Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy cần đảm bảo tiêu chí gì?

Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay nhờ chi phí tiết kiệm và tính cơ động, phù hợp với điều kiện giao thông nội thành, nội miền. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn đòi hỏi những tiêu chí nhất định để tránh những tình huống không mong muốn trong quá trình giao hàng express. Ngoài ra, mỗi công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy cũng sẽ có quy định riêng mà khách hàng nên nắm rõ để lựa chọn dịch vụ giao hàng nhanh uy tín, phù hợp.

1. Chuyển phát tiêu chuẩn là gì?

Chuyển phát tiêu chuẩn là gì?

Giao hàng tiêu chuẩn hay chuyển phát tiêu chuẩn là dịch vụ giao hàng thông thường được các đơn vị giao hàng uy tín cung cấp. Với dịch vụ này hàng hóa được gửi sẽ được chuyển đi theo thời gian định sẵn của đơn vị vận chuyển.

Loại hình dịch vụ này sẽ phù hợp với những đơn hàng không yêu cầu gấp về thời gian nhận. Mặc dù thời gian giao hàng không nhanh so với các dịch vụ giao hàng chất lượng khác nhưng giao hàng tiêu chuẩn sẽ có cước phí tiết kiệm hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn hàng hóa.

2. Đơn vị chuyển phát tiêu chuẩn cần đảm bảo tiêu chí giao hàng bằng xe máy nào?

2.1 Phương tiện chuyển phát tiêu chuẩn

Phương tiện chuyển phát tiêu chuẩn

Chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy cần đảm bảo tiêu chí an toàn vận chuyển (Nguồn: Internet)

Đối với dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy, phương tiện giao hàng toàn quốc chất lượng cần đảm bảo hoạt động ổn định, tránh tình trạng hỏng hóc dọc đường ảnh hưởng đến thời gian giao hàng.

Bên cạnh đó, những đơn vị chuyên nghiệp phải được trang bị thùng hàng, két hàng để đảm bảo hàng hóa luôn được bảo quản tốt, tránh bị rơi vỡ, hư hỏng dọc đường. Ngoài ra, thùng chứa hàng và xe cũng cần được đồng bộ, có logo thương hiệu để tăng cường độ tin cậy và khả năng nhận diện.

2.2 Đảm bảo quy cách đóng gói hàng hóa chuyển phát tiêu chuẩn

Hàng hóa được giao bằng dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn sử dụng xe máy thường dễ chịu tác động của các yếu tố thời tiết và địa hình hơn so với các phương tiện khác. Do đó, sản phẩm cần được đảm bảo đúng quy cách đóng gói hàng hóa, có khả năng chống va đập, chống thấm nước… nhằm hạn chế tối đa các rủi ro không mong muốn trong quá trình chuyển phát nhanh Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc.

Thông thường, hàng hóa có thể vận chuyển bằng xe máy sẽ bị giới hạn khá nhiều về kích thước, chủng loại nên việc đảm bảo quy cách đóng gói không quá khó khăn. Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn và khách hàng cũng không nên quá chủ quan để tránh nhầm lẫn hoặc hư hỏng không cần thiết.

2.3 Không chở quá nhiều hàng hóa cồng kềnh khi chuyển phát tiêu chuẩn

Luật giao thông đường bộ Việt Nam đã có quy định rất rõ ràng về kích thước hàng hóa được xem là hàng cồng kềnh cũng như mức xử phạt tương ứng. Do đó, khi cung cấp dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn, các đơn vị giao hàng uy tín cần chú ý vấn đề này để tránh bị phạt tiền ngoài ý muốn.

Cụ thể, quy định về kích thước hàng hóa khi chở bằng xe máy có chiều rộng không được vượt quá 0.3 mét so với bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế ban đầu của nhà sản xuất; chiều dài phía sau không được vượt quá 0.5 mét và chiều cao không quá 1.5 mét tính từ mặt đường.

2.4 Chấp hành tốt luật giao thông khi chuyển phát tiêu chuẩn

Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy đáp ứng được khá nhiều tiêu chí như tính tiện lợi, cơ động và hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, sự cơ động đôi khi cũng mang đến nhiều rắc rối do nhân viên giao hàng nhanh dễ vi phạm luật giao thông hơn so với các phương tiện khác. Chính vì vậy, các công ty nên quán triệt rõ ràng về việc chấp hành luật giao thông, tránh để ảnh hưởng đến thời gian giao hàng như đã cam kết với khách.

3. Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn hàng hóa bằng xe máy tại NTX – Nhất Tín Express

Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy

NTX – Nhất Tín Express cung cấp dịch vụ giao hàng chất lượng bằng xe máy

3.1 Dịch vụ giao hàng chất lượng

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các shop và nhà cung cấp, NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội và toàn quốc đã giới thiệu dịch vụ giao hàng chất lượng bằng xe máy nội tỉnh hoặc liên tỉnh kết hợp với mức phí vô cùng phải chăng. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy tại NTX nếu đáp ứng các điều kiện sau:

  • Các hàng hóa có trọng lượng dưới 20kg, không bao gồm hàng đóng kiện gỗ và hàng dễ vỡ.

  • Tổng kích thước dài x rộng x cao của hàng hóa không vượt quá 150 cm.

  • Các chiều riêng biệt nhỏ hơn 80 cm.

Những quy định này của đơn vị vận chuyển Nhất Tín Express nhằm đảm bảo hàng hóa của bạn trong quá trình giao sẽ được an toàn, giữ nguyên tình trạng ban đầu khi đến tay người nhận. Dù sử dụng phương tiện chuyển phát nào đi nữa thì NTX vẫn đặt chất lượng lên hàng đầu. Không chỉ đảm bảo về phương tiện, đội ngũ nhân viên giao hàng (Shipper) của NTX cũng được huấn luyện đầy đủ, nắm vững các quy định và quy trình khi giao hàng online bằng xe máy để mang đến dịch vụ giao hàng chất lượng nhất cho khách.

Giá cước hàng hóa khi sử dụng dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn của NTX – Nhất Tín Express sẽ căn cứ vào trọng lượng thực và kích thước các mặt. Bạn có thể tham khảo theo bảng giá dưới đây:

3.2. Giá cước chuyển phát tiêu chuẩn 

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG NHỎ GỌN ≤ 10 KG

 

NỘI TỈNH

LIÊN TỈNH
Đi 63 tỉnh thành trên cả nước

Giao tiết kiệm

Giao nhanh

Trọng lượng

0-3 kg

0-1 kg

Nội thành

21,000

32,000

49,000

Ngoại thành

31,000

35,000

59,000

0.5 kg tiếp theo

3,500

5,000

10,000

Thời gian giao hàng

Trong ngày

2-5 ngày

1-3 ngày

Bảng giá cước tham khảo dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn tại NTX – Nhất Tín Express

Có thể thấy, mức chi phí vận chuyển mà NTX đưa ra vô cùng phải chăng, trong khi bạn vẫn nhận được đầy đủ các lợi ích cần thiết khi giao hàng như tra cứu hành trình, kiểm tra thời gian thực và các tiện ích khác tương tự như khi chọn giao hàng bằng các phương tiện khác. Nếu muốn tra giá nhanh, bạn cũng có thể truy cập theo đường dẫn https://ntx.com.vn/tra-cuoc để tính cước phí thực tế khi ship hàng. Điều này đảm bảo bạn nắm được mức giá chính xác nhất để có kế hoạch về chi phí phù hợp hoặc thông báo với khách hàng của mình.

4. Hướng dẫn tạo vận đơn chuyển phát tiêu chuẩn NTX – Nhất Tín Express

Để tạo đơn giao hàng bằng xe máy trên website, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập website https://ntx.com.vn/, chọn “Tạo đơn gửi hàng” ở góc trên bên phải màn hình.

Cách tạo vận đơn chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy

Bước 2: Bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin người gửi và người nhận hàng gồm tên, số điện thoại, địa chỉ.

Chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy cần điền thông tin gì

Bước 4: Bạn chọn loại dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn là chuyển phát tiết kiệm Sau đó điền đầy đủ các thông tin gồm khối lượng hàng hóa, số kiện, số tiền thu hộ (nếu có), trọng lượng quy đổi (dài x rộng x cao), giá trị sản phẩm, phương thức thanh toán, loại hàng hóa và bấm tiếp tục.

Chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy có cần điền thông tin loại hàng không

Bước 5: Bạn tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các thông tin một lần nữa, nhập mã khuyến mãi (nếu có), chọn hình thức xem hàng và ghi chú cần thiết. Cuối cùng chọn hoàn tất nếu xác nhận lại toàn bộ thông tin trước đó là đúng để tạo đơn gửi hàng.

Tiền hành tạo đơn chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy

5. Dịch vụ chuyển phát nhanh tiêu chuẩn, giá cước tốt, uy tín của NTX 

Chuyển phát tiêu chuẩn bằng xe máy tại NTX - Nhất Tín Express

Hiện nay, NTX – Nhất Tín Express là một trong số ít các đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ giao hàng chất lượng uy tín. Thời gian gửi chuyển phát nhanh nội địa giá rẻ liên tỉnh tại NTX tối đa không quá 3 ngày cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với ứng dụng chuyển phát nhanh hiện đại các chủ shop có thể kiểm soát và tra cứu đơn hàng của mình nhanh chóng dễ dàng. Các dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn tại đơn vị vận chuyển Nhất Tín Express luôn đảm bảo tiết kiệm chi phí cho các chủ shop đồng thời cam kết hàng hóa được bảo quản tốt trước khi giao tận tay người nhận.

Với tất cả các hình thức giao hàng, NTX – Nhất Tín Express đều đảm bảo quy trình cung cấp thông tin đầy đủ nhằm đảm bảo lợi ích cho các bên đồng thời mang đến dịch vụ giao hàng chất lượng nhất cho khách hàng. Chính vì vậy, dù bạn chọn hình thức chuyển phát tiêu chuẩn hay bất kỳ dịch vụ chuyển phát nào NTX – Nhất Tín Express cung cấp, chúng tôi đều nỗ lực mang đến trải nghiệm an toàn, đảm bảo để bạn yên tâm về hàng hóa của mình.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab