Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Cách chuyển phát nhanh là gì? 3 Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ chuyển phát nhanh

Chuyển phát nhanh đang dần trở thành một hình thức vận chuyển phổ biến ở thời điểm hiện tại. Bởi cách chuyển phát nhanh không những giúp tiết kiệm thời gian giao hàng mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Vậy, cách chuyển phát nhanh có gì đặc biệt? 3 công dụng hữu ích mà loại hình vận chuyển này mang đến cho chủ shop online là gì? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để tìm câu trả lời nhé! 

1. Dịch vụ chuyển phát nhanh là gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanhcách chuyển phát nhanh bưu phẩm hay điện tín, bưu kiện, hàng hóa từ nơi này đến nơi khác theo nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể. Và trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng tăng nhanh. Bởi thế, các công ty vận chuyển chuyên sử dụng cách chuyển phát nhanh xuất hiện với số lượng lớn, hình thức đa dạng hơn nhằm đem đến những chất lượng tốt nhất đến cho khách hàng.

Khách hàng chỉ cần click vài thao tác đơn giản, còn việc lấy hàng, vận chuyển, giao đúng địa chỉ thì đã có dịch vụ chuyển phát nhanh lo tất. Vì thế, việc vận chuyển qua cách chuyển phát nhanh đã trở nên thông dụng hơn bao giờ hết.

2. Cách chuyển phát nhanh hàng đi tỉnh cho các shop

Có nhiều cách để các shop có thể giao hàng cho người mua khắp 63 tỉnh thành. Tuy nhiên hiện nay việc sử dụng các đơn vị vận chuyển để giao hàng chính là cách chuyển phát nhanh an toàn và tiết kiệm nhất cho các chủ shop đặc biệt khi phải chuyển phát nhanh hàng hóa đi các tỉnh thành khác nhau. Thông thường các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển sẽ có cách chuyển phát nhanh an toàn và tiết kiệm nhất tùy thuộc vào loại hàng cũng như khoảng cách từ nơi gửi đến nơi nhận.

3. 3 Lợi ích tuyệt vời của cách chuyển phát nhanh dành cho shop

Cách chuyển phát nhanh từ các đơn vị giao hàng uy tín đem lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của các chủ shop online. Dưới đây là 3 công dụng tuyệt vời của loại hình dịch vụ này mà chủ doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng vận chuyển nhanh cho hàng hóa của mình. 

3.1 Nhận hàng tận nơi và có thể hẹn giờ

Cách chuyển phát nhanh lấy hàng tận nhà giao tận nơi

Giao hàng đến tận nơi cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển qua cách chuyển phát nhanh chỉ cần ở tại chỗ và đợi nhân viên giao hàng nhanh gọi và giao hàng tận nơi. Các Shipper sẽ liên lạc trước đó để lấy thông tin cụ thể về thời gian mà bạn có thể nhận hàng. Ngoài ra, nếu bạn đã lỡ hẹn giờ với Shipper nhưng lại có việc bận đột xuất vào khoảng thời gian ấy, bạn có thể chủ động hẹn lại ngày giao để Shipper giao hàng sắp xếp và giao hàng cho bạn. 

3.2 Đảm bảo thời gian và an toàn hàng hóa

Khách hàng sau khi chọn sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua cách chuyển phát nhanh qua app hoặc trực tiếp tại văn phòng công ty thì có thể theo dõi quá trình vận chuyển hàng qua ứng dụng riêng. Vì thế, khách hàng có thể dễ dàng biết được cụ thể thời gian từ lúc lấy hàng, vận chuyển cho đến lúc giao hàng. Điều này sẽ đảm bảo thời gian giao hàng toàn trình và độ an toàn của hàng hóa khi đến tay khách hàng. Và tránh phải trường hợp hàng hóa chuẩn bị chậm, gói hàng bị lạc khi vận chuyển, giao hàng không đúng thời gian dự kiến,…

3.3 Nhiều đơn vị cung cấp mức giá vận chuyển hợp lý

Hàng hóa đa dạng, nhiều mẫu mã kéo theo nhu cầu sử dụng vận chuyển qua cách chuyển phát nhanh ngày càng nhiều. Vì thế, sự xuất hiện của nhiều đơn vị vận chuyển với mức giá hợp lý, cạnh tranh là điều hiển nhiên. Lúc này, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn để tìm cho mình đơn vị vận chuyển tốt nhất đồng thời phải có mức giá phù hợp nhất. Đơn vị vận chuyển nào có dịch vụ tốt mà mức giá đưa ra hợp lý thì sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

4. Lưu ý khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh là gì?

Mặc dù cách chuyển phát nhanh mang đến nhiều tiện lợi cho các chủ shop online/nhà kinh doanh, nó vẫn tồn tại một số điểm mà cần phải lưu ý khi quyết định lựa chọn loại hình dịch vụ này để vận chuyển các đơn hàng của mình.

4.1 Hàng hóa giao chậm, lỗi không hoàn toàn do đơn vị vận chuyển

Cách chuyển phát nhanh cho các shop

Khách hàng bận việc đột xuất thường delay thời gian giao hàng với Shipper. (Nguồn: Internet)

Trong đa số các trường hợp đơn hàng giao không đúng lịch hẹn với khách hàng, các chủ shop online thường quy chụp phần lỗi cho đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên, trên thực tế, việc này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố cả về phương diện chủ quan lẫn khách quan chứ không phải là hoàn toàn do cách chuyển phát nhanh của Shipper giao hàng thuộc công ty chuyển hàng đó. 

Một số yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến quá trình ship hàng như do thời tiết: mưa to, gió mạnh, lũ lụt,… Hoặc, có thể nguyên nhân gây ra việc giao hàng chậm đến từ chính người mua. Nhiều khách hàng có việc bận đột xuất ở thời điểm hẹn lấy hàng nên thường lùi lịch giao hàng lại. Vì vậy, chủ shop online nên tìm hiểu kỹ trước khi kết luận nguyên nhân của vấn đề này. 

4.2 Không phải đơn vị nào cũng giao hàng toàn quốc

Một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng tiếp theo khi chọn đơn vị vận chuyển nhanh chính là không phải công ty nào cũng cung cấp dịch vụ giao hàng toàn quốc. Đa số các chủ shop online đều hiểu lầm rằng mọi công ty vận chuyển phổ biến và được quảng cáo rộng rãi thì đều nhận giao hàng toàn quốc. Trên thực tế, các đơn vị chuyển phát nhanh giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội thì thường chỉ cung cấp dịch vụ chuyển phát trong nội thành. Bởi, để có thể vận chuyển hàng đi toàn quốc, họ cần phải đặt nhiều trụ sở tại khắp các tỉnh thành.

Ngoài ra, họ cũng cần phải đầu tư trang bị các thiết bị hiện đại để tạo thành mạng lưới quản lý rộng khắp một cách chỉnh chu. Do vậy, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng toàn quốc thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng thông tin về đơn vị vận chuyển đó xem là họ có cung cấp loại hình này hay không.

4.3 Không phải đơn vị nào cũng cung cấp dịch vụ giao nhanh hỏa tốc 24H

Lưu ý cuối cùng khi chọn đơn vị cung cấp cách chuyển phát nhanh chất lượng và uy tín chính là không phải công ty vận chuyển nào cũng có dịch vụ giao nhanh hỏa tốc 24h. Các chủ shop online thường nghĩ rằng cách chuyển phát nhanh chính là giao hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 24h. Tuy nhiên, 2 loại hình dịch vụ này hoàn toàn khác nhau cả về hình thức lẫn giá cả. Tùy vào các đơn vị vận chuyển khác nhau sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng hỏa tốc 24h hay là không. Vì thế, bạn nên check kỹ càng các thông tin liên quan đến công ty vận chuyển mà bạn lựa chọn trước khi quyết định hợp tác với họ.  

5. Đơn vị chuyển phát nhanh tiết kiệm uy tín Nhất Tín Express

Cách chuyển phát nhanh an toàn tiết kiệm với đơn vị chuyển phát nhanh NTX - Nhất Tín Express

Nhân viên của NTX luôn tận tâm phục vụ khách hàng (Nguồn:Internet)

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị chuyển phát nhanh giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể tham khảo Vận chuyển Nhất Tín Express. Đội ngũ nhân viên của công ty được training đầy đủ kiến thức và cách phục vụ khách hàng chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp cách chuyển phát nhanh với giá cả phải chăng nhưng mang lại chất lượng cao. Ngoài ra, NTX còn có dịch vụ giao hàng đi 63 tỉnh thành uy tín cùng cước phí cạnh tranh cho bạn xem xét lựa chọn nếu bạn có nhu cầu cần sử dụng. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ tại đây cho việc vận chuyển các đơn hàng của mình. 

Cách tra cứu đơn chuyển phát nhanh tại NTX

Khi sử dụng dịch vụ tại NTX – Nhất Tín Express bạn sẽ được cung cấp mã vận đơn cho từng vận đơn của mình. Mã vận đơn là gì? Mã vận đơn là mã để người gửi có thể tra cứu chuyển phát nhanh cho đơn hàng để đảm bảo hàng hóa thời gian giao nhận hàng hóa.

Để tra cứu chuyển phát bạn cần:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản gửi hàng

Bước 2: Truy cập website ntx.com.vn hoặc ứng dụng ship hàng Nhất Tín Express

Bước 3: Nhập mã vận đơn vào ô tra cứu mã vận đơn để tra thông tin hàng hóa

Trên đây là những thông tin cần thiết về cách chuyển hàng nhanh cũng như 3 lợi ích mà loại hình dụ vụ này mang lại. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được đơn vị vận chuyển nhanh uy tín và chất lượng cho mình. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ đến NTX – Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được tư vấn cụ thể.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab