Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Tiền COD là gì? Nhận tiền hoàn ship COD thế nào và cần bao nhiêu thời gian?

Ship COD hay còn được gọi là giao hàng thu tiền hộ đang là dịch vụ vận chuyển quen thuộc hiện nay. Tuy nhiên, khái niệm tiền COD là gì lại không nhiều người hiểu. Chuyên mục dưới đây chia sẻ về khái niệm tiền COD là gì? Cách nhận hoàn tiền ship COD tiền thu hộ và những lưu ý shop bán hàng online cần biết. Tìm hiểu ngay.

1. Tiền COD là gì?

Tiền COD là gì

Khái niệm tiền COD là gì? (Nguồn: Internet)

COD (tên đầy đủ “Cash On Delivery”) được hiểu là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ. Vậy nên, tiền COD được hiểu đơn giản là tiền hàng được đơn vị vận chuyển thu hộ từ người nhận. Sau khi đơn hàng được giao thành công, đơn vị vận chuyển sẽ đối soát và thanh toán tiền COD lại cho người bán.

Khi đơn hàng được gửi theo dịch vụ ship COD, người mua sẽ thanh toán tiền trực tiếp cho nhân viên vận chuyển khi nhận hàng. Điều này sẽ giúp người mua cảm thấy an tâm khi mua sắm online hơn. Số tiền hàng được đơn vị chuyển phát thu tiền hộ bao gồm tiền COD + tiền vận chuyển. Trong đó tiền vận chuyển được tính theo bảng giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn + phí dịch vụ thu hộ tiền (nếu có). Tất cả các khoản phí được tính vào tiền vận chuyển này sẽ được quy định rõ ràng công khai để người gửi biết. Người gửi hàng có nghĩa vụ thông báo rõ ràng cho người nhận tổng số tiền mà họ phải thanh toán cho đơn vị vận chuyển.

2. Cách nhận tiền thu hộ COD hoàn lại dành cho shop

Cách nhận lại tiền COD là gì

Tiền COD là gì? Cách nhận tiền COD từ đơn vị vận chuyển (Nguồn: NTX)

Sau khi tìm hiểu khái niệm tiền COD là gì, bạn cần biết cách nhận tiền COD từ đơn vị vận chuyển sau khi đơn hàng được giao thành công. Hiện có 2 hình thức nhận tiền COD dành cho người gửi hàng là thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

  • Nếu bạn muốn nhận tiền COD bằng tiền mặt, bạn có thể ra trực tiếp bưu cục – nơi gửi hàng nhanh để điền thông tin xác nhận danh tính và nhận tiền trực tiếp. Việc nhận tiền bằng tiền mặt này khá bất tiện bởi nếu bạn không có thời ra bưu cục gửi hàng, bạn không thể nhận được tiền hàng của mình.
  • Nhận tiền qua tài khoản ngân hàng là phương thức nhanh chóng và dễ dàng nhất đang được nhiều người lựa chọn. Tiền COD sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng mà bạn đã khai báo khi tạo tài khoản tại đơn vụ vận chuyển. Việc gửi tiền COD về tài khoản của bạn có thể được diễn ra định kỳ vào một ngày cố định trong tuần hay trong tháng. Hoặc shop cũng có thể yêu cầu rút tiền COD vào thời điểm bất kỳ hay khi đơn hàng được giao thành công.

Việc nhận tiền qua tài khoản ngân hàng với nhiều ưu điểm như: tiết kiệm thời gian, dễ quản lý dòng tiền,… Hầu hết các doanh nghiệp E-commerce khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ đều lựa chọn nhận tiền COD qua tài khoản ngân hàng.

Sau khi đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển thu tiền hàng từ người nhận sẽ phải xác định tiền COD là gì và tiền phí dịch vụ là gì. Tiền COD được thanh toán cho người gửi còn tiền dịch vụ là tiền của đơn vị vận chuyển. Tiền dịch vụ được tính dựa trên giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn.

3. Thời gian nhận tiền COD là khi nào? Lưu ý khi nhận tiền hoàn ship COD dành cho chủ shop

3.1 Thời gian nhận tiền COD là gì?

Thời gian nhận lại tiền cod là gì

Tiền COD là gì? Thời gian hoàn tiền COD là khi nào? (Nguồn: Internet)

Tùy vào đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bạn sử dụng mà thời gian nhận tiền COD sẽ khác nhau. Theo thống kê từ dịch vụ của các đơn vị vận chuyển hiện nay, tiền COD của bạn có thể bị giữ lâu nhất trong 30 ngày. Bạn có thể nhận tiền COD vào một ngày cố định trong tuần hay trong tháng. Hoặc bạn cũng có thể nhận số tiền này trong khoảng thời gian nhất định kể từ khi đơn hàng được ship hàng thành công. Việc thời gian nhận tiền COD là khi nào thường sẽ được đơn vị vận chuyển quy định công khai để người gửi được biết.

Thời gian nhận tiền COD nhanh hay chậm đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn vốn lưu động ít đóng vai trò rất quan trọng. Thời gian hoàn tiền COD càng nhanh, doanh nghiệp của bạn sẽ có tiền vốn xoay vòng đều đặn giúp hoạt động kinh doanh ổn định và phát triển hơn. Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp E-commerce đang gặp phải, nhiều đơn vị giao hàng uy tín đã tạo điều kiện giúp rút ngắn thời gian hoàn tiền COD. Ví dụ như NTX – Nhất Tín Express có thời gian hoàn tiền COD nhanh chóng trong 24 giờ.

3.2 Lưu ý khi nhận tiền hoàn ship COD dành cho chủ shop

Lưu ý khi nhận lại tiền cod là gì?

Tiền COD là gì? Lưu ý khi nhận tiền COD bạn cần biết (Nguồn: Internet)

  • Người gửi hàng cần nắm rõ tiền COD là gì để so sánh đối chiếu khi đơn vị vận chuyển hoàn tiền.
  • Nếu shop của bạn muốn nhận tiền COD là tiền mặt, bạn cần mang đầy đủ giấy tờ xác minh như sau: giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, biên lai xác nhận đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển đó. Sau khi đơn vị vận chuyển xác thực thông tin và giấy tờ bạn cung cấp là chính xác sẽ tiến hành thanh toán cho bạn số tiền COD đã thu hộ từ người nhận hàng.
  • Nếu shop của bạn muốn nhận tiền qua tài khoản ngân hàng, tùy vào đơn vị vận chuyển mà cách thức nhận tiền sẽ có chút khác nhau. Shop của bạn có thể phải chịu một khoản phí nhất định khi thực hiện cách nhận tiền qua tài khoản ngân hàng này. Đọc kỹ quy định về cách rút tiền COD do đơn vị vận chuyển cung cấp để nắm rõ hơn.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm tiền COD là gì? Thời gian nhận tiền COD, cách nhận tiền và những lưu ý bạn cần biết. Trước khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của bất cứ đơn vị giao hàng nào bạn cũng cần nắm rõ những thông tin này. Vận chuyển Nhất Tín Express là đơn vị giao hàng có dịch vụ ship COD uy tín, chất lượng. Thời gian hoàn COD nhanh chóng trong 24H kể từ khi đơn hàng được giao thành công. Liên hệ Nhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc để cập nhật giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn chi tiết và mới nhất.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab