Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Tra cứu hành trình gửi hàng chưa bao giờ dễ đến thế với “API”

Việc vận dụng công nghệ vào quản lý hành trình gửi hàng hiện nay đang là xu thế bắt buộc đối với các đơn vị vận chuyển. Để thu hút khách hàng đơn vị vận chuyển cung cấp tiện ích tra cứu hành trình gửi hàng qua API giúp người gửi có thể theo dõi đơn hàng mọi lúc mọi nơi. Giới thiệu tiện ích tra cứu hành trình đơn hàng dễ dàng với ứng dụng ship hàng Nhất Tín Express qua chuyên mục dưới đây.

1. API là gì?

API là gì? Làm thế nào để tra cứu hành trình đơn hàng

Giới thiệu khái niệm API là gì? (Nguồn: Internet)

API là cụm từ viết tắt của “Application Programming Interface”, khi dịch sang tiếng việt là “giao diện lập trình ứng dụng”. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản thì API là giao thức giúp các phần mềm hay  hệ thống có thể giao tiếp với nhau. Nó tương tự như một cây cầu kết nối hai đầu, đầu cầu bên này “gọi” thì đầu cầu bên kia sẽ ngay lập tức “trả lời”. Nhờ có API mà quá trình giao tiếp giữa hai bên trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn dù khoảng cách địa lý xa xôi.

Ví dụ: Bạn đang bán hàng online trên các trang thương mại điện tử hoặc đơn giản là bạn vừa mở một trang web để bán hàng trên mạng. Khi có khách hàng đặt hàng của shop bạn, đơn hàng được xác nhận và không lâu sau đơn vị vận chuyển tới lấy hàng từ bạn. Bạn thắc mắc sao đơn vị vận chuyển lại có thông tin đơn hàng của bạn và làm thế nào để tra cứu hành trình đơn hàng của mình. Câu trả lời cho bạn chính là API – Cổng kết nối thần kỳ giữa trang bán hàng online của bạn và đơn vị giao hàng uy tín.

Với những trang web được tích hợp API, mọi quản lý công việc của bạn sẽ được tự động hóa, bạn sẽ có cái nhìn khái quát nhất về hoạt động kinh doanh online của mình để từ đó đưa ra chiến lược phù hợp giúp tăng năng suất bán hàng.

2. API có vai trò gì trong E-commerce và tra cứu hành trình gửi hàng?

API có vai trò gì trong tra cứu hành trình gửi hàng

Vai trò của API đối với doanh nghiệp E-commerce và tiện ích tra cứu hành trình nhận, gửi hàng (Nguồn: Internet)

Khi có đơn hàng mới ghi nhận trên hệ thống bán hàng của bạn, thay vì bạn phải nhập thủ công đơn hàng của mình lên hệ thống của đơn vị vận chuyển thì nay đã có API hỗ trợ làm điều này. Dù là 1 đơn, 2 đơn hay hàng trăm hàng ngàn đơn, API sẽ giúp chuyển từ hệ thống bán hàng sang hệ thống của nhà vận chuyển nhanh chóng và chính xác. Quá trình này diễn ra chỉ trong thời gian ngắn không đến 1 giây. Chỉ với một cú nhấp chuột, dữ liệu của hai hệ thống được đồng bộ tức thì nhờ API.

API được ví như cánh cửa nối liền 2 ngôi nhà đại diện cho hệ thống bán hàng của shop và hệ thống của nhà vận chuyển. Ngoài ra, ứng dụng ship hàng này còn có thể đóng vai trò như đầu dây điện thoại hoạt động 2 chiều giúp kết nối shop bán hàng online và đơn vị vận chuyển. Nhờ đó, đơn hàng của bạn không chỉ được nhanh chóng cập nhật trên hệ thống của nhà vận chuyển mà bạn còn có thể dễ dàng tra cứu hành trình đơn hàng của mình mọi lúc mọi nơi.

Tất nhiên, để làm được điều này thì đơn vị dịch vụ gửi hàng mà bạn sử dụng cần phải có hệ thống ứng dụng quản lý riêng của mình. Sau khi bạn tạo dựng hệ thống bán hàng online, bạn cần tạo tài khoản trên hệ thống của đơn vị vận chuyển sau đó đăng ký kết nối về hệ thống bán hàng của mình. Đơn vị vận chuyển sẽ kết nối với hệ thống bán hàng của bạn bằng API. Từ đó đơn hàng của bạn sẽ được đồng hóa tự động với hệ thống của đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển có thể theo dõi đơn hàng của bạn, cập nhật thông tin trạng thái của đơn hàng. Bạn và người mua hàng có thể theo dõi, tra cứu hành trình đơn hàng chính trên hệ thống của bạn.

3. Tra cứu hành trình dễ dàng với ứng dụng ship hàng Nhất Tín Express

Tra cứu hành trình đơn hàng dễ dàng với ứng dụng chuyển phát nhanh Nhất Tín Express

Việc tra cứu hành trình đơn hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhờ ứng dụng ship hàng của Nhất Tín Express (Nguồn: NTX)

Nhất Tín Express là đơn vị giao hàng express cung cấp ứng dụng ship hàng trên cả website lẫn App. Bạn có thể lựa chọn tra cứu hành trình đơn hàng ngay trên trang web chính thức của Nhất Tín Express tại: https://ntx.com.vn/. Hoặc bạn cũng có thể tải App của Nhất Tín Express về điện thoại, tạo tài khoản, đăng nhập để tra cứu.

Nhất Tín Express là một trong số ít dịch vụ giao hàng nhanh uy tín hoạt động theo mô hình bưu cục di động. Mọi việc quản lý đơn hàng, giao nhận hàng hóa được thực hiện hoàn toàn qua hệ thống. Nhân viên giao hàng có thể quản lý đơn hàng cần giao trên hệ thống, cập nhật tình trạng đơn hàng mọi lúc mọi nơi.

Người gửi hàng có thể cập nhật tình trạng kiện hàng mình đã gửi bằng cách sử dụng tiện ích tra cứu hành trình được tích hợp sẵn ngay trên website và APP của Nhất Tín Express. Ngoài ra, người gửi cũng có thể cung cấp mã vận đơn cho người nhận để họ theo dõi hành trình đơn hàng, chủ động thu xếp thời gian nhận hàng. Khi sử dụng tiện ích tra cứu tình trạng đơn hàng của Nhất Tín Express, bạn có thể nhập cùng một lúc tối đa 30 mã vận đơn vào ô tìm kiếm. Lưu ý, nếu bạn không có tài khoản đăng nhập hệ thống của Nhất Tín Express, bạn chỉ có thể tra cứu đơn hàng trên website.

Trong trường hợp bạn không thể truy cập website hay App của Nhất Tín Express để tra cứu hành trình hay kiểm tra mã vận đơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline 1900 63 8080 để được hỗ trợ trực tiếp từ tổng đài viên. Chỉ cần đọc mã vận đơn là gì hoặc cung cấp thông tin người gửi hàng, tổng đài viên sẽ hỗ trợ tra cứu tình trạng đơn hàng giúp bạn.

Trên đây là những chia sẻ về tiện ích tra cứu hành trình khi sử dụng ứng dụng API. NTX – Nhất Tín Express hi vọng qua đây bạn đã hiểu hơn về vai trò của hệ thống quản lý dịch vụ gửi hàng. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng ứng dụng quản lý dịch vụ gửi hàng của Nhất Tín Express.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab