Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Ship COD khách không nhận hàng, shop online phải làm sao?

Hiện này, cách gửi hàng tiết kiệm đã và ngày càng được nhiều khách hàng biết đến và sử dụng. Trong quá trình chuyển hàng đó, việc ship COD khách không nhận hàng vì nhiều lý do cũng thường xuyên xảy ra. Vậy, các shop online phải làm sao trong các trường hợp này? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để biết các hướng xử trí hợp lý khi ship COD khách không nhận hàng nhé!

Ship COD khách không nhận hàng, shop online phải làm sao?

Trường hợp khi ship COD khách không nhận hàng, shop online cần làm các bước sau đây: 

Tìm hiểu lí do vì sao khách không nhận hàng

Đầu tiên, các chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu lý do vì sao khách không nhận hàng theo như thời gian đã hẹn trước. Có một số trường hợp khách hàng có việc bận đột xuất, không thể có mặt tại nơi giao ngay lúc giao nhận hàng hóa

Cũng có trường hợp sau khi kiểm tra hàng hóa, khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm không tốt như quảng cáo nên không muốn nhận hàng. Việc chủ động tìm hiểu lý do vì sao ship COD khách không nhận hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra những giải pháp phù hợp để liên hệ lại với người mua.

Liên hệ khách hàng để giao lại lần 2

cách xử lý khi ship cod khách không nhận hàng

Liên hệ để giao lại hàng hóa lần 2 cho khách (Nguồn: Internet)

Trường hợp khách hàng vẫn muốn mua món hàng ấy, chủ shop online có thể liên hệ với khách hàng để giao lại hàng lần 2. Sau đó, bên đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển sẽ liên lạc với khách hàng để lấy thông tin về địa điểm giao và giờ hẹn giao một lần nữa cho họ. 

Nhờ shipper thông báo ngay lập tức khi khách không lấy hàng

Ship cod khách không nhận hàng nên làm gì

Liên hệ Shipper thông báo khi khách không nhận hàng (Nguồn: Internet)

Các chủ shop online cần chủ động liên hệ với Shipper ship hàng và nhờ họ thông báo ngay lập tức khi ship COD khách không nhận hàng. Điều này sẽ giúp cho các chủ shop nhanh chóng nắm được tình hình, liên lạc ngay với khách hàng và đưa ra hướng xử trí. Ngoài ra, việc làm này cũng giúp chủ shop quản lý các đơn hàng của mình một cách hiệu quả hơn, tránh bị lạc mất hàng của khách. 

Ship COD khách không nhận hàng, người gửi có bị tính phí không?

Trong quá trình ship COD khách không nhận hàng, tùy theo chính sách của các đơn vị giao hàng uy tín mà người gửi có thể bị tính phí hoặc không. Tại Nhất Tín Express Hà Nội Sài Gòn hay toàn quốc, nhân viên bên công ty sẽ thông báo cho khách hàng kiểm tra thông tin và xác nhận phương án giải quyết tiếp theo cho đơn hàng trong các trường hợp không phát được hàng vì các lý do như: địa chỉ sai, thay đổi địa chỉ mới, người nhận từ chối nhận hàng v.v…

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Nếu khách hàng có yêu cầu chuyển hoàn: Nhân viên sẽ thông báo và lấy xác nhận đồng ý thanh toán cước phí chuyển hoàn từ khách hàng, tiến hành làm các thủ tục chuyển hoàn hàng hóa theo quy định.
  • Nếu khách hàng yêu cầu chuyển tiếp: Nhân viên sẽ thông báo và lấy xác nhận đồng ý thanh toán cước phí chuyển tiếp (nếu có) từ khách hàng, tiến hành làm các thủ tục chuyển tiếp hàng hóa qua địa chỉ mới theo quy định.

Ship cod khách không nhận hàng có ảnh hưởng đến chi phí ship hàng không

Dịch vụ ship COD tại NTX (Nguồn: NTX)

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà có cách giao hàng tiết kiệm chất lượng và hiệu quả thì có thể tham khảo NTX – Nhất Tín Express. Với đội ngũ nhân viên giao hàng nhanh chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Bên cạnh đó, công ty cũng có những chính sách hỗ trợ khi ship COD khách không nhận hàng. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ giao hàng tại vận chuyển Nhất Tín Express.

Trên đây là những thông tin về cách xử trí khi ship COD khách không nhận hàng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết cách giải quyết khi rơi vào trường hợp này. Nếu vẫn còn những thắc mắc, vui lòng liên hệ đến hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com để được giải đáp chi tiết.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab