Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

4 cách giữ tương tác với khách hàng hiệu quả dành cho shop online

Trong kinh doanh online hẳn ai cũng cố gắng thu hút và thuyết phục khách mua hàng nhưng lại quên mất việc giữ tương tác với khách hàng để họ tiếp tục quay lại vào những lần sau. Nhất Tín Express đã tổng hợp một số bí quyết giúp chủ shop online tăng tương tác và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhiều hơn. 

1. Trải nghiệm mua sắm tốt ngay từ đầu

Để biến khách hàng hiện tại thành khách hàng trung thành chủ shop phải tận dụng cơ hội tư vấn và chăm sóc ngay khi khách thắc mắc về sản phẩm. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác an toàn và tin tưởng khi nhận được hàng từ xa. Chủ shop hãy lựa chọn các đơn vị vận chuyển có ứng dụng giao hàng hiện đại, giúp chủ shop và cả khách hàng theo dõi và cập nhật tiến trình giao hàng thuận tiện.

2. Đảm bảo thời gian tương tác

Tâm lý khách hàng khi mua sắm online luôn muốn “nay đặt mai giao”, nhận hàng nhanh chóng nhất. Còn khi họ thắc mắc về sản phẩm của bạn, khách cũng mong muốn nhận được phản hồi nhanh từ người bán. 

Ngay cả khi khách hàng phản hồi sự cố sản phẩm của shop, bạn cũng nên đưa ra giải thích kịp thời và củng cố lòng tin của khách hàng bằng những cách đổi trả hoặc bồi thường sản phẩm thỏa đáng. 

Chủ shop cũng nên tạo sẵn những thông tin chi tiết về tất cả các sản phẩm của shop như nguồn gốc, hướng dẫn sử dụng, phương thức thanh toán, quy trình đổi trả và bảo hành hàng hóa nếu có.

Bên cạnh đó, bạn có thể hashtag thẳng những câu hỏi thường gặp công khai ngay trên trang web bán hàng, các kênh mạng xã hội giúp khách hàng có thể tự tìm kiếm thông tin trước khi hỏi mua hàng.

3. Tạo phản hồi độc đáo khi khách hàng thắc mắc

Để tạo ấn tượng và cơ hội bán hàng cao hơn, chủ shop nên tự sáng tạo những cách tiếp cận và thu hút khách hàng chỉ có thương hiệu của bạn. Hãy tạo sự gần gũi khi trò chuyện với khách bằng cách sử dụng tên riêng như anh A, chị B,… vừa thân thiện lại thể hiện sự chân thành của shop.

Quá trình tiếp cận khách hàng, hãy trò chuyện, tâm sự nhiều hơn để thấu hiểu khách hàng, giải quyết các lo lắng khiến khách băn khoăn chưa chọn sản phẩm của shop bạn. Đón nhận những phàn nàn với một thái độ tích cực, cởi mở sẽ giúp bạn giải quyết cả các sự cố xấu nhất  một cách chuyên nghiệp và thiện cảm hơn so với sử dụng công cụ trả lời tự động.

4. Tăng cao trải nghiệm nhờ kết nối với các nhà vận chuyển uy tín

Kết nối với các đơn vị chuyển phát nhanh uy tín sẽ hỗ trợ tốt nhất việc giao hàng nhanh gấp 3 lần, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất, giúp cho chủ shop thoải mái ở nhà chốt đơn. Hơn nữa, chủ shop có thể theo dõi trực tiếp trạng thái đơn hàng cập nhật trên hệ thống giao hàng nhanh. 

Bên cạnh đó, chủ shop có thể tư vấn cho khách hàng các tiện ích khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu hộ như được kiểm tra hàng trước khi thanh toán, được đổi trả hàng nếu không đúng hàng đã đặt. Còn đối với chủ shop nên chọn đơn vị ship COD và hoàn COD nhanh, sẽ giúp thu hồi vốn sớm.

Hiện nay có NTX – Nhất Tín Express là đơn vị giao hàng thu hộ triển khai quy trình đối soát COD nhanh nhất hiện nay chỉ trong vòng 6H sau khi đơn hàng được giao thành công. Ngoài quy trình hoàn COD nhanh, NTX còn được lòng rất nhiều người mua hàng nhờ thái độ phục vụ thân thiện, hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình giao hàng tận nơi. Nhờ vậy, shop của bạn sẽ nhận được các đánh giá tích cực và tạo dấu ấn tốt với khách hàng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của NTX sẽ giúp các chủ shop biết thêm những cách tăng tương tác với khách hàng để phát triển công việc kinh doanh online của mình. Để biết thêm những kiến thức kinh doanh online hữu ích cũng như các thông tin về các dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày, vận chuyển liên tỉnh uy tín, an toàn, quý khách hãy truy cập ngay website https://ntx.com.vn/ hoặc http://ntx.vn/ nhé.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab