Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Làm cách nào để chủ shop online tránh được tình trạng trả hàng dịp tết

Dịp tết đến, nhiều chủ shop bắt đầu lo lắng vì vấn đề khách mua đòi hoàn hàng hay bom hàng. Vậy làm cách nào để tránh được tình trạng này? Cùng Nhất Tín Express tham khảo bí quyết để chủ shop tránh được tình trạng trả hàng dịp tết nhé.

Lý do xảy ra tình trạng hoàn hàng

Khách muốn đổi trả hàng do đặt nhầm sản phẩm như quần áo, giày dép,… hoặc sản phẩm không đúng như mô tả, ảnh thực tế khiến khách hàng không hài lòng. Việc này vừa tốn chi phí ship hàng, thời gian ship hàng và rủi ro về đơn hàng cho chủ shop.

Một số trường hợp hoàn hàng khác thường xảy ra như shipper không liên lạc được với người nhận do sai số điện thoại, nhầm địa chỉ. Điều này khiến tình trạng giao hàng bị trì trệ, vừa ảnh hưởng lớn đến doanh thu của chủ shop online.

Để tránh việc hoàn hàng chủ shop nên làm gì?

Một, chủ shop online nên xây dựng một chính sách đổi trả hàng phù hợp. Hạn chế tình trạng đổi trả hàng.

Hai là đối với các đơn hàng sử dụng dịch vụ giao hàng thu hộ COD, chủ shop nên đề xuất đặt cọc 30-40% chi phí đơn hàng. Việc này giúp giảm thiểu tối đa rủi ro cho shop online cũng giúp cho việc giao hàng của đơn vị vận chuyển được nhanh chóng.

Ba là chọn một đơn vị vận chuyển uy tín có kèm theo ứng dụng tạo vận đơn gửi hàng thông minh, giúp chủ shop kiểm soát được lộ trình giao hàng, cập nhật nhanh thông tin đơn hàng khi có sự cố xảy ra để kịp thời xử lý.

Một đơn vị giao hàng uy tín ngay dịp tết còn giúp chủ shop online tiết kiệm được nhiều thời gian để chốt đơn và đóng gói hàng hóa, thay vì phải trực tiếp đi giao hàng. Các nhân viên giao hàng sẽ chịu trách nhiệm lấy hàng, giao hàng đến tận nhà người nhận trong khoảng thời gian nhất định. Việc giao hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, dịch bệnh, thiên tai,… tuy nhiên, nhờ có dịch vụ chuyển phát nhanh mà hàng hóa đến tay người nhận luôn đảm bảo độ an toàn.

Nếu có nhu cầu gửi hàng hóa dịp tết, chủ shop có thể liên hệ NTX đơn vị chuyển phát được nhiều chủ shop tin dùng hiện nay.

Với thế mạnh về mạng lưới chuyển phát, đa dạng phương tiện vận chuyển cũng như đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp, NTX sẽ giải quyết tất cả khó khăn mà chủ shop đang gặp phải trong quá trình kinh doanh online dịp tết.

Ngoài ra, NTX hiện còn triển khai quy trình hoàn COD nhanh chỉ trong 6H giúp các chủ shop kinh doanh online thu hồi vốn nhanh và không mất thời gian chờ đợi hoàn COD mới có thể mở rộng kinh doanh.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho chủ shop online biết cách tránh được trả hàng dịp tết. Đừng quên follow NTX để biết thêm nhiều thông tin hữu ích trên website: https://ntx.com.vn/ hoặc http://ntx.vn/. Chủ shop online cũng có thể tạo vận đơn gửi hàng ngay trên website hoặc tải ngay ứng dụng giao hàng nhanh của NTX để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab