Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

CPN là gì? Hàng ký gửi là gì trong dịch vụ chuyển phát nhanh?

Đối với các shop online và nhà cung cấp, việc sử dụng dịch vụ chuyển phát đã trở thành lựa chọn vô cùng cần thiết cho hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, liệu bạn đã nắm rõ CPN là gì hay hàng ký gửi trong dịch vụ chuyển phát nhanh là gì? Những yếu tố này có liên quan gì với nhau? Cùng tìm hiểu CPN là gì và giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết sau.

1. CPN là gì?

CPN là gì?

CPN là hình thức giao hàng có yếu tố nhanh chóng về thời gian (Nguồn: Internet)

Hẳn nhiều người sẽ băn khoăn khi nhận được câu hỏi “CPN là gì?” Thực tế, đây chỉ là cụm từ viết tắt của hình thức chuyển phát nhanh, một trong các loại hình dịch vụ được công ty vận chuyển cung cấp. Như vậy CPN có nghĩa là thực hiện một, một vài hoặc tất cả các công đoạn gồm thu gom, chia chọn hàng hóa, chuyển phát đến tay người nhận có yếu tố nhanh chóng về thời gian và độ tin cậy cao.

2. Hàng ký gửi là gì?

Nếu đã hiểu được CPN là gì, khái niệm tiếp theo bạn cần nắm để rõ hơn về chuyển phát nhanh chính là hàng ký gửi. Đây là chủ thể quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình giao nhận hàng hóa, bao gồm các sản phẩm hàng hóa mà khách hàng giao cho đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển để đưa đến địa chỉ nhận hàng theo thỏa thuận. Người gửi sẽ có trách nhiệm đóng gói, bàn giao hàng hóa nguyên vẹn cho đơn vị vận chuyển. Trong khi đó, đơn vị dịch vụ vận chuyển hàng hóa sẽ có nghĩa vụ đưa hàng hóa an toàn đến tay người nhận.

3. Lý do người dùng ưa chuộng sử dụng dịch vụ CPN là gì?

Trong bối cảnh ngành thương mại điện tử có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, có rất nhiều lý do khiến người dùng ưa chuộng dịch vụ CPN. Trong đó, 3 lý do phổ biến nhất bao gồm:

Thời gian giao hàng nhanh chóng

Hiện tại, chuyển phát nhanh là một trong những dịch vụ giao hàng có thời gian nhanh chóng nhất, góp phần tăng khả năng cạnh tranh cũng như đảm bảo nguồn cung sản phẩm luôn thông suốt. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với các shop online có lượng khách rải rác ở nhiều vùng miền trên cả nước.

Hiểu rõ được bản chất của CPN là gì sẽ giúp các shop tự tin hơn trong việc lựa chọn các dịch vụ do phía đơn vị vận chuyển cung cấp, từ đó tăng cường sự hài lòng của khách hàng đặc biệt là về mặt thời gian.

Bảo đảm an toàn hàng hóa khi thuê dịch vụ giao hàng uy tín

CPN là gì? Cách đóng gói đảm bảo an toàn hàng hóa khi gửi dịch vụ cpn

Đảm bảo an toàn hàng hóa là lí do quan trọng khiến nhiều người chọn CPN (Nguồn: Internet)

Đối với một số shop online kinh doanh các mặt hàng có giá trị cao hoặc dễ hư hỏng, bể vỡ, giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn hoặc các khu vực có khoảng cách xa hơn đôi khi không quan trọng bằng vấn đề an toàn hàng hóa. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đúng đơn vị giao hàng uy tín, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc đáp ứng cả hai tiêu chí là thời gian và sự an toàn. Những đơn vị này sẽ có một quy trình làm việc rõ ràng, chuyên nghiệp, đảm bảo khách hàng có thể theo dõi xuyên suốt quá trình vận chuyển, tạo sự yên tâm về hàng hóa của mình một cách tối ưu.

Tối ưu chi phí vận chuyển 

Nếu lấy khoảng cách vận chuyển giữa Hà Nội và Sài Gòn làm mốc so sánh, bạn sẽ thấy giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Sài Gòn không chênh lệch bao nhiêu so với các hình thức vận chuyển khác. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tăng lợi thế cạnh tranh về mặt thời gian cũng như sự an toàn của hàng hóa. Đặc biệt, đối với những đơn hàng ship COD, thời gian ship hàng càng ngắn sẽ giúp shop nhanh nhận được tiền hàng hơn, tăng khả năng xoay vòng vốn. 

Từ những lợi ích trên, không khó để hiểu lý do người dùng ưa chuộng sử dụng dịch vụ CPN là gì. Bởi lẽ hầu hết các vấn đề trở ngại khi sử dụng dịch vụ chuyển phát gửi hàng gần như đã được giải quyết với hình thức chuyển phát nhanh một cách khá triệt để.

Hiểu được bản chất CPN là gì không khó. Tuy nhiên, điều các shop cần chú trọng chính là lựa chọn được đơn vị vận chuyển uy tín, thực hiện đúng các cam kết đã đề ra. Về vấn đề này, NTX – Nhất Tín Express Hà Nội Sài Gòn Đà Nẵng và toàn quốc tự tin có thể đáp ứng tốt nhất các kỳ vọng của khách hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Truy cập ngay https://ntx.com.vn/ hoặc liên hệt hotline 1900 63 8080 để biết chi tiết!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab