Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

5 Lý do chi phí vận chuyển hàng hóa liên tỉnh giữa các đơn vị khác nhau

Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh là một trong những dịch vụ chuyển phát nhanh phổ biến. Việc chuyển phát liên tỉnh có thể được tính phí dựa trên nhiều yếu tố cũng như dựa vào cách tính của  từng đơn vị vận chuyển khác nhau.  Tham khảo bài viết sau để biết 5 lý do khiến cho chi phí vận chuyển hàng hóa liên tỉnh giữa các đơn vị chuyển phát nhanh có sự khác biệt. 

Định hướng phát triển kinh doanh của mỗi công ty vận chuyển khác nhau

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc chi phí vận chuyển hàng hóa liên tỉnh khác nhau giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đó là do định hướng phát triển kinh doanh cũng như các mục tiêu của mỗi công ty vận chuyển là khác nhau.

Thông thường các đơn vị ship hàng sẽ phân chia chi phí theo vùng để dễ quản lý. Tuy nhiên, mỗi đơn vị khác nhau lại có các khu vực hoạt động khác nhau vì vậy việc phân chia này giữa các công ty vận tải thường cũng sẽ khác biệt. Hơn nữa, tại mỗi khu vực địa lý khác nhau, cước phí sẽ được tính khác nhau. 

Hình thức và phương tiện vận chuyển hàng hóa cũng là một phần quyết định đến cước phí phải thanh toán của các đơn hàng

Chính vì vậy, khoản chi phí vận chuyển hay cước phí chuyển phát nhanh trong nước này sẽ không là cố định và giống nhau ở bất cứ đơn vị vận tải nào.

Quy mô, hệ thống nhân sự và bưu cục cũng là một trong những yếu tố

Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh

Quy mô, hệ thống nhân sự và bưu cục (Nguồn: Internet)

Một yếu tố khác cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định cước phí vận chuyển liên tỉnh đó là hệ thống nhân sự cũng như bưu cục của đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển. Thông thường, những đơn vị vận chuyển có hệ thống nhân sự dày, lực lượng shipper ship hàng đông đảo, chuyên nghiệp cũng như hệ thống bưu cục trải dài và có ảnh hưởng ở nhiều tỉnh thành sẽ có thể cạnh tranh hơn về giá cả và tốc độ vận chuyển.

Ngược lại, các đơn vị vận chuyển thiếu hụt về nhân sự, đội ngũ nhân sự chưa được đầu tư phát triển cũng như sự hỗ trợ từ các chi nhánh, bưu cục còn bị hạn chế sẽ thường có thời gian giao nhận hàng hóa lâu hơn, giá cả . 

Không chỉ là yếu tố quyết định đến giá cước vận chuyển hàng hóa liên tỉnh, đội ngũ nhân viên và hệ thống bưu cục chuyển phát cũng là nhân tố giúp khách hàng lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp. Vì vậy, các công ty vận chuyển muốn phát triển thì rất cần đầu tư vào việc xây dựng hệ thống bưu cục cũng như phát triển và đào tạo đội ngũ nhân viên uy tín, chuyên nghiệp.

Ứng dụng công nghệ hiện đại là một nhân tố tác động thời gian vận chuyển

Ứng dụng công nghệ vào dịch vụ vận chuyển hàng hóa liên tỉnh

Ứng dụng công nghệ hiện đại và tác động đến thời gian vận chuyển (Nguồn: Internet)

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, hiện nay trên thế giới đã xuất hiện rất nhiều các ứng dụng công nghệ giúp tiết kiệm sức lực cũng như thời gian vận chuyển, xếp dỡ và quản lý hàng hóa. Các ứng dụng có thể kể đến như là các kho thông minh sử dụng các máy móc và hệ thống máy tính tự động để xếp dỡ, quản lý xuất nhập và lưu kho; các ứng dụng tiện ích trên điện thoại giúp tra cứu chuyển phát nhanh theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa; mô hình bưu cục di động giao nhận đến tận nơi;…

Các đơn vị vận chuyển ứng dụng những công nghệ này vào trong vận chuyển, xếp dỡ và quản lý sẽ tiết kiệm được thời gian và sức lao động, từ đó dẫn đến giảm chi phí vận hành và giảm cước phí của đơn hàng vận chuyển hàng hóa liên tỉnh.

Khả năng tối ưu phương thức chuyển phát nhanh

Yếu tố ảnh hướng đến sự khác biệt giuwxc các dịch vụ vận chuyển hàng hóa của các đơn vị vận chuyển

Khả năng tối ưu phương thức chuyển phát nhanh (Nguồn: Internet)

Việc kết hợp vận chuyển đa phương thức và các lợi ích về thời gian cũng như kinh tế của nó đã được toàn thế giới công nhận trong những năm gần đây. Tận dụng điều này, rất nhiều các đơn vị vận chuyển đã kết hợp hiệu quả các phương thức vận chuyển nhằm gia tăng hiệu quả vận chuyển cũng như tối ưu hóa giá cước chuyển phát để mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi hàng. Sự kết hợp này không những không phức tạp mà lại còn giúp các đơn vị vận chuyển rút ngắn thời gian giao hàng đặc biệt là khi vận chuyển hàng hóa liên tỉnh. Các đơn vị có thể chọn vận chuyển bằng xe tải với tốc độ cao từ tỉnh này đến tỉnh khác, sau đó tiếp tục sử dụng xe máy với trọng tải nhỏ, giá thành nhiên liệu thấp nhanh chóng và dễ dàng ship hàng đến tận nơi để hoàn thành việc giao hàng. Việc này vẫn đảm bảo cho hàng hóa được giao nhận đúng cam kết hoặc thậm chí là hơn cam kết so với quy định mà giá cả lại phải chăng hơn.

Chính sách ưu đãi của mỗi đơn vị vận chuyển khác nhau

Các chính sách ưu đãi khi vận chuyển hàng hóa liên tỉnh của các đơn vị chuyển phát nhanh

Chính sách ưu đãi của các đơn vị vận chuyển (Nguồn: Internet)

Điểm khác biệt cuối cùng dẫn đến việc cước phí vận chuyển hàng hóa liên tỉnh giữa các đơn vị vận chuyển là chính sách ưu đãi của từng đơn vị.

Để thu hút nhiều hơn nữa khách hàng sử dụng các dịch vụ ship hàng của mình, mỗi đơn vị đều có những ưu đãi đặc biệt đến người sử dụng cũng như đem đến cho người sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn.

Do có sự khác biệt như trên, khách hàng đặc biệt là các chủ shop hàng hay nhà phân phối hàng hóa muốn tối ưu hóa lợi nhuận nên lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín để hợp tác một cách kỹ lưỡng, không chỉ đối với việc vận chuyển hàng hóa liên tỉnh nói riêng mà cả đối với toàn bộ các đơn hàng vận chuyển nói chung. NTX – Nhất Tín Express  Hà Nội, Sài Gòn và toàn quốc đang là một trong những đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp, áp dụng các công nghệ tân tiến vào quá trình vận chuyển giao hàng toàn quốc trên thị trường hiện này mà các bạn nên cân nhắc lựa chọn. Để biết thêm chi tiết về mọi thông tin của NTX xin vui lòng liên hệ Hotline 1900 63 8080.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab