC TỈNH CÒN LẠI Nội thành Thành phố/ Thị xã thuộc Trung tâm hành chính cấp Tỉnh/ Thành phố.
Ngoại thành/ Huyện/ Xã Các Thành phố, Thị xã, Huyện còn lại.

Đối với một dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm chuyên nghiệp thì việc vận chuyển hàng hóa nhanh, an toàn và chính xác là ưu tiên hàng đầu. Vì thế NTX – Nhất Tín Express sau khi triển khai mô hình giao hàng nhanh thì đã triển khai hệ thống xe tải nhỏ, xe máy để vận chuyển không chỉ cho các con đường nhỏ ở trung tâm mà còn đáp ứng vận chuyển tại các khu vực xa xôi, ít đường nhựa, nhiều đường núi. Vì vậy, khi bạn có nhu cầu tìm kiếm gửi chuyển phát nhanh ở đâu Hà Nội hãy nghĩ ngay đến NTX – Nhất Tín Express.

Bên cạnh đó, đơn vị vận chuyển Nhất Tín Express còn mở rộng hệ thống bưu cục ở khắp 63 tỉnh thành cả nước để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng của shop online và nhà phân phối. NTX – Nhất Tín Express phân chia thành 3 khu vực lớn:

  • MIỀN BẮC (28 tỉnh thành): Bắc Cạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ, Sơn La, Yên Bái, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hải Dương, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.
  • MIỀN TRUNG (11 tỉnh thành): Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • MIỀN NAM (24 tỉnh thành): Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre, Đắk Nông, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

Ngoài ra, dịch vụ của NTX – Nhất Tín Express dựa trên phân chia tuyến giao hàng như Nội tỉnh, Nội miền, Cận miền, Liên miền để tính phí dịch vụ. NTX – Nhất Tín Express còn phân chia nội thành và ngoại thành để thuận tiện giao hàng.

Chính vì chính sách phân chia địa lý linh hoạt và tổng quát như vậy mà NTX – Nhất Tín Express có thể giao hàng nhanh chóng bằng các tối ưu khâu xử lý, hàng hóa chỉ bốc xếp ít lần là đã đến tay người nhận hàng, toàn bộ đơn hàng đều được quản lý trên ứng dụng NTX – Nhất Tín Express.

4. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm tại NTX – Nhất Tín Express

Để sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm bạn cần đăng ký tài khoản.Tài khoản yêu cầu đăng ký có số điện thoại. Với tài khoản đã đăng ký, bạn có thể tạo mã vận đơn và quản lý đơn hàng của mình thông qua website và ứng dụng ship hàng Nhất Tín Express.

 Bước 1: Đăng nhập vào website, bạn đi đến phần “Tạo vận đơn”. 

 Bước 2: Ở mục tạo vận đơn, bạn chọn “giao hàng xe máy” hoặc “giao hàng xe tải”, rồi chọn Tiếp tục. 

 Bước 3: Sau đó là đến mục Người gửi, bạn nhập địa chỉ người gửi cho chính xác. Nếu địa chỉ ở vùng xa hoặc khó tìm bạn có thể ghi chú cho đơn vị vận chuyển để đảm bảo hàng hóa được chuyển đến tay người nhận trong thời gian nhanh nhất.

 Bước 4: Cuối cùng là điền đầy đủ thông tin tại mục Người nhận. Ở mục này để đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận nhanh chóng và chính xác bạn cần nhập đúng những thông tin cần thiết như SĐT, địa chỉ và tên người nhận. Sau khi hoàn tất bạn chọn Tiếp tục.

 Bước 5: Bạn tiếp tục chọn mục Tiết kiệm, điền thông tin hàng hóa 

 Bước 6: In mã vận đơn.

Sau khi hoàn tất tạo vận đơn bạn chỉ cần đóng gói hàng hóa in mã vận đơn và dán lên gói hàng sau đó đợi nhân viên giao hàng nhanh đến lấy hàng.

5. Bảng giá dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm tại NTX – Nhất Tín Express

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG NHỎ GỌN ≤ 10 KG

 

NỘI TỈNH

LIÊN TỈNH
Đi 63 tỉnh thành trên cả nước

Giao tiết kiệm

Giao nhanh

Trọng lượng

0-3 kg

0-1 kg

Nội thành

21,000

32,000

49,000

Ngoại thành

31,000

35,000

59,000

0.5 kg tiếp theo

3,500

5,000

10,000

Thời gian giao hàng

Trong ngày

2-5 ngày

1-3 ngày

 

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG DỊCH VỤ NHANH > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 68,000 128,000 180,000 260,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,800 5,300 9,800 18,600
Từ kg thứ 101 2,200 4,400 8,400 16,800
Thời gian giao hàng 1 ngày 1-2 ngày 2-3 ngày 3-5 ngày

6. Bảng giá giao hàng tiết kiệm NTX – Nhất Tín Express

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG HÓA DỊCH VỤ TIẾT KIỆM > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 52,000 68,000 98,000 128,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,100 3,200 4,800 6,200
Từ kg thứ 101 1,800 2,600 3,400 5,100
Thời gian giao hàng 1-2 ngày 2-4 ngày 4-5ngày 5-7 ngày

7. Hướng dẫn tra cứu vận đơn chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm chi tiết

7.1 Cách tra mã vận đơn dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm trên website 

Trên website của NTX, người dùng có thể dùng cách tra cứu mã vận đơn là gì? Ở trên website, bạn nhập mã vận đơn, rồi nhấp Tra cứu đơn. Mọi thông tin về đơn hàng đã cập nhập trên hệ thống ở thời điểm hiện tại sẽ được hiển thị trên màn hình.

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ ntx.com.vn
  • Bước 2: Tại mục Tra cứu vận đơn trên trang chủ, bạn nhập Mã Vận Đơn chọn nút Tra cứu vận đơn

Cách tra mã vận đơn dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm trên website ntx

Cách tra mã vận đơn trên website NTX (Nguồn: NTX)

Tại màn hình Tra cứu vận đơn, bạn có thể nhanh chóng tra cứu mã vận đơn cập nhật tình trạng giao hàng nhanh mã vận đơn để xác định đơn hàng đang ở đâu, lịch sử đơn hàng đã thành công và chưa hoàn thành.

Nhập mã vận đơn để tra cứu đơn hàng dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm

Thông tin đơn hàng dịch vụ chuyển phát trên website (Nguồn: NTX)

7.2 Tra cứu đơn hàng dịch vụ chuyển phát bằng ứng dụng 

  • Bước 1: Mở App Nhất Tín Express
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản bằng SĐT và mật khẩu
  • Bước 3: Tại màn hình đầu tiên, nhập Mã vận đơn hoặc quét barcode Mã vận đơn

Kiểm tra mã vạn đơn dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm

Cách tra giao hàng mã vận đơn qua ứng dụng (App) giao hàng (Nguồn: NTX)

Thông tin của toàn bộ các đơn hàng gồm tình trạng đơn hàng, giá trị đơn hàng đang vận chuyển sẽ được hiển thị trên màn hình ứng dụng chuyển phát nhanh (app)  Nhất Tín Express rất dễ quan sát. Bên cạnh đó, bạn có thể truy cập lịch sử đơn hàng gồm đơn hàng đã hoàn thành và đã được hủy một cách nhanh chóng.

Quản lý đơn hàng dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm bằng mã vận đơn

Thông tin đơn hàng chuyển phát nhanh trên ứng dụng NTX – Nhất Tín Express (Nguồn: NTX)

Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm đi các tỉnh xa, vùng sâu vùng xa thì có thể liên hệ ngay với nhân viên của NTX – Nhất Tín Express Hà Nội Sài Gòn và toàn quốc để được tư vấn. Đối với hàng hóa cồng kềnh thì NTX – Nhất Tín Express sẽ tính bốc dỡ hàng hóa, phụ phí tùy theo gói hàng và dịch vụ. Nhưng bạn có thể an tâm rằng khi có nhu cầu gửi chuyển phát nhanh ở đâu Hà Nội và tìm đến với chúng tôi thì đơn hàng của bạn sẽ được NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn Hà Nội và toàn quốc giao đến đúng nơi và đúng thời gian cam kết. Mọi thông tin chi tiết xin tham khảo thêm tại ntx.com.vn hoặc hotline 1900 63 8080 để được báo giá nhanh chóng.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab