Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? Sự khác biệt giữa chuyển phát nhanh và giao hàng tiêu chuẩn

Dịch vụ chuyển phát nhanh hiện rất phổ biến và được nhiều người sử dụng nhưng nhiều bạn vẫn chưa phân biệt được chuyển phát nhanh là gì hoặc chuyển phát nhanh bao lâu mới tới so với chuyển hàng truyền thống. Nhiều đơn vị giao hàng cung cấp gói dịch vụ chuyển phát nhanh với nhiều thời gian khác nhau. Vậy chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? Sự khác biệt giữa chuyển phát nhanh và giao hàng tiêu chuẩn là gì?

1. Chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? 

Chuyển phát nhanh bao lâu mới tới?

Chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? (Nguồn: NTX)

Thời gian chuyển phát nhanh bao lâu mới tới phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm:

Đơn vị vận chuyển: mỗi đơn vị giao hàng nhanh sẽ có những điểm mạnh cung cấp dịch vụ ở những địa phương khác nhau, với cơ sở hạ tầng, xe cộ được đầu tư và mô hình quản lý khác nhau nên chất lượng dịch vụ và thời gian giao hàng nhanh cũng có khác biệt.

Khoảng cách địa lý: với mỗi gói hàng đã được đóng gói để chuyển phát nhanh tại nhà thì thời gian vận chuyển hàng phụ thuộc vào quãng đường di chuyển. Nếu vị trí gửi hàng và nhận hàng quá cách xa nhau hoặc thuộc 2 miền khác nhau thì thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn.

Phương tiện vận chuyển: Đối với các hàng hóa gửi chuyển phát nhanh tại nhà thì sẽ được vận chuyển bằng xe tải, máy bay tùy theo tính chất và yêu cầu gửi hàng. Nên thời gian chuyển hàng cũng sẽ khác biệt.

Vậy chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? Hiện nay, bạn muốn chuyển phát nhanh thì có thể mất từ 1-7 ngày tùy theo gói dịch vụ, địa điểm nhận hàng.

2. So sánh dịch vụ chuyển phát nhanh và giao hàng tiêu chuẩn

Chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? So sánh thời gian vận chuyển của các dịch vụ chuyển phát

So sánh dịch vụ chuyển phát nhanh và giao hàng tiêu chuẩn (Nguồn: NTX)

2.1 Thời gian nhận và gửi hàng hóa

Giao hàng tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ giao hàng thông thường theo thời gian định sẵn. Thông thường giao hàng tiêu chuẩn sẽ giao từ 3 -10 ngày tùy vào từng loại hàng hóa và địa điểm vận chuyển.

Chuyển phát nhanh cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh hơn, ưu tiên tốc độ giao hàng. Dịch vụ tiết kiệm thời gian cho người nhận hàng nhưng nhược điểm là chỉ phù hợp với các loại hàng hóa nhẹ và mang tính cấp bách. Vậy thì chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? Thời gian chuyển phát nhanh từ 12-48 giờ đồng hồ.

2.2 Chi phí của cả hai dịch vụ

Đối với giao hàng tiêu chuẩn thì bạn có thể gửi hàng nhanh đi xa với chi phí thấp hấp dẫn. Với mỗi đơn hàng vận chuyển Hà Nội Sài Gòn có chi phí ước tính từ 18,500 đồng/ 1 kg/ đơn hàng.

Đối với chuyển phát nhanh thì dịch vụ gửi hàng sẽ tính phí cao hơn. Thông thường từ 30,000-50,000 đồng/ 1kg/ đơn hàng.

3. Làm thế nào để tiết kiệm thời gian chuyển phát nhanh tại nhà?

Chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? Cách tiết kiệm thời gian chuyển phát nhanh

Làm thế nào để tiết kiệm thời gian chuyển phát nhanh tại nhà? (Nguồn: NTX)

3.1 Đóng gói hàng hóa trước khi gửi hàng

Nếu bạn xác định sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để gửi hàng đi xa thì trước khi quan tầm chuyển phát nhanh bao lâu mới tới thì bạn nên biết rằng hàng hóa cần được đóng gói trước khi gửi hàng. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ gửi hàng nhanh còn quy định rõ ràng và cụ thể cách đóng gói và tiêu chuẩn đóng gói để được chấp nhận gửi hàng.

Nếu hàng hóa được đóng gói đúng quy định thì sẽ đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển cho gói hàng, phương tiện vận chuyển và cả Shipper giao hàng.

Gói hàng khi được đóng góp cẩn thận sẽ không bị hư hỏng do lúc chuyển phát nhanh tại nhà, sẽ tránh được các trường hợp trả lại hàng làm mất thời gian giao hàng.

Nếu hàng hóa được đóng gói sớm thì Shipper có thể đến lấy hàng giao về bưu cục nhanh hơn, xe vận chuyển khởi hành sớm hơn và người nhận sẽ được nhận hàng nhanh hơn. Như ở NTX – Nhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn hay toàn quốc, nếu đơn hàng đóng gói và được Shipper lấy trước 11h thì đơn hàng sẽ giao ngay trong ngày, đối với giao trong nội tỉnh.

3.2 Chuẩn bị đầy đủ thông người người nhận 

Thời gian chuyển phát nhanh bao lâu mới tới còn phụ thuộc vào tính đầy đủ của thông tin người nhận hàng. Hàng hóa được ghi đầy đủ thông tin người nhận sẽ giúp cho nhân viên giao hàng nhanh tìm được địa chỉ chính xác và nhanh hơn. Tránh được tình trạng giao nhầm địa chỉ hoặc nhầm người hoặc không giao hàng được làm kéo dài thời gian giao hàng.

3.3 Theo dõi toàn trình đơn hàng chuyển phát nhanh bao lâu mới tới

Hiện nay, bạn có thể theo dõi tra cứu chuyển phát nhanh cho đơn hàng bằng mã vận đơn qua các ứng dụng của đơn vị giao hàng uy tín. Nhờ vậy mà bạn có thể kiểm soát số lượng đơn hàng tốt đơn và đảm bảo thời gian giao nhận, chủ động giải quyết được rủi ro như giao hàng trễ hẹn hay giao nhầm.

4. Cách tra cước và thời gian chuyển phát nhanh bao lâu mới tới?

Cách xác định thời gian chuyển phát nhanh bao lâu mới tới?

Cách xác định thời gian chuyển phát nhanh bao lâu mới tới? (Nguồn: Internet)

Cách để xác định thời gian chuyển phát nhanh bao lâu mới tới là bạn truy cập vào website của nhà cung cấp dịch vụ và xem bảng giá dịch vụ của nhà cung cấp chuyển phát nhanh tại nhà đó. Dưới mỗi loại hình dịch vụ là có thời gian giao hàng toàn trình tham khảo. Thời gian này do mỗi đơn vị giao hàng nhanh quy định.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mã vận đơn online để tra cứu thông qua website hoặc ứng dụng ship hàng của bên cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh. Đối với NTX – Nhất Tín Express sẽ cung cấp cho mỗi khách hàng một tài khoản sử dụng miễn phí dịch vụ quản lý đơn hàng trên cả nền tàng website tại ntx.com.vn hoặc ứng dụng NTX – Nhất Tín Express trên di động. Khách hàng khi tạo mã vận đơn online thì sử dụng mã này để in phiếu gửi hàng dán lên gói hàng để shipper lấy hàng đi giao. Mã vận đơn này còn được sử dụng để theo dõi đơn hàng, tình trạng hàng hóa, vị trí hiện tại của gói hàng theo thời gian thực.

Nếu bạn đang muốn sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh của NTX thì có thể tham khảo thêm tại website ntx.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900 638080 để được tư vấn thêm về chuyển phát nhanh bao lâu mới tới.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab