Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Cuộc đua công nghệ của các dịch vụ giao hàng hiện nay

Nhu cầu mua sắm và vận chuyển hàng hóa ngày càng cao cho thấy xu hướng sử dụng các nền tảng E-commerce càng phát triển. Để tạo được niềm tin và sự lựa chọn từ khách hàng, công nghệ chính là điểm mấu chốt trong chiến lược kinh doanh của các dịch vụ giao hàng hiện nay. Cuộc đua công nghệ càng cạnh tranh, thị trường sẽ ngày càng sôi động hơn. Vậy các dịch vụ giao hàng hiện nay đã thực sự áp dụng công nghệ vào bộ máy vận hành của mình như thế nào để đạt được hiệu quả mong muốn? Cùng xem ngay bài viết sau đây nhé!

Cuộc đua công nghệ của các dịch vụ giao hàng hiện nay

Khi người mua hàng đang dần trở nên khó tính hơn với những dịch vụ chuyển phát thì các dịch vụ giao hàng hiện nay đang cố gắng áp dụng công nghệ vào hệ thống giúp hoàn tất đơn hàng một cách an toàn và nhanh chóng.

Chốt đơn online tiện lợi với công nghệ hiện đại

Theo nghiên cứu của McKinsey Consulting (2016) về giao hàng cho thấy hơn 25% khách hàng sẵn sàng nâng cấp lên dịch vụ cao cấp hơn để đơn hàng của họ được giao trong ngày. Điều này cho thấy việc tăng tốc trong quá trình hoàn tất đơn hàng là điều kiện cần thiết để tăng lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua khắc nghiệt giữa các doanh nghiệp E-commerce. Các dịch vụ giao hàng hiện nay đã bắt kịp với xu hướng phát triển nhờ công nghệ hiện đại, giúp việc chốt đơn online trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng được cải thiện đáng kể.

Sắp xếp, hệ thống hóa quy trình giao hàng nhanh chóng

Bên cạnh sự tối ưu trong trải nghiệm người dùng, các công nghệ hiện đại còn hỗ trợ rất nhiều cho dịch vụ chuyển phát. Các dịch vụ giao hàng hiện nay sử dụng phần mềm hỗ trợ theo dõi hành trình đơn hàng từ khâu nhận sản phẩm đến khâu phân phối và vận chuyển đến tay khách hàng. Song song với đó, công nghệ giúp việc sắp xếp và hệ thống hóa các chặng giao hàng một cách thông minh và linh hoạt nhất cho Shipper giao hàng. Từ đó các vận đơn luôn giữ được nhịp gửi hàng đúng hẹn và dễ dàng theo từng khu vực.

Giao hàng nhanh bằng giải pháp công nghệ giao hàng lưu động

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi UPS (một thương hiệu Logistics được đánh giá là có giá trị nhất vào năm 2021) cho thấy tốc độ gửi hàng nhanh đứng ở vị trí thứ tư trong top các yếu tố quyết định đối với người mua hàng trực tuyến. Gần 40% người mua hàng lựa chọn nền tảng mua sắm trực tuyến ưa thích của họ dựa trên yếu tố ship hàng nhanh. Vì vậy bài toán của các dịch vụ giao hàng hiện nay đó là rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng. Một trong những giải pháp tối ưu nhất là công nghệ giao hàng lưu động hay thường được gọi là Bưu cục di động – Mobile Post Office.

Các Bưu cục di động vận hành trên những chiếc xe tải được trang bị đầy đủ các thiết bị như camera giám sát hàng hóa, định vị GPS,… và di chuyển theo định tuyến. Vì vậy hàng hóa của bạn sẽ được nhân viên phân tuyến trực tiếp ngay trên xe và thực hiện quy trình xuất nhập kho qua ứng dụng di động để nhanh chóng xử lý các công đoạn tiếp theo. 

Đánh giá dịch vụ bằng nền tảng công nghệ

Nền tảng công nghệ tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa người bán và người mua. Với mỗi đơn hàng thành công, việc nhận phản hồi từ người mua là căn cứ để chủ shop cải thiện chất lượng dịch vụ. Các dịch vụ giao hàng hiện nay đều đã áp dụng công nghệ vào hệ thống vận hành giúp khách hàng đánh giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng đã có thể để lại nhận xét cũng như góp ý của mình và chủ shop cũng có thể phản hồi ngay. 

Tra cứu hành trình nhanh chóng cùng ứng dụng chuyển phát nhanh

Cập nhật hành trình đơn hàng là một trong những lợi thế mà các dịch vụ giao hàng hiện nay có được khi biết cách áp dụng công nghệ vào hệ thống. Công nghệ này mang lại sự minh bạch, nhanh chóng khi mà khách hàng theo dõi được toàn bộ quá trình từ khâu chốt đơn, gửi hàng, Shipper trên đường vận chuyển cho đến lúc hàng được giao thành công. Bạn có thể dễ dàng tra cứu chuyển phát nhanh hành trình nhanh chóng với đơn hàng của NTX – Nhất Tín Express tại ứng dụng chuyển phát nhanh:

Hệ thống của NTX ứng dụng QR code xuất nhập kho và cập nhật tình trạng dữ liệu tức thì Real Time Dashboard (RTD) giúp chủ shop, Shipper và người mua luôn được kết nối với nhau tạo nên một giải pháp cho dịch vụ chuyển phát nhanh tối ưu nhất.

Có thể nói, bên cạnh cuộc chạy đua về khuyến mãi, cuộc chiến về công nghệ cũng trở nên quyết liệt hơn khi tất cả các dịch vụ giao hàng hiện nay đều muốn gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Nếu có những thắc mắc về dịch vụ chuyển phát tại NTX – Nhất Tín Express, bạn hãy liên hệ đến  NTX – Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab