Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Quy trình vận chuyển đồ điện tử mà chủ shop nên biết

Thị trường đồ điện tử ngày càng đa dạng, nhu cầu sử dụng các sản phẩm này cũng phổ biến trong đại đa số người dân hiện nay. Các sản phẩm điện tử thường là hàng giá trị cao nên việc vận chuyển cũng phải đảm bảo độ an toàn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được quy trình vận chuyển đồ điện tử. Cùng Nhất Tín Express tham khảo quy trình vận chuyển đồ điện tử mà chủ shop nên biết để việc gửi hàng suôn sẻ hơn.

Những bước chuẩn bị trước khi vận chuyển đồ điện tử

Liên hệ đơn vị vận chuyển

Khi có nhu cầu gửi hàng đi giao dù là hàng điện tử hay bất kỳ sản phẩm nào, chủ shop cũng nên liên hệ trước với đơn vị vận chuyển. Việc này giúp chủ shop dễ dàng gửi yêu cầu về đơn hàng muốn gửi và sẽ được nhân viên thông báo cước phí sơ bộ cũng như hướng dẫn trước các bước để đăng ký gửi hàng. 

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có quy trình vận hành khác nhau, do đó các thủ tục gửi hàng cũng sẽ có những điểm khác biệt. Sau khi tham khảo qua các dịch vụ thì dịch vụ chất lượng với mức giá hợp lý sẽ giúp đơn hàng của bạn được chuyển phát nhanh chóng.

Lựa chọn mức giá phù hợp

Sau khi đã đề xuất các yêu cầu cần thiết thì nhân viên các đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn cho bạn dịch vụ giao hàng phù hợp với khối lượng đơn hàng. Từ đó bạn có thể cân nhắc xem mức kinh phí của mình thì nên sử dụng loại dịch vụ nào. 

Lấy hàng

Chọn được mức giá và dịch vụ giao hàng phù hợp người gửi chỉ cần tiến hành đóng gói sẵn hàng hóa, sau đó nhân viên giao nhận sẽ đến lấy hàng đi giao. 

Trước khi lấy hàng, nhân viên giao nhận sẽ kiểm tra lại tất cả thông tin mà khách hàng cung cấp trên vận đơn online có đúng hay không? Sau đó kiểm tra cách đóng gáo hàng đã chuẩn chưa rồi mới nhận đơn hàng đi giao.

Giao hàng và thu hộ COD

Hàng hóa sau khi đã lấy xong sẽ đem về kho và bắt đầu chia chọn khu vực giao.  

Quá trình giao hàng nếu khách có yêu cầu mở hàng để check phải được sự đồng ý của chụp shop online để tránh những rủi ro không cần thiết. 

Đơn hàng sau khi được giao thành công nhân viên sẽ thu tiền ship COD theo thông tin khách hàng đã note trên giấy tạo vận đơn, gửi về kế toán đối soát COD và tiến hành thanh toán cho chủ shop. 

Những lưu ý trước khi gửi các mặt hàng điện tử 

Đóng gói đúng cách

Để việc giao hàng luôn thuận lợi, người kinh doanh cần phải đảm bảo đơn hàng điện tử đóng gói cẩn thận, hàng hóa sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. 

Các sản phẩm điện tử thường dễ hư, bể, vỡ… nếu người đóng gói không thận trọng, ảnh hưởng đến nhiều khâu, thậm chí thời gian vận chuyển cũng bị gián đoạn. Do đó, việc đóng gói hàng hóa rất quan trọng.

Thông tin liên quan đến sản phẩm

Các loại giấy tờ chứng thực sản phẩm sẽ giúp cho các đơn hàng được giải quyết hoặc đền bù thỏa đáng trong điều kiện hàng hóa bị thất lạc hay các vấn đề liên quan đến hư hại hàng hóa.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp

Một đơn vị giao hàng được chọn lựa nhiều là các đơn hàng luôn đảm bảo thời gian giao hàng, giá cước hợp lý và độ an toàn hàng hóa đảm bảo tuyệt đối. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị vận chuyển cho khách hàng lựa chọn, trong đó phải kể đến NTX – Nhất Tín Express.

NTX sở hữu đa dạng các loại phương tiện vận chuyển để phục vụ cho việc giao hàng tại khắp 63 tỉnh thành. Các dịch vụ giao hàng phổ biến của NTX bao gồm: giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, giao hàng liên miền, liên tỉnh, đáp ứng hầu hết các nhu cầu gửi hàng của bạn. 

Việc giao hàng của NTX theo quy trình vận hành chuyên nghiệp từ khâu lấy hàng, đến sắp xếp phân loại hàng hóa đến khâu giao hàng luôn cẩn thận, tỉ mỉ. 

Việc gửi hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua vài bước chạm đơn giản ngay trên ứng dụng giao hàng nhanh NTX hoặc qua hệ thống BO – Bill Online: https://online.ntx.com.vn/login hay tạo vận đơn ngay trên website: https://ntx.com.vn/ 

Sau khi đơn hàng được tạo thành công, nhân viên NTX sẽ gọi xác nhận, đến lấy hàng tận nơi và tiến hành chuyển phát nhanh đến tận tay khách hàng.

Khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển tại NTX, khách hàng sẽ nhận được mức giá giao hàng ưu đãi và hoàn toàn có thể yên tâm vì đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình hỗ trợ. 

Trên đây là những chia sẻ của NTX về việc vận chuyển đồ điện tử mà khách hàng nên tham khảo. Nếu có nhu cầu hợp tác vận chuyển đừng quên gọi đến hotline 1900 63 8080 để được hỗ trợ tận tình nhé. 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab