Shop online nên làm gì khi khách đặt hàng không lấy
Việc khách đặt hàng nhưng lại không chịu nhận là một trong những nỗi lo lớn của nhiều shop online và nhà phân phối khi sử dụng dịch vụ như giao hàng giá rẻ tại Hà Nội và toàn quốc. Nên làm gì khi khách đặt hàng không lấy là thắc mắc chung của nhiều đơn vị kinh doanh. NTX – Nhất Tín Express sẽ gợi ý cho bạn nên làm gì khi khách đặt hàng không lấy cực kỳ hữu ích được đúc kết từ kinh nghiệm của những khách hàng sử dụng dịch vụ tại NTX.
Tìm lý do khách không nhận hàng và tìm cách giải quyết
Vấn đề khách đặt hàng nhưng lại không chịu nhận được xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Vậy các chủ shop cần làm gì khi khách đặt hàng không lấy để giải quyết vấn đề này hiệu quả và nhanh chóng nhất. Tìm hiểu nguyên nhân khách không nhận hàng là việc đầu tiên các chủ shop hay nhà phân phối cần quan tâm. Việc khác không nhận hàng có thể do khách không có mặt trong thời điểm giao hàng, chất lượng sản phẩm không tốt như miêu tả hay thời gian gửi hàng chậm,… Tùy vào từng trường hợp mà các chủ shop sẽ cần có cách giải quyết riêng như:
- Nếu trường hợp khách không nhận hàng vì lý do vắng mặt bạn có thể liên hệ với khách hàng và lên kế hoạch giao lại hàng sau.
- Trường hợp khách không hài lòng với chất lượng sản phẩm, các shop cần xem xét lại hàng hóa có bị hư hỏng khi vận chuyển không hay hàng bị lỗi như thế nào sau đó có thể thuyết phục khách và gửi lại hàng.
- Nếu nguyên nhân từ đơn vị giao hàng nhanh, chủ shop cần ghi nhận lại và khiếu nại cho đơn vị đang hợp tác để có được giải pháp và đền bù thích hợp.
Báo shipper liên hệ khách để đưa ra giải pháp
Nếu trong trường hợp khách hàng không nhận hàng sau khi kiểm, bạn có thể nhờ nhân viên giao hàng nhanh gọi điện thoại thông báo cho bạn ngay lúc đó để tìm hiểu được vấn đề. Mặc dù khả năng “cứu vãn” tình thế có thể thấp nhưng ít nhất bạn có cơ hội để giải thích cho những trường hợp như khác một vài chi tiết nhỏ, màu không như hình, size quá lớn,…
Hẹn khách ship hàng lại lần thứ 2
Nên làm gì khi khách đặt hàng không lấy trong trường hợp khách hàng không có mặt tại địa chỉ giao hàng hay không thể liên hệ? Trong trường hợp này khi gửi hàng hóa tại NTX bạn cứ yên tâm, shipper giao hàng sẽ đưa hàng hóa của bạn về lưu hàng tại kho của công ty và chờ lần giao thứ 2.
Tuy nhiên lúc này, bạn cũng nên liên hệ ngay với người nhận hoặc kiểm tra lại thông tin xem có sai sót hay không và cố gắng sắp xếp cuộc hẹn giao chính xác lần 2 để hạn chế tình huống chuyển hoàn lần sau. Đây cũng là lý do vì sao các shop online nên tra cứu chuyển phát nhanh vận đơn liên tục khi sử dụng dịch vụ giao hàng như giao hàng giá rẻ tại Hà Nội toàn quốc để biết được tình trạng đơn hàng và có cách giải quyết phù hợp.
Giải pháp cho các trường hợp khách đặt hàng không lấy khác
Để hạn chế việc khách hàng không chịu nhận hàng chỉ vì không thích hoặc những lý do không đáng khác bạn nên tham khảo một số giải pháp dưới đây:
Xác nhận thật kỹ và chính xác đơn hàng, thông tin của khách và thời gian giao nhận chuyển phát nhanh trước khi gửi hàng. Điều này sẽ giúp các chủ shop hạn chế được việc khách hàng “order cho vui”.
Đối với những đơn hàng có giá trị lớn chuyển khoản trước một phần có thể là giải pháp cho vấn đề nên làm gì khi khách đặt hàng không lấy. Tuy nhiên đối với những shop mới mở cách làm này có thể khiến khách không hài lòng vì chưa đủ tin tưởng.
Có nhiều chủ shop vẫn thường chia sẻ cho nhau những “blacklist” về những vị khách này vì có nhiều khách chỉ đặt cho vui trong cùng một ngành hàng. Bạn cũng nên ghi chép lại thông tin, thống kê đặc điểm chung của những vị khách không nhận hàng vì lý do không chính đáng này để rút kinh nghiệm cho lần sau.
Hy vọng với bài viết trên, NTX – Nhất Tín Express có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề làm gì khi khách đặt hàng không lấy. Nếu còn thắc mắc về bất cứ vấn đề gì liên quan đến dịch vụ giao hàng như dịch vụ giao hàng nhanh Hà Nội, giao hàng giá rẻ… hãy truy cập website ntx.com.vn hoặc liên hệ NTX qua hotline 1900 638 080 để được hỗ trợ giải đáp ngay.