Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Cách xử lý đơn hàng bị hủy hiệu quả cho chủ shop online

Xu hướng mua sắm online phát triển nhanh chóng, người mua hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn. Do đó, nếu  việc ship hàng bị chậm hay xảy ra sự cố mất hàng, thất lạc hàng thì người mua hàng thẳng tay hủy hàng, đòi hoàn tiền. Vậy làm cách nào để giảm thiểu tình trạng hủy hàng cho chủ shop online? Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của NTX nhé! 

Hủy đơn hàng nỗi ám ảnh của các chủ shop

Việc hủy đơn của khách hàng sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop, ảnh hưởng đến việc tồn kho, chi phí vận chuyển và thời gian giữa các đơn hàng. Nếu đơn hàng bị hủy sau khi gửi hàng, chủ shop phải dành thời gian để giải quyết vấn đề này với đơn vị vận chuyển, ảnh hưởng đến việc xử lý các đơn hàng khác.

Đối với shop mới chưa quen với việc quản lý đơn hàng thì rất dễ bị rối khi vừa cập nhật đơn hàng mới, vừa phải xử lý đơn hàng bị hủy. Nếu không có kinh nghiệm quản lý và xử lý tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng, lại tốn thêm một khoản chi phí giao hàng mới.

Giải pháp giúp shop online xử lý đơn hàng bị hủy hiệu quả

Hủy đơn hàng đồng nghĩa với việc chủ shop online vừa không bán được hàng, vừa tốn tiền vận chuyển. Nếu shop hợp tác với đơn vị chuyển phát nhanh uy tín có chính sách hỗ trợ giảm phí hoàn hàng giúp shop đỡ 1 phần chi phí rủi ro phát sinh từ các đơn hàng hoàn trả.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị giao hàng thu hộ được mở ra để kịp thời đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa của khách hàng. Trong đó, NTX – Nhất Tín Express là đơn vị giao hàng được nhiều chủ shop tin dùng. NTX hiện có nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu của chủ shop và các nhà sản xuất như: miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại, giảm 50% phí hoàn hàng và miễn phí thay đổi thông tin vận chuyển,… 

NTX cũng có quy trình đơn hàng bị hủy rõ ràng: nhân viên giao nhận của NTX sẽ cập nhật đơn hàng bị hủy lên hệ thống app giao hàng NTX. Sau đó, hàng hóa bị hủy sẽ được chuyển về kho để chờ xử lý tiếp.

Để yêu cầu giao lại hàng hóa, khách hàng có thể tạo vận đơn giao hàng mới. Đơn hàng sẽ được thực hiện tại kho nếu hàng hóa vẫn chưa được gửi về cho người nhận. Nhân viên của NTX sẽ xác nhận thông tin gửi hàng trước khi tiến hàng giao lại đơn hàng.   

Với kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng hóa toàn quốc, NTX mang đến giao hàng thu hộ và các giải pháp hỗ trợ shop, các nhà sản xuất giải quyết tình trạng hủy hàng, hoàn trả hàng hay “bom hàng”. Đến với NTX, khách hàng hoàn toàn yên tâm trong quá trình vận chuyển bởi đội ngũ shipper chuyên nghiệp và tận tâm. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên giao hàng của NTX được đào tạo tác phong chuẩn mực, thái độ thân thiện, nhiệt tình. Truy cập ngay website https://ntx.com.vn/ hoặc http://ntx.vn/ , hay gọi điện trực tiếp đến hotline 1900 63 8080 để nhận về những ưu đãi hấp dẫn cùng các tiện ích hiệu quả nhất.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab