Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Cách giao hàng miễn phí cho shop kinh doanh TMĐT

Giao hàng nhanh và miễn phí ship luôn là điều mong muốn của tất cả khách hàng khi chọn mua sắm online. Tuy nhiên, chủ shop phải làm sao để vừa thu hút được khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng online dù vẫn áp dụng giảm giá vận chuyển. Dưới đây là những mẹo mà chủ shop nên nghiên cứu để áp dụng cho việc giao hàng miễn phí vẫn đảm bảo lợi nhuận trong kinh doanh online.

Lựa chọn hình thức giao hàng miễn phí phù hợp

Nếu bạn kinh doanh các mặt hàng nhẹ như vỏ điện thoại di động, đồ trang sức thì bạn có thể áp dụng giao hàng miễn phí cho các đơn hàng có giá trị nhất định để đảm bảo duy trì lợi nhuận.

Đặt tiêu chí giao hàng miễn phí ngay trên giá trị đặt hàng trung bình, sẽ thúc đẩy việc khách hàng kiếm thêm các sản phẩm mua cùng để nhận được ưu đãi miễn phí giao hàng của các đơn vị vận chuyển.

Ưu tiên miễn phí vận chuyển cho khách hàng thân thiết

Tùy thuộc vào các sản phẩm mà bạn kinh doanh, bạn có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi miễn phí giao hàng dành cho các khách hàng thân thiết của mình. Đây là cách thức chăm sóc vô cùng hợp lý để giữ chân khách hàng cũ.

Miễn phí giao hàng theo vị trí khu vực

Nếu địa chỉ giao hàng ở khu vực gần với shop của bạn thì có thể áp dụng miễn phí ship hoặc giảm giá ship nếu đơn hàng đạt mức giá trị hợp lý, đảm bảo lợi nhuận cho cửa hàng.

Nếu khách hàng trải dài toàn quốc thì giảm chi phí vận chuyển đồng nghĩa với việc kéo dài thời gian giao hàng do sử dụng hình thức giao hàng tiết kiệm, giúp shop bạn cạnh tranh với những cửa hàng bán hàng khác.

Hợp tác với các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp

Sau đại dịch việc hợp tác với một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng giao hàng và cũng dễ dàng hơn cho việc giảm thiểu chi phí vận chuyển. Để có thể thu hút khách hàng nhiều hơn nhờ việc giảm giá ship bạn nên tham khảo bảng giá cước phí vận chuyển của các đơn vị chuyển phát nhanh để tối ưu chi phí. Mỗi doanh nghiệp sẽ có mức giá khác nhau với các chế độ ưu đãi khác nhau dành cho chủ shop. 

Miễn phí giao hàng những ngày lễ lớn

Hình thức giao hàng miễn phí rất quan trọng đối với người tiêu dùng. Tùy thuộc vào sản phẩm và thị trường mục tiêu của bạn, bạn có thể miễn phí giao hàng vào các ngày lễ hoặc các mùa săn sale cuối năm…

Giao hàng miễn phí không đi kèm với giao hàng nhanh

Miễn phí vận chuyển chỉ nên áp dụng với các hình thức giao hàng nhẹ, còn đối với các đơn hàng giao nặng ký, cồng kềnh, cước phí vận chuyển sẽ cao hơn. Do đó, nếu khách hàng cần nhận hàng sớm thì bạn nên tư vấn chọn sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh. 

Hiện nay NTX – Nhất Tín Express đơn vị giao hàng cũng triển khai từng dịch vụ giao hàng theo yêu cầu của khách hàng như giao hàng nhanh, thời gian giao hàng nhanh đối với các đơn hàng có trọng lượng nhỏ, gọn; còn với những đơn hàng có trọng lượng lớn, chủ shop nên cân nhắc lựa chọn giao hàng tiết kiệm với thời gian giao hàng phù hợp, đảm bảo hàng an toàn đến tay người nhận. 

Bên cạnh 2 hình thức giao hàng phổ biến đó, chủ shop còn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng thu hộ tiền hàng, hình thức này thường được khách hàng ưa chuộng hơn, do khách hàng có thể trực tiếp xem hàng trước khi nhận hàng.

Ngoài ra, khi chủ shop sử dụng hình thức ship COD của NTX sẽ được miễn phí tiền thu hộ và hoàn tiền thu hộ COD trong vòng 6H sau khi giao hàng thành công. Không chỉ vậy, NTX còn có các hình thức đối soát linh hoạt hơn như hoàn COD 24H, hoàn COD vào thứ 2/4/6, hoàn COD 1 lần một tuần vào thứ 6; hoàn COD ngày 15 và 30 hàng tháng… 

Hy vọng những chia sẻ của NTX ở trên sẽ giúp chủ shop tìm được cách giao hàng miễn phí trong kinh doanh thương mại điện tử để đem về lợi nhuận cao. Nếu có nhu cầu hợp tác vận chuyển, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập website: https://ntx.com.vn/http://ntx.vn/ để được phục vụ nhanh chóng nhất. 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab