Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Nên chọn loại bưu cục chuyển phát nhanh nào? Giờ làm việc của các bưu cục chuyển phát

Hiện nay các dịch vụ chuyển phát hàng hóa đang cực kỳ phát triển nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao. Trong đó loại hình dịch vụ bưu cục chuyển phát nhanh đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy bạn nên chọn loại bưu cục chuyển phát nhanh nào? Giờ làm việc của các bưu cục chuyển phát? Xem ngay bài viết sau để có được câu trả lời nhé!

1. 3 Loại bưu cục chuyển phát phổ biến hiện nay

1.1 Bưu điện gửi hàng

Bưu điện là cơ sở cung cấp các dịch vụ về bưu chính, chuyển phát hàng hóa. Đây là doanh nghiệp được bảo trợ bởi các bộ, ban, ngành Nhà nước vì vậy từng công việc luôn được tuân theo một quy trình cố định. Cụ thể là một đơn hàng khi cần được giao đi đến tay người nhận thì bắt buộc phải thông qua các quy trình kiểm tra chặt chẽ. Điều này cũng phần nào lý giải cho việc bưu điện luôn trả hàng chậm hơn so với các dịch vụ bưu cục chuyển phát nhanh khác. 

1.2 Bưu cục truyền thống, bưu cục cố định

Bưu cục là đơn vị tổ chức nhỏ hơn bưu điện. Tùy vào cấp độ, bưu cục cố định được phân chia và trang bị chức năng khác nhau và mang tính giới hạn chứ không thực hiện đầy đủ chức năng như bưu điện. Các công ty vận chuyển hiện nay cũng chú trọng phát triển hệ thống bưu cục chuyển phát nhanh như dịch vụ chuyển phát nhanh TPHCM nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố để xác định được quy mô cũng như năng lực vận chuyển mà đơn vị vận chuyển có thể đáp ứng. Người dùng có thể căn cứ vào mạng lưới bưu cục để đánh giá và lựa chọn công ty dịch vụ vận tải cho phù hợp.

1.3 Bưu cục di động

"Bưu cục di động" (Mobile Post Office) là mô hình bưu cục chuyển phát nhanh được thiết kế trên những chiếc xe tải. “Bưu cục di động” bao gồm các thiết bị như một bưu cục truyền thống nhưng gắn thêm camera giám sát hàng hóa, định vị GPS, hệ thống ứng dụng QR code xuất nhập kho và cập nhật tình trạng dữ liệu tức thì Real Time Dashboard (RTD). Những chiếc xe tải này sẽ di chuyển theo định tuyến và ứng dụng công nghệ chia sẻ dữ liệu để kết nối các bưu cục chuyển phát nhanh với nhau và với người giao hàng. Vì vậy, hàng hóa của bạn sẽ được nhân viên phân tuyến trực tiếp ngay trên xe và thực hiện quy trình xuất nhập kho qua ứng dụng di động để nhanh chóng xử lý các công đoạn tiếp theo.

Bưu cục chuyển phát nhanh di động của Nhất Tín Express

Mô hình bưu cục di động này đã có ở rất nhiều nước phát triển và hiện nay NTX – Nhất Tín Express đã áp dụng thành công và cho ra mắt tại Việt Nam. Nhất Tín Express sử dụng công nghệ để rút ngắn thời gian giao nhận hàng hóa, giảm sức lao động, hạn chế hàng hóa xếp lên bốc xuống nhiều lần… 

Bên cạnh đó, Shipper có thể biết bưu cục chuyển phát nhanh di động gần nhất để làm thủ tục xuất hoặc nhập hàng hóa ngay. Điều này sẽ làm tăng năng xuất và giảm thời gian giao đơn hàng. Thông qua ứng dụng di động (Ứng dụng ship hàng), khách hàng có thể xác định các bưu cục chuyển phát nhanh đang ở đâu để liên hệ nhân viên nhận hàng ngay tại nhà.

Sự khác nhau giữa các bưu cục chuyển phát nhanh

2. Nên chọn loại bưu cục chuyển phát nào?

Tùy vào nhu cầu, bạn sẽ có được lựa chọn cho mình được một dịch vụ phù hợp. Ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ bưu cục chuyển phát nhanh cũng đều có những lợi thế riêng của mình.

  • Với những đơn hàng có yêu cầu đơn giản như gửi, nhận, khiếu nại,… bạn có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển từ bưu cục.
  • Với những món hàng mang tính chất quan trọng đặc biệt và bạn không cần yêu cầu về yếu tố thời gian giao hàng nhanh thì bưu điện sẽ là sự lựa chọn thích hợp.
  • Với khối lượng hàng nặng và số lượng đơn hàng trong một tháng khá nhiều, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các dịch vụ giao hàng uy tín vì bưu điện thường sẽ có giới hạn về khối lượng vận chuyển.
  • Hãy chọn các bưu điện, bưu cục gần với địa chỉ của bạn nhất để tiện sử dụng dịch vụ cũng như nhận được hỗ trợ khi cần. Ví dụ nếu bạn đang sinh sống hay kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh, hãy chọn dịch vụ chuyển phát nhanh TPHCM để được nhanh chóng và thuận tiện nhất nhé!

Giờ làm việc của bưu cục chuyển phát nhanh

3. Giờ làm việc của các bưu cục chuyển phát nhanh

3.1 Giờ làm việc của bưu điện

Giờ làm việc của bưu điện kéo dài từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy:

Sáng: Từ 7h30 đến 12h00.

Chiều: Từ 13h00 đến 19h00.

Đối với hệ thống các điểm giao dịch lớn như bưu điện Hà Nội, bưu điện Hồ Chí Minh thì lịch làm việc của bưu điện có thể sẽ được diễn ra sớm hơn. Giờ mở cửa có thể sẽ bắt đầu từ 7h00 và giờ đóng cửa cũng muộn hơn khoảng từ 19h00.

3.2 Giờ làm việc của bưu cục chuyển phát nhanh di động

Giờ làm việc của bưu cục chuyển phát nhanh di động tại NTX – Nhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc bắt đầu từ 8h00 đến 17h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.

3.3 Thứ 7 bưu cục có giao hàng không? 

Hầu hết giờ làm việc của bưu điện, bưu cục truyền thống trên toàn quốc đều làm việc đến hết sáng thứ 7, nghỉ buổi chiều thứ 7 và cả ngày chủ nhật. Các bưu cục sẽ trở lại làm việc vào ngày thứ 2 tuần kế tiếp. Chính vì vậy nếu có nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện tại bưu điện, bạn nên thực hiện muộn nhất vào sáng thứ 7.

4. NTX – Nhất Tín Express đơn vị có bưu cục chuyển phát nhanh hiện đại, tiết kiệm chi phí

Bưu cục chuyển phát nhanh có giao hàng thứ 7, chủ nhật không

Hiện nay, NTX – Nhất Tín Express đang triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bao gồm: Giao nhanh, Giao tiết kiệm và Giao hẹn giờ. Với mỗi dịch vụ vận chuyển Nhất Tín Express đều sử dụng mô hình bưu cục chuyển phát nhanh di động nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí chuyển phát nhanh phù hợp.

Với mỗi mô hình bưu cục chuyển phát nhanh khác nhau sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của mình. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tùy theo nhu cầu mà lựa chọn dịch vụ cho phù hợp nhất. Nếu bạn có địa chỉ tại nội thành thành phố Hồ Chí Minh và mong muốn giao hàng với số lượng đơn nhiều trong một tháng, hay cân nhắc chọn dịch vụ chuyển phát nhanh TPHCM nhé! 

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm cho mình được nhiều thông tin và sự lựa chọn hợp lý. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần giải đáp, bạn hãy liên hệ đến  NTX – Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab