Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

4 Nguyên nhân hàng hóa chuyển phát nhanh hư hỏng

Hư hỏng hàng hóa là tình trạng hàng hóa giao cho người nhận không còn nguyên vẹn như lúc ban đầu hoặc không giống như trên các chứng từ vận tải. Biết được một số nguyên nhân phổ biến khiến hàng hóa chuyển phát nhanh bị hư hỏng sẽ giúp chủ shop chủ động giải quyết được sự cố kịp thời. Cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân và giải pháp giúp bạn hạn chế tình trạng hư hỏng ở hàng hóa chuyển phát nhanh ngay trong bài viết sau.

1. 4 Nguyên nhân gây hư hỏng hàng hóa chuyển phát nhanh

Nguyên nhân hàng hóa chuyển phát nhanh bị hư hỏng khi gửi dich vụ vận chuyển hàng hóa chuyển phát nhanh

4 Nguyên nhân gây hư hỏng hàng hóa chuyển phát nhanh (Nguồn: NTX)

1.1 Hàng hóa chuyển phát nhanh bị va đập, đổ, vỡ

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hư hỏng hàng hóa trong quá trình chuyển phát nhanh đó chính là bị va đập, đổ vỡ. Nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra là do việc sắp xếp hoặc đóng gói hàng hóa chuyển phát nhanh chưa đạt tiêu chuẩn đặc biệt là các mặt hàng có chất liệu bằng thủy tinh, gốm, sứ, đồ điện tử.

1.2 Hàng hóa hư hỏng do nhiệt độ cao

Với những mặt hàng như dược phẩm, thuốc, thực phẩm khô,… cần có sự thông thoáng nhất định. Mỗi loại hàng hóa sẽ có những tiêu chuẩn về cách bảo quản trong môi trường có nhiệt độ phù hợp riêng biệt. Nếu nhiệt độ bên trong khoang chứa hàng của dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyển phát nhanh quá nóng sẽ gây tác động làm giảm chất lượng sản phẩm, gây hư hỏng, nấm mốc, chín sớm.

1.3 Hư hỏng hàng hóa chuyển phát nhanh do bị cháy nổ

Đây là một trong những lý do luôn khiến các dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyển phát nhanh phải lưu ý đến khách hàng. Đặc biệt là với các loại hàng điện tử, điện lạnh có sử dụng nguồn điện riêng, bình gas, bình chứa khí nén,… cần được khai báo đầy đủ thông tin. Hơn nữa việc đảm bảo bước đóng gói sản phẩm đúng quy cách sẽ giúp sản phẩm được cố định suốt hành trình vận chuyển, hạn chế rung lắc, va đập với các kiện hàng khác dễ gây tình trạng chập mạch hoặc rò rỉ khiến hàng hóa có nguy cơ cháy, nổ.

1.4 Hàng hóa dễ bị hư hỏng khi giao hàng mùa mưa, nắng thất thường

Tình trạng này thường xảy ra với những mặt hàng như thực phẩm, cây trồng, hạt giống,… dễ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi điều kiện thời tiết. Mùa mưa, nắng thất thường khiến độ ẩm trong không khí tăng cao nên các dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyển phát nhanh cần có kỹ thuật bảo quản và hệ thống thông gió tốt.

2. 3 Cách hạn chế hư hỏng hàng hóa chuyển phát nhanh hiệu quả

Cách hạn chế hư hỏng khi gửi dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyển phát nhanh hiệu quả

Đóng gói hàng hóa đúng quy cách trước khi gửi hàng (Nguồn: NTX)

2.1 Đóng gói hàng hóa đúng quy cách trước khi gửi hàng

Nguyên nhân khiến hàng hóa chuyển phát nhanh bị đổ vỡ, hư hỏng phần lớn là do khâu đóng gói không chắc chắn. Với những lộ trình xa thì việc đóng gói bưu kiện lại càng quan trọng giúp hàng hóa được nguyên vẹn đến tay người tiêu dùng. Nếu không có dụng cụ chuyên dụng thì bạn nên sử dụng thêm các vật liệu hỗ trợ như túi xốp khí, mút xốp khi đóng gói để đảm bảo cho món hàng được bảo vệ cao nhất.

2.2 Chọn đơn vị giao hàng nhanh uy tín

Những đơn vị ship hàng chuyên nghiệp hiện nay sẽ có đầy đủ kinh nghiệm xử lý bất kỳ tình huống nào xảy ra với đơn hàng của bạn. Hơn nữa với các điều khoản bảo vệ quyền lợi cho shop, bạn sẽ hoàn tâm yên tâm khi chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyển phát nhanh.

2.3 Theo dõi hành trình đơn hàng trên app ship hàng 

Hiện nay các đơn vị vận chuyển hầu hết đã áp dụng công nghệ số vào hệ thống giao nhận hàng hóa. Từ đó chủ shop có thể theo dõi tra cứu chuyển phát nhanh hành trình đơn hàng trên website hoặc qua App để kịp thời xử lý những tình huống không mong muốn xảy ra. Với App Nhất Tín Express, bạn có thể dễ dàng tra cứu và kiểm tra tình trạng vận đơn mọi lúc ngay trên chính chiếc điện thoại của mình.

Theo dõi hàng hóa chuyển phát nhanh  dễ dàng nhanh chóng

Đơn vị chuyển phát nhanh hàng hóa uy tín (Nguồn: NTX)

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm cho mình được một số lưu ý trước khi gửi hàng cho đơn vị vận chuyển. Nếu vẫn còn những thắc mắc về hàng hóa chuyển phát nhanh cần giải đáp, bạn hãy liên hệ đến  NTX – Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab