Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Giải pháp tối ưu thời gian chuyển phát nhanh hiệu quả cho shop

Dịch vụ giao hàng nhanh đã đang được rất nhiều shop online và nhà phân phối sử dụng như là một dịch vụ cấp thiết. Nhiều đơn vị giao hàng uy tín nhanh hiện tại cải thiện hiệu suất giao hàng nhanh bằng cách cung cấp nhiều phương tiện vận chuyển, giải pháp phần mềm, con người… Vậy có những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh? Hãy cùng NTX tìm hiểu giải pháp tối ưu thời gian chuyển phát nhanh hiệu quả cho shop.

Nguyên nhân khách quan khiến thời gian chuyển phát nhanh bị chậm trễ

Nguyên nhân ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh

Nguyên nhân khách quan khiến thời gian chuyển phát nhanh bị chậm trễ (Nguồn: NTX)

Thời tiết khó khăn ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh

Thời tiết luôn là yếu tố ảnh hưởng đến mọi hoạt động của con người và. Đặc biệt đối với thời gian chuyển phát nhanh thời tiết còn chi phối nhiều hơn. Khí hậu ở nước ta chia làm 2 mua bao gồm mùa khô và mùa mưa đều ảnh hưởng đến ngành dịch vụ vận chuyển.

Đối với thời tiết mùa khô, thời tiết nóng ẩm, nhiệt độ cao. Mặc dù có nhiều thuận tiện trong việc bốc xếp hàng hóa, giao nhận hàng hóa bằng xe lớn nhưng lại khó khăn cho công tác quản lý và vận chuyển đơn hàng bằng các phương tiện nhỏ hơn như xe máy. Shipper giao hàng thường làm việc nhiều giờ liên tục trong ngày bởi số lượng đơn lớn. Điều kiện làm việc chủ yếu tại kho bãi và trên đường nên thường xuyên làm việc dưới thời tiết nắng nóng. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và năng lực vận chuyển của shipper, có nhiều tình trạng giao nhầm, giao chậm.

Khi thời tiết vào mùa mưa thì đường xá bị trơn trượt nên phải chạy tốc độ chậm hơn. Nước mưa nhiều và lớn gây ra tình trạng lũ lụt cục bộ, hoặc đường xá bùn lầy, giảm hiệu quả giao nhận hàng hóa do phải giảm tốc độ, dùng đường tránh.

Lỗi trong khâu hậu cần vận chuyển

Khâu hậu cần vận chuyển là một trong những khâu quan trọng trong cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh. Khâu hậu cần bao gồm nhiều nhân viên làm việc cung cấp nhiều nghiệp vụ như phân loại hàng hóa, xử lý hàng hóa, phân tuyến, bốc xếp, nhập liệu thông tin. Nhiều đơn vị chưa đầu tư cơ sở hạ tầng và ít kinh nghiệm đào tạo con người trong khâu hậu cần làm phát sinh nhiều lỗi mà từ đó ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, chậm trễ trong sàng lọc hàng hóa, ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh. Các lỗi trong khâu hậu cần chủ yếu là thông tin giữa nhân viên với nhau chưa tốt, chưa kiểm kê tồn kho đủ, lưu kho hàng cận date, hàng hóa chưa đóng gói đạt tiêu chuẩn…

Sai thông tin người nhận

Sai thông tin người nhận cũng là lỗi phát sinh mà ảnh hưởng rất nhiều đến khâu giao hàng, làm cho đơn hàng phải hoàn đơn, hủy đơn hoặc giao lại địa chỉ khác. Người mua hàng phải chờ thời gian chuyển phát nhanh lâu hơn để nhận được món hàng nên tâm lý cũng không thoải mái, ảnh hưởng đến trải nghiệm mua hàng.

Số lượng hàng hóa không đảm bảo

Hàng hóa không đảm bảo số lượng trong kho ảnh hưởng đến việc giao hàng đúng thời gian chuyển phát nhanh. Hàng hóa thường được shop online và nhà phân phối ký gửi tại các kho của đơn vị giao hàng nên khi có mã vận đơn thì lập tức được đóng gói và gửi ngay. Những việc lưu hàng tồn kho không được kiểm soát cẩn thận và đầy đủ làm phát sinh nhiều trường hợp không có hàng giao.

Thời gian giao hàng chậm ảnh hưởng đến shop online thế nào?

Thời gian chuyển phát nhanh chậm ảnh hưởng gì đến các shop

Thời gian giao hàng chậm ảnh hưởng đến shop online thế nào? (Nguồn: NTX)

Thời gian chuyển phát nhanh giao hàng hiện nay là yếu tố được khách hàng đánh giá cao đối với mỗi dịch vụ bán hàng và hậu mãi của shop online và nhà phân phối. Việc giao hàng chậm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của doanh nghiệp. Nhiều trường hợp người mua tự động hủy đơn hàng vì giao chậm. Shop online và nhà phân phối vì thế bị ảnh hưởng sụt giảm doanh thu, bị đánh giá xấu, gây giảm uy tín.

Giải pháp tối ưu thời gian chuyển phát nhanh hiệu quả cho shop

Giải pháp tối ưu thời gian chuyển phát nhanh cho các shop online

Giải pháp tối ưu thời gian chuyển phát nhanh hiệu quả cho shop (Nguồn: NTX)

Quản lý kho và đảm bảo luôn có hàng

Đối với các đơn vị giao hàng chuyên nghiệp và có cung cấp dịch vụ lưu kho cho shop online và nhà phân phối, người gửi hàng sẽ được đảm bảo quản lý chặt chẽ tồn kho và luôn có sẵn hàng hóa để đóng gói và gửi hàng nhanh chóng.

Sắp xếp quy trình giao hàng 

Quy trình giao hàng được tối ưu sao cho giao nhận hàng hóa có ngày date ngắn xuất trước, hàng nhập trước sẽ xuất trước. Sắp xếp hàng hóa theo từng danh mục để tránh nhầm lẫn, lộn xộn và thuận tiện trong việc giao hàng đảm bảo thời gian chuyển phát nhanh đúng hẹn.

Chủ động liên hệ với khách hàng 

Chủ động liên hệ với khách hàng để thông báo cho người nhận quá trình và thời gian chuyển phát nhanh dự kiến. Người nhận sẽ không mất công chờ đợi đơn hàng trong mơ hồ mà có một thời điểm cụ thể hàng sẽ được giao để thuận tiện nhận hàng. Người nhận từ đó cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ và thời gian chuyển phát nhanh hợp lý.

Thời gian chuyển phát nhanh hiện nay rất quan trọng trong việc đánh giá chất lượng và uy tín của dịch vụ bán hàng đặc biệt với các shop online và nhà phân phối. Nhiều khách hàng rất thích mua hàng online nhưng lại không thích phải chờ đợi quá lâu. Tối ưu thời gian chuyển phát nhanh không chỉ là việc shop cần sắp xếp, quản lý tồn kho tối ưu, mà còn phải lựa chọn đơn vị giao hàng nhanh có thể cung cấp dịch vụ tốt, tư vấn giải pháp giao hàng. 

NTX – Nhất Tín Express hiện tại đang cung cấp dịch vụ lưu kho và đóng gói hàng hóa bên cạnh dịch vụ giao tiết kiệm Hà Nội TPHCM toàn quốc và giao nhanh. Người gửi có thể được sử dụng phần mềm của NTX- Nhất Tín Express quản lý đơn hàng, tiền hoàn COD và thông tin đơn hàng theo thời gian thực trên nền tảng website và ứng dụng ship hàng di động. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại ntx.com.vn hoặc gọi hotline 1900 63 8080 để biết thêm chi tiết

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab