Enter up to 30 tracking numbers separated by commas

E-commerce là gì? Lợi ích và thách thức của E-commerce trong kinh doanh

Trước sự phát triển bùng nổ công nghệ thông tin và cách mạng công nghệ 4.0 đã đưa E-Commerce trở thành một xu hướng kinh doanh và mua sắm phát triển của thời đại. Vậy E-commerce là gì? Vì sao kinh doanh và mua sắm trên các sàn thương mại điện tử lại phát triển. Cùng NTX – Nhất Tín Express Hà Nội và toàn quốc tìm hiểu thêm 5 Lợi ích từ E-commerce là gì trong xu hướng kinh doanh thương mại điện tử hiện nay.

E-commerce là gì?

Xu hướng kinh doanh thương mại điện tử E-Commerce là gì?
Xu hướng kinh doanh thương mại điện tử E-Commerce là gì? (Nguồn: Internet)

E-Commerce là gì có thể còn xa lạ với nhiều khách hàng vì E-Commerce thường được biết đến với cách gọi là thương mại điện tử. Đây là một cụm từ dùng để chỉ một mô hình kinh doanh cho phép các cá nhân hay công ty thực hiện các hoạt động kinh doanh trao đổi và buôn bán hàng hóa của mình trên hệ thống internet. 

Các mô hình phổ biến của E-Commerce là gì? Hiện nay thương mại điện tử bao gồm các mô hình phổ biến như:

  • Mô hình thương mại điện tử B2B (Business to Consumer) : Thương mại điện tử giữa 2 doanh nghiệp với nhau
  • Mô hình thương mại điện tử B2C (Business to Consumer): Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng
  • Mô hình thương mại điện tử C2C (Consumer to Consumer): Thương mại điện tử giữa các cá nhân

Nắm rõ khái niệm thương mại điện tử hay E-Commerce là gì là bước quan trọng đầu tiên cho các chủ shop để kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử.

5 Lợi ích từ E-commerce là gì?

Những lợi ích từ kinh doanh thương mại điện E-Commerce là gì?
Những lợi ích từ kinh doanh thương mại điện E-Commerce là gì? (Nguồn: Internet)

Tiết kiệm chi phí kinh doanh

Việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử giúp tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với kinh doanh theo kiểu truyền thống. Bạn không cần mất thêm tiền thuê mặt bằng cũng như không cần phải thuê quá nhiều nhân viên điều này giúp tối ưu chi phí vận chuyển để vận hành một cách đáng kể.

Shopping không giới hạn thời gian

Khác với những cửa hàng truyền thống bị giới hạn thời gian mở cửa mỗi ngày. E-commerce có thể mở 24/7 điều này vô cùng tiện lợi cho khách hàng được mua sắm thoải mái không giới hạn thời gian, đồng thời đây cũng là cơ hội dành cho các thương gia.

Mở rộng phạm vi kinh doanh toàn quốc

Thương mại điện tử hay E-Commerce tiện lợi đến mức bạn có thể mua bán bất kỳ sản phẩm nào trên toàn thế giới mọi lúc chỉ cần một cú click chuột. Đây chính là điều mà các cửa hàng buôn bán theo kiểu truyền thống không có được. Nhờ đó các chủ shop hay doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi kinh doanh toàn quốc.

Quản lý hàng tồn kho nhanh chóng

Việc quản lý hàng tồn kho sẽ trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều thông qua công cụ online (trực tuyến). Điều này giúp cho các doanh nghiệp hay chủ shop kinh doanh trên thương mại điện tử có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận hành, tồn kho.

Một cú click chuột, hàng đến tận tay

Vai trò của dịch vụ vận chuyển đối với e-commerce là gì
Shopping online concept – Shopping service on The online web. with payment by credit card and offers home delivery. parcel or Paper cartons with a shopping cart logo on a laptop keyboardVai trò của dịch vụ vận chuyển đối với thương mại điện tử (Nguồn: NTX)

Khi mua sắm hay buôn bán trên các trang thương mại điện tử các khách hàng chỉ cần click chuột để chọn và mua sắm, các shop sẽ tiến hành đóng gói và chuyển cho các đơn vị vận chuyển. Vai trò của dịch vụ vận chuyển đối với thương mại điện tử E-Commerce là gì?  Khi khách hàng mua sắm đơn vị vận chuyển sẽ là người gặp gỡ trực tiếp và giao hàng hóa đến tận tay người mua. Do đó chất lượng dịch vụ vận chuyển cũng sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng có thấy hài lòng khi mua sắm tại shop của bạn hay không. 

Chính vì điều này thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ cũng kéo theo sự phát triển của các dịch vụ giao nhận hàng hóa. Nhiều đơn vị vận chuyển như Nhất Tín Express Hà Nội Sài Gòn và toàn quốc ra đời để đáp ứng nhu cầu cho cả người mua và người bán. Lựa chọn các sàn thương mại điện tử có chất lượng dịch vụ giao hàng tốt sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

Hy vọng những chia sẻ bên trên về e-commerce là gì và 5 Lợi ích từ E-commerce là gì xu hướng kinh doanh thương mại điện tử hiện nay sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh hiệu quả. Nếu bạn đang kinh doanh online và muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà của Nhất Tín Express Hà Nội Sài Gòn và toàn quốc liên hệ ngay số 1900 63 8080 hoặc truy cập website ntx.com.vn để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab