Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Hướng dẫn cách đóng gói hàng dễ vỡ đảm bảo an toàn hàng hóa nhất

Nhiều bạn gửi hàng dễ vỡ đi xa nhưng lại không biết các tiêu chuẩn quy cách đóng gói hàng hóa sao cho đảm bảo an toàn cho cả hàng hóa và cả người giao hàng. Nhiều trường hợp hàng hóa bị hư hại, hỏng, méo mó.. dẫn đến tình trạng hủy đơn hàng, giao hàng chậm và hoàn đơn. Ngoài ra, điều này còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của người mua hàng. Vậy cách đóng gói hàng hóa sao cho đúng. Sau đây là hướng dẫn cách đóng gói hàng dễ vỡ đảm bảo an toàn hàng hóa nhất.

4 Cách đóng gói hàng dễ vỡ chi tiết theo từng loại hàng hóa

Cách đóng gói bát, đĩa, chén gốm sứ dễ vỡ

Cách đóng gói hàng dễ vỡ đồ gốm sứ

Cách đóng gói bát, đĩa, chén gốm sứ dễ vỡ khi gửi chuyển phát nhanh (Nguồn: Internet)

Hàng hóa là bát đĩa chén gốm sứ rất sang trọng, đẹp, được nhiều người mua nhưng có đặc điểm là vận chuyển khó khăn và rất dễ vỡ. Để có thể dùng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải với các loại hàng dễ vỡ này thì cần đảm bảo phải làm đúng cách sau:

  • Sử dụng loại giấy báo bọc hết toàn bộ sản phẩm
  • Sử dụng lớp giấy lót chèn đã được bóp phồng hoặc sử dụng xốp bóng khí lót dưới đáy thùng.
  • Xếp theo chiều dọc và không nên cố nhồi nhét thêm sản phẩm vào thùng nhỏ vì sẽ va chạm, sức mẻ trong quá trình giao nhận hàng hóa.
  • Nên sử dụng lớp lót chống sốc dày 5cm phía trên sản phẩm sau khi bỏ toàn bộ sản phẩm vào thùng.

Cách đóng gói hàng dễ vỡ là ly, tách, bình thủy tinh

Đóng gói hàng dễ vớ ly tách thủy tinh

Đóng gói ly thủy tinh đúng cách khi vận chuyển (Nguồn: Internet)

Một mặt hàng dễ vỡ khác mà shop online và nhà phân phối hay sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải là vận chuyển mặt hàng ly, tách, bình thủy tinh. Vì vậy bạn nên sử dụng giấy báo để bọc sản phẩm lại, sử dụng thêm lớp giấy nhàu dễ giữ khoảng cách giữa các sản phẩm. Hoặc bạn có thể sử dụng xốp bóng khí bọc sản phẩm.

Bạn nên chèn thêm lớp giấy chèn ở đáy thùng hoặc sử dụng khăn vải mềm để chống va đập.

Sử dụng các loại thùng có kích thướng phù hợp vừa vặn nhất. Nên đặt sản phẩm nặng ở dưới trước và nhẹ ở trên. Nên chèn thêm lớp xốp hoặc giấy vụn để loại bỏ không gian trống, giúp chống sốc.

Cách đóng gói tranh ảnh có khung thủy tinh

Cách đóng gói tranh hàng dễ vỡ

Tranh ảnh có khung thủy tinh cần được đóng gói cẩn thận trước khi ship hàng (Nguồn: Internet)

Tranh ảnh có khung thủy tinh cũng rất dễ sứt mẻ, dễ vỡ trong quá trình vận chuyển. Nếu khung có kích thước nhỏ thì sử dụng cách đóng gói dĩa sứ vẫn được. Nhưng nếu khung có kích thước lớn thì bạn nên dùng khăn vải hoặc bọc nhựa để chống sốc.

Cách đóng gói khung tranh thủy tinh bạn cần chú ý sử dụng xốp bóng khí, giấy khói bọc sản phẩm, dùng keo dán hàng dễ vỡ lại.

Đóng gói hàng bóng đèn dễ vỡ

Đóng gói bóng đèn hàng dễ vỡ khi gửi chuyển phát nhanh

Hàng hóa bóng đèn dễ vỡ cần được đóng gói và cẩn thận khi vận chuyển (Nguồn: Internet)

Đối với dòng sản phẩm hàng dễ vỡ như bóng đèn làm bằng thủy tinh thì rất dễ vỡ trong lúc vận chuyển nên lúc đóng gói bạn cần chú ý thêm một chút. Bạn cần sử dụng gói nilon để bọc sản phẩm, dùng túi bóng khí để bọc lót.

Sử dụng khăn vải, xốp bóng khí chèn vào xung quanh sản phẩm khi đặt vào thùng xốp. Đặt đèn nằm trong thùng giữ khoảng cách vừa phải rồi chèn thêm giấy chèn để giảm khoảng trống chống sốc.

4 Lưu ý khi đóng gói hàng hóa dễ vỡ gửi chuyển phát nhanh

Lưu ý khi đóng gói hàng dễ vỡ
4 Lưu ý khi đóng gói hàng hóa dễ vỡ gửi chuyển phát nhanh (Nguồn: Internet)

Lựa chọn chất liệu đóng gói hàng dễ vỡ phù hợp

Để đóng gói hàng dễ vỡ thì bạn cần có kinh nghiệm và sử dụng vật liệu đóng gói phù hợp. Sử dụng chất liệu đóng gói hàng dễ vỡ đầu tiên phải kể đến giấy chèn, khăn vải, túi bóng khí. Ngoài ra, lựa chọn thùng carton để chứa hàng cũng cần chọn lựa sao cho có kích thước gần nhất với sản phẩm. Điều này giúp cho bạn dễ đóng gói sản phẩm hơn, ít tốn giấy chèn, giảm khoảng trống giúp chống sốc tốt hơn.

Dùng lớp bọc bong bóng bao xung quanh

Bạn nên sử dụng lớp bọc bong bóng bao xung quanh sản phẩm bởi vì nó có thể giảm tối thiểu các rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng dễ vỡ như sứt mẻ, bể vỡ, nứt… Các lớp bóng khí này có các điểm khí nên tạo không gian giữa các sản phẩm, có độ đàn hồi tốt, giảm lực va chạm nên có thể bảo vệ các vật dụng bọc bên trong.

Dùng băng keo để cố định hàng hóa và dán kín hộp lại

Điều nữa bạn cần nên nhớ là dùng băng keo để cố định lại sản phẩm. Dùng băng keo để dán bọc bên ngoài lớp bóng khí. Cố định lớp bóng khí không bị xê dịch, hoặc tránh tình trạng sản phẩm lọt ra ngoài lớp bóng khí. 

Dán khí hộp vận chuyển bằng ít nhất 2 lớp kéo dán. Bạn nên dán rãnh nắp thùng và các góc nhọn của thùng để tạo nên độ cứng cho thùng, giảm lực tác động khi va chạm, từ đó ít ảnh hưởng đến hàng dễ vỡ bên trong.

Xếp thùng hàng cẩn thận khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải cho hàng dễ vỡ, bạn nên viết “hàng dễ vỡ”, “xin nhẹ tay” lên thùng hàng. Điều này giúp nhân viên giao hàng nhanh chú ý và cẩn thận hơn trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, đối với hàng dễ vỡ thì công ty vận chuyển sẽ cẩn thận xếp thùng hàng tại các vị trí cố định, ít xếp tầng, chèn nhét vào không gian chật hẹp, để thùng hàng nặng lên phía trên. Điều này sẽ tránh được tình trạng hàng hóa bị va đập, ảnh hưởng đến chất lượng và nguyên vẹn của sản phẩm.

Cách đóng gói hàng dễ vỡ tại NTX - Nhất Tín Express

NTX – Nhất Tín Express đóng gói và giao hàng dễ vỡ (Nguồn: NTX)

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải cho hàng dễ vỡ hiện nay rất phổ biến. Bạn chỉ cần đảm bảo các tiêu chuẩn đóng gói hàng theo quy định của công ty giao nhận và các lưu ý ở phía trên là có thể đảm bảo được an toàn cho hàng hóa của mình. Ngoài ra, nếu bạn có quá nhiều hàng hóa cần phải đóng gói mà không có đủ nhân sự và thời gian thì có thể thuê bên đóng gói hàng chuyên nghiệp để giúp bạn. NTX – Nhất Tín Express Hà Nội và toàn quốc hiện tại đang cung cấp dịch vụ thuê kho, tư vấn cách đóng gói hàng dễ vỡ giúp đơn hàng của bạn được vận chuyển an toàn đến tận tay người nhận. 

Nếu có thắc mắc thêm về cách đóng gói hàng dễ vỡ và sử dụng dịch vụ giao hàng express của NTX – Nhất Tín Express bạn có thể tham khảo thêm tại ntx.com.vn hoặc gọi hotline 1900 63 8080 để biết thêm chi tiết.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab