Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Giao hàng nội thành: khó khăn shop online thường gặp và giải pháp

Nhu cầu mua sắm online và giao hàng nội thành là lựa chọn được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, điều này cũng khiến các shop online gặp không ít khó khăn nếu sử dụng dịch vụ từ bên thứ 3, không chỉ ảnh hưởng đến chi phí vận hành mà còn có thể khiến khách hàng không hài lòng do các sự cố phát sinh. Tìm hiểu ngay khó khăn của shop online khi giao hàng nội thành là gì và giải pháp cho vấn đề này như thế nào trong bài viết sau.

1. Giao hàng nội thành: 5 Khó khăn shop online thường gặp

Bất cứ shop online nào cũng đều có mục tiêu chính là tăng cường sự hài lòng của khách hàng và nâng cao lợi nhuận kỳ vọng. Chính vì vậy, tìm hiểu những khó khăn trong việc giao hàng nội thành là điều vô cùng cần thiết để đạt được những mục tiêu này. Trong đó, 5 khó khăn phổ biến nhất của shop online khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà do bên thứ 3 cung cấp gồm:

1.1 Shipper giao hàng không đúng hẹn

Giao hàng nội thành không đúng hẹn là vấn đề phổ biến nhất khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Giao hàng nội thành không đúng hẹn là vấn đề phổ biến nhất khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh (Nguồn: Internet)

Shipper giao hàng không đúng hẹn là một trong những khó khăn phổ biến nhất mà các shop phải đối mặt khi sử dụng dịch vụ giao hàng nội thành. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như sót đơn, các yếu tố khách quan về giao thông, thời tiết… Dù là nguyên nhân nào đi nữa thì điều này sẽ ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng, khiến shop bị đánh giá thấp hoặc thậm chí mất khách.

1.2 Hàng hóa không được bảo quản tốt trong quá trình vận chuyển

Tất cả các khách hàng đều mong muốn nhận được món hàng còn nguyên vẹn từ bao bì đến chất lượng. Tuy nhiên, không phải shipper giao hàng nào cũng có thể đảm bảo được điều này. Nhiều người không thực sự chú trọng vào việc giao hàng dẫn đến tình trạng hàng hóa bị móp méo , hư hỏng làm tăng tỷ lệ trả hàng. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến chi phí vận chuyển cũng như chất lượng hàng hóa mà shop phải chịu.

1.3 Không tra cứu và theo dõi được hành trình gửi hàng

Không theo dõi được hành trình đơn giao hàng nội thành

Không theo dõi được hành trình đơn giao hàng nội thành khiến các shop rất bị động trong việc xử lý thông tin (Nguồn: Internet)

Đa phần các shop online khi sử dụng dịch vụ giao hàng nội thành đều rất khó kiểm tra trạng thái đơn hàng. Điều này khiến shop rất bị động trong việc xử lý tình huống phát sinh cũng như trao đổi thông tin với khách hàng. Thậm chí một số trường hợp shipper giao hàng xong cũng không cập nhật tình hình thực tế gây chậm trễ trong việc đối soát tiền COD của shop nếu sử dụng dịch vụ giao nhận hàng hóa của bên thứ 3. 

Hiện nay đã có khá nhiều đơn vị chuyển phát áp dụng công nghệ vào vận chuyển nhưng đa phần chỉ cập nhật cho các đơn đường dài, liên tỉnh. Đối với dịch vụ giao hàng nội thành vẫn còn nhiều hạn chế trong việc cập nhật thời gian thực khiến shop online gặp không ít khó khăn về vấn đề này.

1.4 Chi phí chuyển phát nhanh luôn là bài toán khó

Thông thường mức phí giao hàng nội thành được các công ty vận chuyển tính tương đương với phí giao hàng nhanh nên thường khá cao. Điều này sẽ khiến các khách hàng e ngại nếu phải tự trả phí ship. Ngược lại, nếu các shop online chấp nhận freeship để thu hút khách hàng sẽ phải chịu một mức chi phí không nhỏ, ảnh hưởng đến lợi nhuận. Chính vì vậy, cân đối giữa hai vấn đề này không hề đơn giản, đặc biệt là đối với các shop mới đi vào hoạt động, lượng khách hàng thân thiết còn chưa nhiều.

1.5 Đơn vị vận chuyển hoàn phí ship COD lâu

Đa số các khách hàng khi mua sắm online đều ưu tiên lựa chọn dịch vụ ship COD để đảm bảo quyền lợi cho mình, kể cả đó là đơn giao hàng nội thành. Tuy nhiên, về phía shop online lại gây ra nhiều trở ngại không hề nhỏ. Trong đó, tình trạng hoàn phí dịch vụ ship COD lâu là vấn đề gần như shop nào cũng phải đối mặt, dẫn đến tình trạng không đủ nguồn vốn lưu động để vận hành hoặc thực hiện các mục tiêu kinh doanh đã đề ra. 

2. Giải pháp giao hàng nội thành uy tín, nhanh chóng, tiết kiệm NTX – Nhất Tín Express

Giải pháp giao hàng nội thành uy tín, nhanh chóng, tiết kiệm NTX - Nhất Tín Express

Mô hình bưu cục di động là giải pháp mới trong chuyển phát (Nguồn: NTX)

Hiểu rõ được những khó khăn của shop online khi sử dụng dịch vụ giao hàng nội thành, NTX – Nhất Tín Express ra đời với sứ mệnh mang đến dịch vụ chất lượng, giúp người bán bán được nhiều hàng hơn và người mua sẽ có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Điểm nổi bật nhất trong dịch vụ giao nhận hàng hóa của NTX – Nhất Tín Express chính là việc ra mắt mô hình bưu cục di động đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng tiêu chí “nhanh chóng – an toàn – thuận tiện” để shop online có thể hoàn toàn yên tâm đối với các kế hoạch kinh doanh của mình. Nhờ sớm đưa công nghệ tiên tiến vào dịch vụ vận chuyển, mô hình bưu cục di động Nhất Tín Express góp phần rút ngắn tối đa thời gian giao hàng express, hạn chế tình trạng bốc dỡ hàng hóa lên xuống nhiều lần để đảm bảo chất lượng nguyên vẹn khi đến tay người nhận.

Đặc biệt, chỉ cần cài đặt app Nhất Tín Express, khách hàng đã dễ dàng tạo vận đơn giao hàng nội thành hoặc đến bất kỳ địa chỉ nào mình muốn, gửi hàng hóa tại nhà và theo dõi lộ trình thời gian thực nhanh chóng, tiện lợi. Thông tin đơn hàng sẽ được nhân viên giao hàng nhanh cập nhật thường xuyên, liên tục để khách hàng tiện theo dõi.

Bên cạnh đó, hiểu rõ khó khăn về nguồn vốn lưu động của các shop online, vận chuyển Nhất Tín Express còn áp dụng chính sách miễn phí và hoàn tiền thu hộ trong vòng 24 giờ sau khi nhận thanh toán từ người nhận. Khách hàng chỉ việc kiểm tra toàn bộ thông tin và đối soát ngay trên app Nhất Tín Express để kiểm tra và phản hồi nếu có bất kỳ sai sót nào xảy ra. 

Dù lựa chọn dịch vụ giao hàng nội thành hay liên tỉnh, liên miền thì các shop online vẫn phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Chính vì vậy, việc lựa chọn đúng đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp tháo gỡ rất nhiều vấn đề phát sinh, giúp shop yên tâm triển khai các chiến lược kinh doanh mình đề ra. Để tìm hiểu kỹ hơn về các dịch vụ của NTX – Nhất Tín Express, bạn có thể truy cập website https://ntx.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900 63 8080 và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất cho shop online ngay hôm nay

 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab