Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Chuyển phát nhanh quốc tế là gì? Có gì khác với giao hàng nội địa?

Cùng là dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhưng chuyển phát nhanh quốc tế lại có rất nhiều điểm khác biệt so với chuyển phát nhanh tại nhà nội địa. Các shop online hoặc nhà cung cấp muốn mở rộng thị trường hoặc tìm kiếm nguồn hàng quốc tế cần tìm hiểu rõ chuyển phát nhanh quốc tế là gì và  những điểm khác nhau giữa hai hình thức này. Từ đó có kế hoạch phù hợp cho hoạt động kinh doanh của mình.

Chuyển phát nhanh quốc tế là gì?

Chuyển phát nhanh quốc tế

Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế giúp việc lưu thông hàng hóa thuận tiện hơn (Nguồn: Internet)

Chuyển phát nhanh quốc tếdịch vụ vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm trong nước ra nước ngoài hoặc giữa hai quốc gia khác nhau, đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận theo đúng thỏa thuận ban đầu. Quy trình vận chuyển sẽ được thực hiện theo đúng quy định của từng quốc gia, kết hợp nhiều phương tiện khác nhau để rút ngắn tối đa thời gian cũng như duy trì chất lượng hàng hóa nguyên vẹn như ban đầu. 

Hiện nay,dịch vụ ship hàng chuyển phát nhanh quốc tế đã có sự phát triển mạnh mẽ, giúp hàng hóa được lưu thông dễ dàng hơn giữa các quốc gia. Điều này cũng tạo điều kiện cho ngành thương mại điện tử có những bước tiến rất lớn, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm mà không gặp bất cứ trở ngại nào về khoảng cách địa lý.

Phân biệt chuyển phát nhanh quốc tế và chuyển phát nhanh nội địa

Thực tế có rất nhiều sự khác biệt giữa chuyển phát nhanh quốc tế và nội địa. Do đó, các shop online hoặc nhà cung cấp có ý định mở rộng thị trường hoặc tìm nguồn hàng từ nước ngoài cần nắm rõ để có kế hoạch phù hợp nhất cho mình.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa

sự khác nhau giữa chuyển phát quôc tế và nội địa

Vận chuyển quốc tế chủ yếu sử dụng máy bay và tàu hỏa là chính (Nguồn: Internet)

Đối với chuyển phát nhanh nội địa, rất nhiều phương tiện có thể sử dụng cho dịch vụ gửi hàng vận chuyển hàng hóa như xe tải, xe máy, tàu hỏa, máy bay… Sự linh hoạt về phương tiện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn về gói cước cũng như thời gian vận chuyển dành cho các đơn hàng nội địa.

Ngược lại, khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, hai phương thức vận chuyển chính thường chỉ có máy bay hoặc tàu thủy. Cả hai phương tiện này đều đòi hỏi số lượng hàng hóa rất lớn, tốn nhiều thời gian bốc dỡ, kiểm tra do đó việc giao hàng cũng kéo dài hơn rất nhiều.

Thời gian gửi chuyển phát nhanh

Hầu hết các công ty giao nhận trong nước cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa chỉ trong vòng từ 2-3 ngày. Thậm chí một số địa điểm nhất định còn có thể giao hàng ngay trong ngày.

Tuy nhiên, đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, thời gian giao hàng chịu tác động từ rất nhiều yếu tố khách quan nên rất khó để cam kết chính xác về thời điểm hàng đến tay người nhận. Một trong những yếu tố dẫn đến trì hoãn giao hàng phổ biến là quá trình khai báo hải quan và tình hình thời tiết. 

Cước phí giao hàng giữa quốc tế và nội địa khác nhau thế nào?

Đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước, cước phí chuyển phát nhanh trong nước chủ yếu căn cứ vào hai yếu tố là quãng đường và trọng lượng hàng hóa. Chính vì vậy, mức cước phí giao hàng nội địa khá phải chăng.

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, cước phí ngoài hai yếu tố trên còn phải chịu thêm khá nhiều loại phí khác bao gồm cả thuế xuất nhập khẩu. Do đó, mức cước thường rất cao.
Thực tế, chuyển phát nhanh quốc tế và nội địa có rất nhiều điểm khác nhau. Rõ rệt nhất là vấn đề về thời gian và chi phí vận chuyển. Do đó, shop online và nhà cung cấp nên tìm hiểu kỹ về những vấn đề này trước khi quyết định mở rộng thị trường hoặc tìm kiếm nguồn hàng. Để biết thêm thông tin về dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước, bạn có thể liên hệ hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập https://ntx.com.vn/. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của NTX – Nhất Tín Express Hà Nội và toàn quốc luôn sẵn sàng hỗ trợ để giúp bạn có giải pháp tối ưu nhất trong việc vận chuyển hàng hóa cho đơn vị mình.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab