Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Theo dõi bưu phẩm: quy trình gói hàng được vận chuyển từ shop đến người dùng

Khi lựa chọn hợp tác với đơn vị vận chuyển, việc theo dõi bưu phẩm là quá trình mà shop online và nhà cung cấp nên quan tâm khi ký kết hợp đồng. Điều này cần được công khai để đảm bảo quyền lợi cho cả bạn và khách hàng. Vậy thực tế nội dung của việc theo dõi bưu phẩm là gì, bạn có thể nắm được quy trình này chi tiết đến đâu? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

1. Theo dõi bưu phẩm: quy trình một gói hàng được vận chuyển từ shop đến người dùng

Theo dõi bưu phẩm: quy trình một gói hàng được vận chuyển từ shop đến người dùng

Theo dõi bưu phẩm giúp người gửi dễ dàng kiểm soát mọi vấn đề phát sinh (Nguồn: Internet)

Việc theo dõi bưu phẩm ngay từ thời điểm hàng hóa còn nằm tại shop cho đến khi được giao cho người nhận sẽ giúp shop dễ dàng kiểm soát được thời gian cũng như các vấn đề phát sinh (nếu có) và xử lý tốt hơn. 

1.1 Đóng gói hàng hóa đúng quy cách

Ngay khi nhận được đơn đặt hàng từ người mua, shop sẽ tiến hành đóng gói hàng hóa theo đúng quy cách mà đơn vị vận chuyển bạn hợp tác yêu cầu. Trong đó, bạn cần chú ý lựa chọn vật liệu sao cho vừa đảm bảo kích thước và trọng lượng thực tế thấp nhất để giảm thiểu chi phí vận chuyển khi sử dụng dịch vụ chuyển phát. Đồng thời, việc đóng gói cũng phải giúp bảo quản hàng hóa đúng với chất lượng cam kết khi thỏa thuận với khách hàng. Thực tế mặc dù bước này do chính shop thực hiện nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc theo dõi bưu phẩm và tra cứu mã vận đơn trong quá trình vận chuyển.

1.2 Đơn vị vận chuyển tiếp nhận hàng hóa và lưu kho

Theo dõi bưu phẩm: Đơn vị vận chuyển tiếp nhận hàng hóa và lưu kho

Quá trình nhận hàng cần được cập nhật để xác định thời gian giao hàng (Nguồn: Internet)

Sau khi hoàn thành việc đóng gói hàng hóa, shop online hoặc nhà cung cấp sẽ tiến hành tạo vận đơn và gửi hàng cho đơn vị vận chuyển. Lúc này, hàng hóa sau khi được kiểm tra sẽ được tiếp nhận và lưu kho. Sau đó, các bộ phận có liên quan của công ty chuyển phát sẽ tiến hành xử lý thông tin, phân loại hàng hóa và chia tuyến theo trình tự đã được quy định. Quá trình này cũng cần được công khai để người gửi tiện theo dõi bưu phẩm và ước lượng thời gian đối với người nhận.

1.3 Bốc hàng và phân phối theo lộ trình 

Dù bạn lựa chọn dịch vụ chuyển phát nội thành hay liên tỉnh thì quy trình bốc hàng và phân phối theo lộ trình đều được tiến hành tương tự như nhau. Điều này giúp giảm thiểu tình trạng nhầm lẫn đơn hàng cũng như đẩy nhanh tốc độ giao hàng.

Thông thường các công ty vận chuyển lớn đều sẽ có rất nhiều bưu cục và kho ở khắp nơi trên cả nước. Do đó, mỗi lộ trình hàng hóa đều được cập nhật để người gửi tiện theo dõi bưu phẩm của mình. Trước đây, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên bưu cục để kiểm tra. Tuy nhiên, sau này những công ty uy tín đều đã đầu tư nâng cấp công nghệ, bạn sẽ dễ dàng theo dõi chỉ bằng việc kết nối mạng và đăng ký tài khoản.

1.4 Tiến hành vận chuyển hàng hóa

Theo dõi bưu phẩm: Tiến hành vận chuyển hàng hóa

Đơn vị chuyển phát sẽ tiến hành vận chuyển hàng hóa theo lộ trình (Nguồn: Internet)

Sau khi hàng hóa đã được phân phối đúng theo lộ trình, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành chuyển hàng đến địa điểm theo như thỏa thuận ban đầu. Thông thường, hàng hóa sẽ được tập kết tại địa điểm do công ty chuyển phát quy định, sau đó mới phân bổ để nhân viên giao hàng tiến hành giao đến tay người nhận. Toàn bộ quá trình này cũng cần được cập nhật để người gửi tiện theo dõi bưu phẩm và kiểm tra xem thời gian giao hàng có đúng như thỏa thuận ban đầu hay không.

1.4 Kiểm tra, đối soát hàng hóa và giao hàng thành công 

Sau khi toàn bộ hàng hóa đã được tập kết đầy đủ, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành kiểm tra, đối soát hàng hóa đối với các đơn hàng có nhiều bưu kiện khác nhau. Sau đó, nhân viên sẽ tiến hành giao hàng đến địa chỉ đã được cung cấp, cập nhật hoàn tất đơn hàng và chuyển tiền thu hộ về trụ sở (nếu có). Quá trình theo dõi bưu phẩm sau khi được cập nhật đến giai đoạn này sẽ hoàn thành. Shop online hoặc nhà cung cấp có thể trực tiếp liên hệ với khách hàng để kiểm tra hoặc chăm sóc nếu cần thiết.

2. Theo dõi bưu phẩm và tra cứu vận đơn dễ dàng với app Nhất Tín Express

Theo dõi bưu phẩm và tra cứu vận đơn dễ dàng với app Nhất Tín Express

Khách hàng có thể theo dõi bưu phẩm dễ dàng hơn với app Nhất Tín Express (Nguồn: NTX)

NTX – Nhất Tín Express là một trong những đơn vị vận chuyển tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào quá trình giao nhận hàng hóa để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát. Bên cạnh việc truy cập vào website như thông thường, khách hàng hoàn toàn có thể tải app Nhất Tín Express, đăng ký tài khoản và sử dụng các tiện ích nhanh chóng bằng điện thoại.

Để đăng ký tài khoản tại app Nhất Tín Express, bạn chỉ cần chọn mục “Đăng ký tài khoản”, sau đó điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và nhấn “Đăng ký”. Sau đó email xác nhận sẽ được gửi vào địa chỉ email bạn đã đăng ký. Chỉ cần truy cập vào email trên là bạn đã hoàn tất thủ tục rồi. 

Chỉ mất chưa đầy 5 phút, bạn đã có thể dễ dàng tạo vận đơn, tra cứu mã vận đơn là gì để theo dõi bưu phẩm đồng thời thực hiện đối soát thông tin COD dễ dàng ngay tại nhà. Đó cũng là lý do vì sao ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, giao hàng tiết kiệm của NTX – Nhất Tín Express. Không chỉ nhanh chóng, đơn giản mà mọi thông tin đều được công khai, minh bạch để khách hàng được nắm chi tiết nhất. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin liên quan và yên tâm rằng hàng hóa của mình được giao theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Việc theo dõi bưu phẩm là một nhu cầu tất yếu và vô cùng cần thiết khi sử dụng dịch vụ chuyển phát. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn những đơn vị giao hàng nhanh uy tín, cập nhật thông tin đầy đủ theo thời gian thực như NTX – Nhất Tín Express. Truy cập ngay https://ntx.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900 63 8080 để được tư vấn chi tiết hơn và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ NTX!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab