Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Mẹo đóng gói đồ thủy tinh an toàn trước khi vận chuyển

Các loại hàng hóa thủy tinh cần phải được đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển. Để bảo đảm hàng hóa không bị bể, nứt vỡ trong quá trình vận chuyển chủ shop nhất định cần biết cách đóng gói hàng dễ vỡ được chia sẻ ngay dưới đây.

Sử dụng giấy bọc khí 

Khi đóng gói các loại hàng hóa thủy tinh, chủ shop nên sử dụng giấy bọt khí để bọc sản phẩm vì nó có chức năng đàn hồi để hạn chế sự va đập lên sản phẩm khi vận chuyển.

Gói hàng sẽ được bảo vệ bởi lớp đệm bọt khí, chống sự va đập, đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Sau khi bọc xong, người bán nên sắp xếp sản phẩm cẩn thận vào thùng carton và chèn thêm một lớp đệm vào các kẽ hở giữa các sản phẩm để giữ cho hàng hóa không bị xê dịch.

Lưu ý khi đóng gói những sản phẩm thủy tinh bạn nên bọc riêng từng sản phẩm. Không nên bọc quá nhiều sản phẩm mà chỉ dùng một tấm bọt khí. Bởi độ bảo vệ của bọt khí không đủ để đảm bảo an toàn cho quá nhiều sản phẩm. Chưa kể, quá trình giao nhận hàng hóa sẽ có rất nhiều lực tác động lên hàng hóa, rất dễ va chạm và làm hàng hóa bị nứt vỡ nếu không được bảo vệ tuyệt đối.  

Đóng gói từ trong ra ngoài

Tùy vào kích thước, hình dạng của từng sản phẩm, bạn cần chọn cách đóng gói hàng hóa sao cho hợp lý. Tuy nhiên, bạn lưu ý phải bọc đầy ở trong rồi mới bọc dần ra phía ngoài. Điều này giúp giảm tác động của lực bên ngoài lên sản phẩm, giúp gói hàng trống được các va chạm mạnh dẫn đến việc nứt vỡ hàng hóa.

Sử dụng thùng carton 

Để tăng độ bảo vệ an toàn cho các sản phẩm hàng hóa, sau khi gói hàng thủy tinh bằng giấy bọt khí bạn nên bọc riêng từng sản phẩm vào một thùng carton nhỏ, rồi sau đó sắp lần lượt các thùng nhỏ vào một thùng carton lớn hơn, việc này giúp cố định các sản phẩm chắc chắn, hạn chế việc xê dịch trong quá trình vận chuyển. 

Áp dụng quy tắc dày dưới, mỏng trên

Bạn cần tuân thủ quy tắc sắp xếp sản phẩm dày bên dưới và mỏng lên trên. Những món đồ thủy tinh dày sẽ được đóng gói bằng giấy bọt khí và để bên dưới. Còn những món đồ thủy tinh mỏng hơn sẽ được bọc kín rồi để lên trên. Quy tắc đóng gói này sẽ giúp bạn hạn chế được khá nhiều lực tác động lên hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Nguyên tắc sắp xếp hàng hóa dễ vỡ trước khi vận chuyển tại NTX

Để hạn chế hàng hóa thủy tinh không bị đổ vỡ trong quá trình vận chuyển, người bán nên hợp tác với đơn vị giao hàng chuyên nghiệp, quy trình lấy hàng và giao nhận bài bản. Bởi nếu như đóng gói an toàn nhưng vận chuyển không cẩn trọng thì nguy cơ hàng bị vỡ rất cao. Một đơn vị vận chuyển uy tín sẽ có nguyên tắc sắp xếp hàng hóa dễ vỡ theo những nguyên tắc nhất định đảm bảo độ an toàn hàng hóa như NTX – Nhất Tín Express, đơn vị vận chuyển đang có hệ thống quản lý và phân chia hàng hóa vô cùng hợp lý. Đối với các đơn hàng hóa dạng thủy tinh hay sành sứ, loại hàng dễ vỡ, nhân viên giao nhận của NTX sẽ tiến hành:

Phân loại hàng hóa: nhân viên xác định từng loại hàng theo mức độ quan trọng để hạn chế tình trạng hư hỏng khi vận chuyển. Việc này giúp tiết kiệm được thời gian giao hàng đến đúng địa chỉ nhận hàng, tránh sai sót hay thất lạc hàng hóa.

Sắp xếp hàng hóa: nhờ việc sắp xếp hàng hóa khoa học giúp người lấy hàng và người giao hàng tìm kiếm gói hàng dễ dàng hơn. Hàng hóa càng được sắp xếp ngăn nắp, trên nhẹ, dưới nặng, cố định từng vị trí sẽ tránh được tối đa tình trạng xê dịch khi vận chuyển. 

NTX không chỉ cung cấp các dịch vụ chuyển phát  nhanh mà còn có quy trình logistics cực kỳ hoàn hảo, hệ thống quản lý kho hàng hiện đại giúp người kinh doanh giải quyết được các nỗi lo về đóng gói hàng hóa, nhất là các loại hàng hóa giá trị cao, hay các loại hàng hóa dễ vỡ. Ngoài ra, nhân viên giao hàng của NTX được đào tạo chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình trong mọi hoạt động để giúp hàng hóa đến tay người nhận nhanh chóng và an toàn nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên của NTX sẽ giúp các chủ shop biết các mẹo đóng gói đồ thủy tinh an toàn trước khi vận chuyển hàng hóa để đảm bảo an toàn. Nếu có nhu cầu hợp tác vận chuyển, bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 63 8080 để nhân viên NTX hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé. 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab