Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Hướng dẫn cách đóng gói quần áo, giày dép gửi chuyển phát nhanh cực đơn giản và gọn nhẹ

Hiện nay, dịch vụ chuyển phát nhanh quần áo đã trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy, làm thế nào để đóng gói quần áo một cách nhanh chóng và gọn nhẹ trước khi chuyển phát nhanh quần áo. Bài viết ngay bên dưới sẽ cung cấp chi tiết các thông tin cần thiết cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

1. Hướng dẫn đóng gói quần áo đúng cách gửi chuyển phát nhanh 

Trong tất cả các hình thức vận chuyển, kể cả dịch vụ chuyển phát nhanh quần áo thì khâu đóng gói hàng hóa luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu. Bởi, nó góp phần quyết định cho các bước còn lại sau đó của dịch vụ gửi hàng nhanh

Quần áo là mặt hàng rất dễ đóng gói cũng như các bước gói hàng cũng không quá phức tạp và không cần quá nhiều dụng cụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ các bước để đóng gói quần áo đúng cách. Có 3 bước để hoàn thành việc đóng gói quần áo sao cho gọn nhẹ và nhanh chóng. Chúng bao gồm:

1.1 Bước 1: Gấp gọn và bọc mỗi sản phẩm vào từng bao nilong

Gấp gọn quần áo nhằm tiết kiệm diện tích trong quá trình vận chuyển

Gấp gọn quần áo nhằm tiết kiệm diện tích trong quá trình vận chuyển (Nguồn: Internet)

Bạn cần gấp áo quần đến mức nhỏ nhất có thể để thuận lợi trong quá trình gửi hàng chuyển phát nhanh quần áo. Một trong những phương pháp thường được sử dụng là cuộn thành hình trụ, hay được áp dụng cho các loại áo thun, áo sơ mi, quần tây hay quần jeans,… Còn đối với váy, đầm thì được gấp gọn gàng thành hình vuông hoặc hình chữ nhật để người mua khi nhận hàng dễ dàng định hình sản phẩm.

Sau khi đã gấp gọn gàng, thì sản phẩm sẽ được bọc vào bao nilon. Bọc bao nilon mỗi sản phẩm giúp chất liệu vải được đảm bảo trong quá trình vận chuyển. Sau đó, gói hàng sẽ được hút chân không . Điều này sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho gói hàng. 

Đối với áo quần chất liệu đặc biệt như len, sợi, vải đan thủ công thì dùng giấy gói bong bóng mỏng. Khi gói hàng đã được bọc bao nilon xong thì sẽ dán băng keo kỹ càng. Lưu ý nhỏ ở đây chính là tránh việc băng keo dính vào làm hư chất liệu quần áo.

1.2 Bước 2: Xếp gọn tất cả sản phẩm vào hộp có chất lượng tốt

Các gói hàng đã được dán keo kĩ trong bọc nilon sẽ được xếp ngăn nắp vào các hộp. Để đảm bảo quá trình chuyển phát nhanh quần áo không xảy ra các sự cố như gói hàng bị ẩm, không đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì các hộp xốp đựng bên ngoài được lựa chọn phải đạt chất lượng tốt, dày đẹp, thẩm mỹ cao. Các hộp này sẽ được chọn từ kích thước nhỏ, vừa phải đến to, phù hợp với các gói hàng. Vì thế, trong khi ship hàng sẽ giúp giảm thiểu lực tác động khi xảy ra các tình trạng rơi, sốc hàng. Do đó, quần áo bên trong luôn ở tình trạng đẹp nhất khi đến tay khách hàng. Điều này góp phần tạo niềm tin lâu dài đến mọi người khi chọn chuyển phát nhanh quần áo tại các công ty uy tín. 

1.3 Bước 3: Đặt nhãn giao hàng lên trên cùng và dán hộp lại

Bước cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là dán nhãn mác cho những gói hàng trước khi chuyển phát nhanh quần áo. Nếu có điểm gì cần lưu ý về gói hàng, bạn có thể note lại ngay trên nhãn mác để nhân viên giao hàng biết được và để ý. Sau cùng, bạn cần cố định kỹ càng các gói hàng bằng băng keo. Tránh trường hợp gói hàng bị bung trong quá trình gửi hàng nhanh thì bạn nên bọc 2 lớp keo cho chắc chắn. 

2. Hướng dẫn đóng gói giày dép gửi giao hàng nhanh

Đóng gói giày dép khi gửi hàng nhanh sao cho gọn nhẹ và tiện lợi cũng là một trong những điều thắc mắc của nhiều người. Khâu này gồm 3 bước đơn giản. Và bạn cũng không cần chuẩn bị quá nhiều dụng cụ phức tạp để thực hiện. 

2.1 Bước 1: Đóng gói giày dép bằng hộp giấy

Hướng dẫn đóng gói giày dép gửi giao hàng nhanh

Hộp đựng phù hợp với kích cỡ của giày dép (Nguồn: Internet)

Đầu tiên, bạn cần một chiếc hộp có kích thước phù hợp để đặt giày dép vào bên trong. Để tiện lợi, bạn có thể dùng ngay chính hộp giày mà chủ cửa hàng cung cấp. Nếu không có, bạn có thể tìm mua ở những cơ sở chuyên bán hộp giấy chuyên dụng. Một chiếc hộp thích hợp chính là vừa vặn với kích thước của đôi giày, không quá to cũng không quá nhỏ. 

Một lưu ý nhỏ cho loại giày có chất liệu đặc biệt như giày bóng là bạn cần dùng thêm lớp giấy mỏng để gói bên ngoài. Tránh trường hợp sản phẩm bị va chạm, tạo ra những vết xước khó chịu trong quá trình chuyển phát nhanh.

2.2 Bước 2: Lót lớp chống sốc

Tiếp theo, bạn cần các miếng lót chống sốc để đảm bảo an toàn và nguyên vẹn cho gói hàng trong quá trình giao hàng express. Đối với các loại giày dép phổ thông, bạn chỉ cần sử dụng giấy báo hoặc các hạt xốp để chống sốc là vừa đủ. Còn đối với các loại giày dép cao cấp hơn cũng như các sản phẩm giày dép nặng hơn 3kg thì sử dụng chống sốc 2 lớp bằng các hạt xốp lớn là lựa chọn thích hợp. 

2.3 Bước 3: Đặt nhãn giao hàng lên trên cùng và dán hộp lại

Cuối cùng, để cố định gói hàng và tránh cho giày dép bên trong bị hư hỏng, bạn cần dùng băng dính để dán hộp lại. Bên cạnh đó, thông tin sản phẩm cũng như địa chỉ người gửi, người nhận cũng phải được dán đầy đủ trên nắp hộp. Bởi điều này giúp quá trình chuyển phát nhanh quần áo không xảy ra nhầm lẫn về hành chính. Từ đó, gói hàng được gửi hàng nhanh đến tay người nhận hơn.

3. Dịch vụ giao tiết kiệm NTX – Nhất Tín Express uy tín, tận tâm, giá cước phù hợp với mọi nhu cầu

Bạn đang tìm kiếm đơn vị chuyển phát nhanh quần áo uy tín, tận tâm? Chắc chắn NTX – Nhất Tín Express Hà Nội TPHCM toàn quốc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Khi đến với NTX, bạn sẽ nhận được những quyền lợi sau:

3.1 Nhân viên hỗ trợ và nhân viên giao hàng chuyên nghiệp

nhân viên chuyển phát nhanh quần áo chuyên nghiệp

Nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện (Nguồn: NTX)

Nhân viên NTX hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình chuyển phát nhanh quần áo. Đặc biệt, shipper giao hàng gửi hàng nhanh của NTX được khách hàng đánh giá rất cao về thái độ cũng như cách làm việc. Tất cả nhân viên giao hàng nhanh đều được tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp. Bởi đem lại sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng chính là tiêu chí hàng đầu của công ty NTX.

3.2 Chính sách an toàn hàng hóa tốt

NTX sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm về đơn hàng của bạn trong suốt quá trình chuyển phát. Nếu đơn hàng của bạn không may bị xảy ra vấn đề như hư hỏng hoặc bị mất do vận chuyển thì NTX sẽ có chính sách bồi thường thỏa đáng cho bạn. Tùy vào giá trị đơn hàng cũng như hình thức gửi hàng bạn lựa chọn, công ty sẽ khoản mức phí bồi thường khác nhau. Nhưng chắc chắn rằng, khoản phí này sẽ làm hài lòng cả đôi bên.

3.3 Giao hàng nhanh chóng, giá cước tiết kiệm

Gửi hàng nhanh chóng chính là ưu điểm nổi trội của NTX. Tất cả đơn hàng đều sẽ được giao đúng như thời gian hệ thống quy định. Bên cạnh đó, chi phí vận chuyển lại vô cùng phải chăng. Với khả năng nắm bắt thị trường tốt, NTX luôn đưa ra giá cước tốt nhất cho khách hàng.

3.4 Ứng dụng quản lý vận đơn hiện đại

Trên hệ thống của NTX có một ứng dụng giúp theo dõi tiến trình giao hàng. Tất cả thông tin đơn hàng sẽ được NTX cập nhật liên tục và xuyên suốt. Để quản lý đơn hàng, trước tiên, bạn phải điền mã vận đơn. Sau đó, click chuột vào ô tìm kiếm. Toàn bộ quá trình gửi hàng đều sẽ được hiện lên trên màn hình. Thật là tiện lợi và dễ dàng phải không nào! Chỉ cần một vài thao tác đơn giản thì bạn đã có thể quan sát đơn hàng của mình từ xa mà không cần liên lạc hoặc đến trực tiếp công ty.

Trên đây là một số kinh nghiệm đóng gói hàng hóa khi chuyển phát nhanh quần áo mà bạn nên biết. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn. Nếu bạn vẫn còn những câu hỏi liên quan, hãy liên hệ vận chuyển Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập website ntx.com.vn để được tư vấn cụ thể.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab