Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

5 Loại phí phụ thu trong bảng cước phí chuyển phát nhanh

Cước phí chuyển phát nhanh là yếu tố bất kỳ shop online nào cũng quan tâm. Bởi lẽ điều này tác động rất lớn đến chi phí cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Chỉ cần một sự chênh lệch nhỏ trong phí dịch vụ vận chuyển, bạn cũng có thể khiến khách hàng thay đổi quyết định. Chính vì vậy, nắm rõ về cước phí chuyển phát nhanh cũng như các loại phụ thu thường gặp sẽ giúp các shop chủ động hơn rất nhiều trong việc giao dịch với khách hàng.

5 Loại phụ thu trong bảng cước phí chuyển phát nhanh shop online cần biết

Thông thường, mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa sẽ có những quy định khác nhau về cước phí cũng như loại phụ thu đối với hàng hóa. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là 5 loại sau:

Hàng hóa quá cỡ, quá số kg

Hàng hóa quá cỡ có bị phụ thu thêm cước phí chuyển phát nhanh không?

Hàng quá cỡ hoặc quá số kg quy định sẽ bị tính phụ phí khi vận chuyển (Nguồn: Internet)

Đối với hàng hóa quá cỡ, quá số kg cước phí chuyển phát nhanh sẽ được tính theo trọng lượng quy đổi, trọng lượng nào lớn hơn sẽ được sử dụng để làm cơ sở tính cước. Tuy nhiên, những đơn hàng này thường sẽ phải chịu thêm một khoản phụ thu nhất định theo quy định riêng của từng đơn vị. Đây thường là chi phí dành cho phương tiện vận chuyển cũng kho bãi để đảm bảo hàng hóa luôn ở tình trạng tốt nhất trước khi giao đến khách hàng.

Phí bốc dỡ, nâng hạ hàng cồng kềnh

Thông thường, mỗi đơn vị chuyển phát nhanh tại nhà sẽ có quy định riêng về kích thước 3 chiều và trọng lượng tối đa để bắt đầu tính phụ phí đối với hàng cồng kềnh. Đây là những loại hàng hóa có kích thước lớn, đòi hỏi quá trình bốc dỡ, nâng hạ phải đáp ứng các tiêu chuẩn riêng. Do đó, tùy trường hợp cụ thể, các đơn vị vận chuyển gửi hàng sẽ thêm phí này vào cước phí chuyển phát nhanh sau khi thỏa thuận với khách hàng.

Phí dịch vụ bảo vệ hàng giá trị cao khi ship hàng

Thông thường, các loại hàng hóa có giá trị cao luôn đòi hỏi quá trình bảo quản và vận chuyển chuyên biệt. Do đó, các đơn vị dịch vụ chuyển phát nhanh thường thu thêm phí dịch vụ hay tính phụ thu vào tổng cước phí chuyển phát nhanh cho khách hàng. Tùy theo quy định mỗi đơn vị, hàng hóa được tính là có giá trị cao sẽ có các mức khác nhau. 

Phí chuyển hoàn đơn chuyển phát nhanh

Chuyển hoàn có làm tăng cước phí chuyển phát nhanh hay không?

Trường hợp người nhận không nhận hàng, phí chuyển hoàn sẽ được tính vào cước phí chuyển phát nhanh (Nguồn: Internet)

Thông thường các shop online chọn dịch vụ giao hàng giá rẻ tại Hà Nội hoặc các tỉnh thành lớn khác hay gặp tình trạng chuyển hoàn đơn. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên, tất cả đều sẽ bị cộng thêm phí chuyển hoàn và do người gửi chịu. 

Thay đổi thông tin địa chỉ gửi hàng nhanh

Trường hợp khách hàng thay đổi thông tin địa chỉ giao hàng sau khi nhân viên đang trên đường giao thì cũng sẽ bị tính thêm phụ phí. Điều này phụ thuộc vào quy định của mỗi đơn vị chuyển phát cũng như khoảng cách giữa địa chỉ mới và cũ. Một vài trường hợp cả hai địa điểm quá xa nhau, đơn vị vận chuyển sẽ thông báo lại với người gửi và tìm cách giải quyết sau. Đây cũng là một trong những trường hợp thường xảy ra khi lựa chọn dịch vụ giao hàng giá rẻ tại Hà Nội và các tỉnh thành lớn khác.

Những loại phụ thu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tổng cước phí chuyển phát nhanh của shop online. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ và đưa ra các giải pháp phù hợp nhất cho hàng hóa cũng như khách hàng của mình. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các đơn vị có quy định về vấn đề phụ thu rõ ràng, minh bạch như NTX – Nhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng và toàn quốc cũng là cách giúp bạn không bị động trong vấn đề cước phí vận chuyển. Truy cập ngay https://ntx.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900 63 8080 để được tư vấn chi tiết hơn.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab